อาร์เซน่อล กับเหตุผลที่ไม่จำเป็นต้องเสริมทัพ ในเดือนมกราคม

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับเหตุผลที่ไม่จำเป็น ต้องเซ็นสัญญานักเตะใหม่ ในเดือนมกราคม

ดูเหมือนว่า อาร์เซน่อล จะปิดตลาดซื้อขาย เดือนมกราคม โดยไม่มีการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ แม้แต่รายเดียว การที่ เดอะกันเนอร์ส ไม่เคลื่อนไหวใด ๆ ในตลาดรอบนี้ เป็นเรื่องที่ ค่อนข้างน่าประหลาดใจ เมื่อต้นเดือนนี้  มิเกล อาร์เตต้า พูดถึงปัญหาอาการบาดเจ็บ ของผู้เล่นหลาย ๆ คน ในทีม และ ยังประกาศว่าเขาเปิดกว้าง สำหรับการคว้าตัวผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทีม เพื่อให้มั่นใจว่า ทีมจะพร้อมรับมือ โปรแกรมการแข่งขัน ที่เหลืออยู่ในครึ่งหลังของฤดูกาล แต่ถึงขณะนี้ แม้ว่า Arsenal จะไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ในตลาด แต่ก็อาจไม่ใช่เรื่องที่แย่ อย่างที่หลาย ๆ คนกังวล โดยจากการวิเคราะห์ จะยก 3 เหตุผลที่ไม่จำเป็นต้องซื้อตัวผู้เล่นใหม่ ในตลาดหนาวนี้

อาร์เซน่อล

  • ตัวเลือกในทีมมีเพียงพอ

บางที อาร์เตต้า ควรจะขอบคุณสำหรับ สิ่งที่เขามีในทีม แม้ว่าจะมีช่วงเวลา ที่นักเตะเจ็บแทบจะทุกตำแหน่ง แต่ก็ยังมีนักเตะ ที่แข็งแกร่งรายอื่น ไว้ทดแทน จึงอาจไม่จำเป็น ต้องทุ่มเงินคว้านักเตะใหม่ ในเดือนมกราคม ทีมชุดใหญ่ของ ปืนโต มีผู้เล่นระดับท็อปคลาสหลายคน และ เร็ว ๆ นี้จะได้ โธมัส ปาร์เตย์ และ ฟาบิโอ วิเอรา กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

ในขณะเดียวกัน เอมิล สมิธ โรว์, รีสส์ เนลสัน และ จาคุบ กีวีออร์ เป็นหนึ่งในบรรดานักเตะ ที่มีพรสวรรค์ ซึ่งได้รับโอกาส ลงเล่นเพียงเล็กน้อย และ อาจได้รับโอกาสมากขึ้น จากโปรแกรมที่แน่นของทีม ทั้งบอลยุโรป และลีกในประเทศ เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ ดูเหมือนว่า อาร์เตต้า ยังมีนักเตะที่มีคุณภาพ มากมายภายในทีม ไม่จำเป็นต้องเสริม นักเตะใหม่เข้ามา

  •  ราคานักเตะ ในตลาดรอบนี้ สูงเกินไป

ณ จุดนี้ การสร้าง อาร์เซน่อล ยุคใหม่ ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และ มีเพียงนักเตะระดับโลกเท่านั้น ที่จะได้รับการพิจารณา ในการซื้อตัวมาร่วมทีม ซึ่งเป็นตัวเลือกที่มีราคาแพง ซึ่งทำให้การคว้าตัว ในเดือนมกราคม แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แม้จะมีรายงาน ถึงความสนใจ ในตำแหน่งกองหน้า และกองกลาง แต่ค่าตัวที่เกิดขึ้นอาจจะ สูงเกินความจำเป็น ที่สโมสรต้องจ่าย รวมถึง อีวาน เฟอร์กูสัน 100 ล้านปอนด์ อิวาน โทนี่ย์ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งการใช้จ่าย อย่างหน้ามืด อาจทำให้ทีมเจอปัญหา การละเมิดกฎทางการเงินของ พรีเมียร์ลีก

  • ไม่มีปัญหาสำคัญที่ต้องจัดการ

แม้หลายคนจะมองว่า ปืนใหญ่ ต้องเสริมกองหน้ารายใหม่ หากทีมต้องการคว้าถ้วยรางวัล แต่ปัญหาเหล่านี้ ไม่ได้มีความเร่งด่วนมาก จนต้องเร่งทุ่มเงินแก้ปัญหาในช่วงหน้าหนาว กองหน้าในทีมที่มี แม้จะยิงประตูได้ไม่มากมายนัก แต่พวกเขาก็เล่นกับทีมได้ดี รวมถึงมีผลงาน โดยรวมก็ไม่ได้แย่ จนทำให้ทีมเสียหาย

ในตำแหน่งอื่น ๆ ที่มีนักเตะบาดเจ็บนั้น ก็แค่รอเวลาให้นักเตะ ทยอยกันกลับมา เพียงเท่านั้น รวมถึงบรรดานักเตะ ที่ติดภารกิจทีมชาติ อีกไม่นานก็จะกลับมาร่วมทีม ปัญหาเหล่านี้ล้วนค่อย ๆ ได้รับการแก้ไขอย่างช้า ๆ ทำให้ไม่น่ากังวลอะไร


88winner

88-winner

Credit by : paininthearsenal

Picture Credit by  : givemesport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง