เบ็น ไวท์ กับอนาคตของเขาที่ อาร์เซน่อล หลังเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่

Share
เบ็น ไวท์

เบ็น ไวท์ กับอนาคตของเขาที่ อาร์เซน่อล 

หลังเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่

เดอะกันนอร์ส ยืนยันว่า เบ็น ไวท์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ของพวกเขา ได้ลงนามในข้อตกลงใหม่ กับสโมสร

เบ็น ไวท์

Ben White ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซน่อล แล้ว นักเตะวัย 26 ปี ย้ายจาก ไบรท์ตัน มาร่วมทีม เดอะกันเนอร์ส ในปี 2021 ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ และสามารถใช้เวลาเพียงไม่นาน ในการปรับตัวเข้ากับสโมสรแห่งนี้ พร้อมทั้งกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ในแนวรับของ มิเกล อาร์เตต้า จากนั้น ในฤดูกาลที่ 2 ของเขา ในลอนดอน ไวท์ ก็ถูกย้ายออกไปในตำแหน่งแบ็คขวา ซึ่งเขายังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่นั้นมา เขาก็ยึดตำแหน่งตัวจริง พร้อมทั้งเป็นส่วนสำคัญ ให้กับ ปืนโต ในการลุ้นคว้าแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้

ข้อตกลงใหม่ของ ไวท์ จะคงอยู่จนถึงปี 2028 เป็นอย่างน้อย และรวมถึงตัวเลือก ในการขยายเวลาออกไปอีก 12 เดือน หลังจากการเจรจา มาหลายเดือน สโมสร รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ เรามีความสุขมาก ที่ได้เซ็นสัญญา ระยะยาวฉบับใหม่กับเขา ผู้อำนวยการด้านกีฬา เอดู กล่าว นับตั้งแต่ เขามาร่วมกับเรา การมีส่วนร่วม และความมุ่งมั่นของเขา มีคุณภาพสูงมาก เหล่าแฟนบอลของเราต่างรักเขา พวกเราเองก็รักเขาเช่นกัน และเราหวังว่าจะได้เพลิดเพลิน กับการเล่นของเขาไปอีกหลายปี

ความคิดเห็นเหล่านี้ สะท้อนโดย อาร์เตต้า เป็นข่าวดีที่ ไวท์ กำลังฝากอนาคตของเขาไว้กับสโมสร เขากล่าว เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับเรา เป็นมืออาชีพชั้นยอดที่มีทัศนคติแห่งชัยชนะ และเป็นหนึ่งในคนที่เป็นผู้นำ เป็นตัวอย่างในทุกๆ วัน ความสามารถ ความมุ่งมั่น และทัศนคติเชิงบวก แต่เขาก็มีบุคลิก และความเป็นมนุษย์ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เราทุกคนตั้งตารอ ที่จะได้ร่วมงานกับเขาต่อไปในปีต่อๆ ไป

การเดินทางสู่จุดสูงสุด ไม่ได้ตรงไปตรงมาเสียทีเดียว หลังจากเล่นฟุตบอลอังกฤษ ทั้ง 4 ดิวิชั่น ระหว่างเล่นให้กับ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ ปีเตอร์โบโรห์ ลีดส์ และ ไบรท์ตัน ในช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขา ตอนนี้นักเตะวัย 26 ปี ดีใจที่ได้พบกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ที่มั่นคงมากขึ้น เขากล่าว ผมคิดว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมปรับตัวได้จริง ๆ และรู้ว่าจะไม่ไปไหน ในช่วงซัมเมอร์ การได้อยู่ที่นี่ มันน่าเหลือเชื่อมาก และผมก็อยากจะอยู่ต่อไป อีกหลายปี

หลังจากข้อตกลงใหม่ของนักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ เป็นไปได้ด้วยดี มันเป็นการแสดงให้เห็นว่า อาร์เซน่อล พยายมรักษาความแข็งแกร่งของทีมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการรักษาขุมกำลังหลักของทีมเอาไว้ระยะยาว หลังจากที่ก่อนหน้านี้  กาเบรียล มากัลเญส , กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ , วิลเลียม ซาลิบา , มาร์ติน โอเดการ์ด , อารอน แรมส์เดล , รีสส์ เนลสัน และ บูกาโย ซากา  ต่างก็เซ็นสัญญาฉบับใหม่ระยะยาว ในช่วงที่ผ่านมา

แหล่งข่าวของสโมสรรู้สึกว่า นี่คือแนวทางการเจรจาเชิงรุกของ เดอะกันนอร์ส เมื่อการเจรจาเริ่มต้นเกี่ยวกับ ข้อตกลงใหม่สำหรับ ไวท์ นักเตะวัย 26 ปี ยังคงมีสัญญาเหลืออีก 2 ปี แต่เมื่อได้เห็นผู้เล่นคนสำคัญ ต่างมีปัญหาเรื่องการต่อสัญญา พวกเขาจึงนำความผิดพลาดในอดีตมาแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก

สำหรับ ไวท์ เอง ที่ได้เห็นเพื่อนร่วมทีมจำนวนมาก ต่างต่อสัญญากับสโมสร เป็นเหตุผลสำคัญว่า ทำไมเขาถึงอยากต่อสัญญาใหม่ ผมคิดว่าเมื่อนักเตะประเภทนี้เซ็นสัญญา มันแสดงให้เห็นว่า มีความทะเยอทะยานอย่างแท้จริง เกี่ยวกับสโมสร และเป็นสิ่งที่ผมรักที่จะได้เป็นส่วนหนึ่ง เขากล่าว ผมคิดว่าถ้าคุณดูตามอายุ มันจะดีขึ้น


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Picture Credit by : si

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง