อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ ลูตัน ทาวน์

Share

อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ ลูตัน ทาวน์

อาร์เซน่อล คว้าชัยชนะเหนือ ลูตัน ทาวน์ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ผู้มาเยือนแทบจะไม่มี ทางตอบโต้เจ้าบ้าน ขณะที่ Arsenal ค่อย ๆ  ขึ้นนำในช่วงต้น และแทบจะไม่มีความกดดันใด ๆ ตลอด 90 นาที

อาร์เซน่อล

เพรสซิ่งสูงของ เอมิล สมิธ โรว์ ขโมยบอลจาก เพลลี่ รัดด็อก ทำให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ช่วยกันทำประตู 1-0 หลังจาก 24 นาที ซึ่งการแอสซิสต์ลูกนี้ หมายความว่า นี่คือฤดูกาลที่ดีที่สุดของ ฮาแวร์ตซ์  ในพรีเมียร์ลีก ในแง่ของการมีส่วนร่วมกับประตู ในนัดนี้นักเตะหลายคนต่างเล่นได้อย่างโดดเด่น แต่ที่เราจะมองข้ามไม่ได้ และต้องได้รับการพูดถึงเป็นพิเศษ คือนักเตะเหล่านี้


  • เอมิล สมิธ โรว์

เอมิล สมิธ โรว์ ลงเล่นแทน บูกาโย ซากา และกลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ ทันที ก่อนหน้านี้ สมิธ โรว์ ต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ และพบว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในรายชื่อ 11 ตัวจริง ของทีมอีกต่อไป เมื่อได้รับโอกาสเป็นตัวจริงอีกครั้งในการเจอกับ  ลูตัน  เขาไม่ทำให้ผิดหวังเลย มันเป็นผลงานครึ่งแรก ที่ยอดเยี่ยมของนักเตะหนุ่มชาวอังกฤษ เขามีส่วนร่วมกับทั้ง 2 ประตู

ในด้านการป้องกัน เขาก็ฉายแววเช่นกัน โดยชนะการสกัดกั้น 100% แม้ว่าอาจจะมีข้อผิดพลาดบ้างเล็กน้อยในครึ่งหลัง แต่นั่นเป็นสิ่งที่คาดหวังได้จากการร้างสนามไปนาน หากผลงานของเขา ในการเจอกับ  ลูตัน  เป็นอะไรที่ไม่สามารถมองข้ามได้ ในที่สุดเราอาจจะได้เห็นการกลับมาของ สมิธ โรว์ ในที่สุด หลังจากที่ต้องอยู่ข้างสนามมานาน


  • เลอันโดร ทรอสซาร์ด

เลอันโดร ทรอสซาร์ด ไม่ได้ดูเหมือนกับตัวตนปกติของเขา เสมอไปในฤดูกาลนี้ ในบางเกม ดูเหมือนว่าเขาจะขาดความเฉียบคม และความแม่นยำ อย่างที่คาดหวัง วันนี้ไม่ใช่หนึ่งในเกมเหล่านั้น แข้งเบลเยี่ยมดูเฉียบคม ทั้งตอนครองบอล และไม่มีบอล แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับบอล แต่ ทรอสซาร์ด ก็มักจะอยู่ด้านหลังแนวรับ ลูตัน คอยกดดันพวกเขาอยู่เสมอ

ทรอสซาร์ด เลี้ยงบอลสำเร็จ 3 ใน 4 ครั้ง พร้อมทั้งรักษาอัตราสำเร็จ ในการจ่ายบอล 80% นักเตะชาวเบลเยี่ยมชนะ 1 ใน 4 จากการดวลบนพื้น 6 ครั้ง และทำงานอย่างหนัก เพื่อช่วยทีมในแนวรับ เมื่อแนวหลังเปลี่ยน

มันเป็นเกมที่คาดหวังไว้ แต่ในลีกนี้ไม่ได้รับประกันอะไรเลย มันเป็นผลงานที่แข็งแกร่ง จากปีกรายนี้ ในขณะที่เขาแสดงให้เห็นอีกครั้งว่า เขาสามารถแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงร่วมกับ บูกาโย ซากา และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่


  • กาเบรียล มากัลเญส

เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ที่ กาเบรียล มีรายชื่อเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น หลังจบเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แนวรับของ อาร์เซน่อล

กาเบรียล ยืนหยัดเคียงข้างเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง และช่วย เดวิด รายา คลีนชีตอีกครั้ง นักเตะชาวบราซิล รายนี้ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์กำลังพิสูจน์ตัวเองว่า มีความสำคัญพอๆ กับ วิลเลียม ซาลิบา

เซ็นเตอร์แบ็กรายนี้ เคลียร์บอลได้ 5 ครั้ง และชนะการดวลบนพื้นถึง 80% แต่ในเกมที่ไม่ค่อยมีคู่แข่งเข้ามากดดัน ความนิ่งของเขา เมื่อได้ครองบอลนั่นแหละที่ทำให้ผมประทับใจ

นักเตะชาวบราซิล สัมผัสบอล 81 ครั้ง และรักษาอัตราสำเร็จในการจ่ายบอลไว้ที่ 87% มันเป็นผลงานการป้องกันที่ยอดเยี่ยมสำหรับ เดอะกันเนอร์ส เพราะพวกเขาทำคะแนนได้ 28 แต้ม จากทั้งหมด 30 แต้ม ในปี 2024 ขอให้ฟอร์มนี้อยู่ต่อไปนาน ๆ


pap55

PAP55

Credit by : paininthearsenal

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง