แอธเลติก บิลเบา เอาชนะ บาร์เซโลน่า ในรอบก่อนรองชนะเลิศ โกปา เดล เรย์

Share
แอธเลติก บิลเบา

แอธเลติก บิลเบา  4-2  บาร์เซโลน่า ทีมของ  ชาบี  ร่วงตกรอบ โกปา เดล เรย์

 

แอธเลติก บิลเบา  ทำให้  บาร์เซโลน่า  ล้มเหลวในการ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โกปา เดล เรย์  เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 5 ฤดูกาล ในคืนวันพุธ หลังเอาชนะไปใน ช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

แอธเลติก บิลเบา

ฝ่ายเจ้าบ้าน ใช้เวลาเพียง ไม่กี่วินาที หลังจากกรรมการ เป่าเริ่มเกม ขึ้นนำไปก่อนจาก กอร์กา กูซูเรต้า หลังจากนั้น บาร์เซโลน่า เร่งเครื่องหวังตีเสมอ และ พวกเขาก็ทำ ได้สำเร็จ

ในนาทีที่ 26 จากฝีเท้าของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งของทีม  ไม่เพียงแค่นั้น อีก 6 นาที ต่อมา พวกเขาพลิกเป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-2 จากลูกยิงไกล บริเวณกรอบเขตโทษของ  ลามิเน ยามาล จบครึ่งแรก  ด้วยสกอร์นี้

เริ่ม ครึ่งหลัง บิลเบา ทำได้ดี อีกครั้ง ใช้เวลาเพียง 4 นาที ก็สามารถตีเสมอได้ จาก ลูกโหม่ง ของ โออิฮาน แซนเซ็ต  หลังจากนั้น บาซ่า ครองเกมเหนือกว่า แต่ไม่มีจังหวะยิง อย่างจะแจ้ง เนื่องจากฝั่งเจ้าบ้าน เล่นเกมรับได้อย่างรัดกุม จึงจบ 90 นาที ด้วยผล 2-2 ต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที เพื่อหาผู้ชนะต่อไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษ กำลังจะจบ ที่เสมอกัน แต่ในนาที่ ที่ 105+2 ของครึ่งแรก แฟนบอล บิลเบา ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อตัวสำรอง  อินากิ วิลเลียมส์  ยิงประตูสำคัญ ให้ทีมออกนำ 3-2

ขณะที่ บาร์เซโลน่า พยายามตีเสมอ แต่ทำไม่สำเร็จ เจ้าถิ่น ก็อาศัยจังหวะ สวนกลับ ยิงประตูย้ำชัยชนะ จาก  นิโก้ วิลเลียมส์  ในนาที ที่ 120 +1

จบเกม ที่ สกอร์ 4-2 ทำให้ บิลเบา ผ่านเข้าไปเล่น ในรอบรองชนะเลิศ ในขณะที่  บาร์เซโลน่า  ต้องหยุดเส้นทางไว้แค่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

แอธเลติก บิลเบา

นอกจากนี้ ผลการแข่งขัน ยังสร้างความ กดดัน ให้กับ ชาบี มากขึ้น  ท่ามกลางข่าวลือ กระแสโดน ปลดจากตำแหน่งของเขา หลังใน ฤดูกาลนี้ ทีมมีผลงานไม่สู้ดีนัก ก่อนหน้านี้ ได้พ่ายแพ้ ในรอบชิงชนะ เลิศซูเปอร์ คัพ  ให้แก่  เรอัล มาดริด และ มีอันดับคะแนน ในลีกตามหลัง คิโรน่า  จ่าฝูงถึง 8 แต้ม โดยคาดหมาย กันว่าฟางเส้นสุดท้าย ที่ยังรั้งตำแหน่ง ของเขาไว้ได้ คือผลงานใน  ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ที่จะพบกับ นาโปลี


88winner

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง