อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ คริสตัล พาเลซ

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ คริสตัล พาเลซ

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล คว้าชัยชนะเหนือ คริสตัล พาเลซ ที่ เอมิเรตส์ ในคืนวันเสาร์ ที่ผ่านมา การเอาชนะในนัดนี้ ทำให้ เดอะ กันเนอร์ส ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง

หลังจากฟอร์มย่ำแย่ Arsenal ต้องการคว้า 3 แต้ม เพื่อเรียกความมั่นใจ และโมเมนตั้มของทีมกลับมา โชคดีที่พวกเขาเผชิญหน้ากับ คริสตัล พาเลซ ที่มีฟอร์มการเล่นในระยะหลังไม่ดีนัก รวมถึงการได้เล่นในบ้านของตนเอง ต่อหน้าแฟนๆ ก็ช่วยทีมให้มีความมั่นใจได้ดียิ่งขึ้น ความกังวลเล็กน้อยก่อนเริ่มเกม ได้รับการปลดล็อกในเวลาไม่นาน เมื่อ กาเบรียล มากัลฮาเญส โขกลูกเปิดของ เดแคลน ไรซ์ จากลูกเตะมุม ในนาทีที่ 11 หลังจากนั้นก็เป็นฝั่งเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน ไล่ต้อนทีมเยือนไปอย่างไม่ยากเย็นนัก ด้วยสกอร์ 5-0 ในนัดนี้พวกเขาทำได้ดีในทุกตำแหน่ง โดยแทบจะไม่มีความผิดพลาดเกิดขึ้นเลย จากผลงานในนัดนี้ เราจะมากล่าวถึง 3 ผู้เล่น ที่ทำผลงานได้โดดเด่น จนอดที่กล่าวคำชมเชยไม่ได้

  • กาเบรียล มากัลฮาเญส

วันนี้เขาลงเล่น ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม นอกจากเกมรับที่มั่นคง เขายังอันตรายในการเล่นเกมรุก โดยมีส่วนสำคัญใน 2 ประตู และ นี่คือการเพิ่มอาวุธให้กับทีม การมีกองหลังที่สามารถทำประตูได้ ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ ทีมต้องการ และ กาเบรียล คือหนึ่งในกองหลังที่ทำเช่นนั้นได้ นอกจากนี้เขายังเล่นเกมรับได้ดีมาก โดยทำให้ คริสตัล พาเลซ ไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้โดยง่าย ถึงจุดหนึ่งในครึ่งแรก เขาไล่บอลลึกเข้าไปในแดน ของทีมเยือน โดยไม่ยอมแพ้ และแย่งบอลกลับมาได้ในที่สุด แม้สุดท้ายแล้วจะเป็นการฟาวล์ แต่มันแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และคุณภาพของเขา วิลเลียม ซาลิบา มักจะเป็นคนที่ได้รับคำชมมากมาย แต่ กาเบรียล ก็ทำได้ดีพอๆ กันในฤดูกาลนี้ เขามีระเบียบวินัย ในการเล่นเกมรับ และ มีฟอร์มที่สม่ำเสมอ เป็นอย่างมาก

  • เบ็น ไวท์

เบ็น ไวท์ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีของเขา และ มันก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับ อาร์เซน่อล การวิ่งเติมเกมรุกของเขา สร้างพื้นที่การเล่น รวมถึงตัวเลือกการจ่ายบอลแก่  บูกาโย ซากา และมันทำให้ อาร์เซน่อล มีความสมดุลมากขึ้น ในนัดนี้เขาดูมั่นใจขึ้น และมีการเล่นที่ผ่อนคลาย ไม่ค่อยมีจังหวะที่ฝืนตัวเอง ในครึ่งแรก 2 ครั้ง ที่เขาพยายามจ่ายบอลตัดหลังให้ ซากา หนึ่งในนั้นมีน้ำหนักสมบูรณ์ และ เกือบจะนำไปสู่ประตู เขาได้รับคำตำหนิและข้อครหา มากมายในฤดูกาลนี้ จากแฟนบอล แต่เขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า หากเขาฟิตสมบูรณ์ และ เรียกฟอร์มกลับมาได้ เขาจะมีบทบาทกับทีมเพียงใด

  • กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

การลงสนามในฐานะตัวสำรอง และสามารถใช้เวลาเพียง 20 นาที กับการยิงไป 2 ประตู แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของเขา เขาแสดงให้เห็นในวันนี้ว่า หากคุณจ่ายบอลสวยๆ ให้เขา หรือปล่อยให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่ดี เขาจะผลิตสกอร์ให้ทีมได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะมีเวลาลงเล่นกี่นาที พาเลซ พลาดที่ปล่อยให้เขามีพื้นที่ในการเล่น และแน่นอน มาร์ติเนลลี่ ไม่ใช่คนที่จะปล่อย ให้โอกาสหลุดลอยไป ในซีซั่นนี้ เขาเล่นด้วยความกดดัน ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ และ นัดนี้เขาก็แสดงให้เห็นว่า เขายังมีดีพอที่จะให้ทีม ฝากความหวัง ในการทำประตู


88winner

88winner

Credit by : paininthearsenal

Picture Credit by : sport.trueid

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง