โธมัส ปาร์เตย์ กับไทม์ไลน์อาการบาดเจ็บ

Share
โธมัส ปาร์เตย์

โธมัส ปาร์เตย์ กับไทม์ไลน์อาการบาดเจ็บ

 

โธมัส ปาร์เตย์ พลาดการแข่งขันใน พรีเมียร์ลีก มา 42 นัด โดยคาดว่าเขาต้องพักรักษาตัวอีกนาน จากการบาดเจ็บครั้งล่าสุด ในขณะที่ ฟุตบอลลอนดอน เผยไทม์ไลน์ประวัติการบาดเจ็บของเขาทั้งหมด

โธมัส ปาร์เตย์

Thomas Partey จะอยู่กับ อาร์เซน่อล แม้ว่าประเทศของเขาจะเข้าร่วม ใน แอฟริกันคัพออฟเนชั่นส์ ที่กำลังจะมาถึงก็ตาม สโมสรยืนยันว่า อาการบาดเจ็บทำให้ต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ และเขาจะใช้เวลาเพื่อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บต่อไปกับทีม นี่เป็นการบาดเจ็บครั้งที่ 9 ของ ปาร์เตย์ นับตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2020 ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีม และเขาพลาดไปเพียง 7 เกม ให้กับ แอตเลติโก มาดริด และไม่เคยบาดเจ็บมาก่อนในเส้นทางอาชีพของเขา

ปัญหาบาดเจ็บของเขา เริ่มต้นดูเหมือนจะไม่ร้ายแรง แต่ล่าสุดพบว่า นักเตะชาว กานา รายนี้ จำเป็นต้องมีการตรวจร่างกาย อย่างละเอียด หลังเจ้าตัวบาดเจ็บซ้ำ ๆ ที่ต้นขา และสหพันธ์ฟุตบอลกานา เห็นพ้องกันว่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับผู้เล่น สโมสร และประเทศ ในการไม่เรียกเขาติดทีมชาติ ในทัวร์นาเมนต์นี้ และให้นักเตะพุ่งเป้าไปที่การรักษาตัว เมื่อมองลึกลงไปถึงปัญหาอาการบาดเจ็บของ ปาร์เตย์ ทีมปืนใหญ่ เผยว่ามีส่วนทำให้เขาพลาดเกม พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 42 เกม ไม่นับเกม ลีก คัพ เอฟเอ คัพ และยูโรเปี้ยน คัพ ฟุตบอลลอนดอน ได้อัพเดตไทม์ไลน์ล่าสุด เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บในอดีตของเขา โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับเกมสำคัญที่พลาดไป และสิ่งเหล่านี้ อาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่ใช้ตัดสินอนาคตของเขากับทีม

อาการบาดเจ็บแฮมสตริง  พฤศจิกายน 2022  พลาด 2 เกมพรีเมียร์ลีก

อาการบาดเจ็บครั้งแรกของเขาเกิดขึ้นในซีซั่น 2020/21 ซึ่งเปฯซีซั่นแรกที่เขาย้ายมาร่วมทีม เขามีโอกาสลงช่วยทีมเพียง 4 นัด ก็ประสบปัญหาบาดเจ็บ เขาพลาดการแข่งขันกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และวูล์ฟ ซึ่งเป็นทั้ง 2 นัด ที่ เดอะกันเนอร์ส ไม่ชนะ

อาการบาดเจ็บสะโพก  ธันวาคม 2020 – มกราคม 2021 พลาด 6 เกมพรีเมียร์ลีก

หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง มิเกล อาร์เตต้า ตัดสินใจส่งกองกลางรายนี้ลงเป็นตัวจริงทันที ในเกมดาบี้แมทกับ สเปอร์ส แม้จะเริ่มเกมได้ดี แต่  เขาก็ได้รับบาดเจ็บ และมีคนเห็นเขาเดินอยู่ข้างสนาม ขณะที่ท็อตแนมโต้กลับ การเจ็บครั้งนี้ส่งผลให้นักเตะรายนี้ พลาด 6 เกม ถัดมาด้วยปัญหาสะโพก ซึ่งแน่นอนว่าการหายไปของเขา ส่งผลให้ทีมไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้

อาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย  กุมภาพันธ์ 2021  พลาด 2 เกมพรีเมียร์ลีก

หลังจากเขาหายไป 6 เกม หลังจากอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะต้องพักข้างสนามอีกช่วงสั้นๆ อีกครั้ง ครั้งนี้เขาจะพลาดเกมสำคัญในบ้านกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง เดอะกันเนอร์ส แพ้ 0-1

อาการบาดเจ็บข้อเท้า สิงหาคม 2021 พลาด 3 เกมพรีเมียร์ลีก

ปาร์เตย์ สามารถจบฤดูกาล 2020/21 ได้หลังจากอาการบาดเจ็บครั้งสุดท้ายโดยไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม เขาจะไม่ออกสตาร์ทในดูกาลต่อมา จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมปรีซีซั่นกับ เชลซี ทำให้เขาพลาด เกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เชลซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทั้งหมดนี้ อาร์เซน่อล แพ้ เขากลับมาเล่นเกมลีกนัดที่ 4 ในฐานะตัวสำรอง ก่อนจะกลับคืนสู่ตัวจริง ซึ่งจากนั้น อาร์เซน่อล แพ้เพียง 5 เกม จาก 26 เกม ถัดไปที่ ปาร์เตย์ มีส่วนร่วมถึง 24 เกม

ปัญหาต้นขา  เมษายน – พฤษภาคม 2022  พลาด 9 เกมพรีเมียร์ลีก

เขาลงเล่นให้ทีมอย่างต่อเนื่อง แต่แล้วในเกมเยือน คริสตัล พาเลซ ในเดือนเมษายน เขาได้รับบาดเจ็บอีกครั้งที่ต้นขา ซึ่งทำให้เขา ต้องปิดซีซั่นไปก่อนใคร และแน่นอนว่า มันส่งผลต่อภาพรวมของทีมอย่างมหาศาล

ปัญหาต้นขา  สิงหาคม – กันยายน 2022  พลาด 3 เกมพรีเมียร์ลีก

ในฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อล ทำให้ทุกคนประหลาดใจ ในฟอร์มการเล่นที่สามารถขับเคี่ยว ลุ้นแชมป์ ได้ถึงท้ายซีซั่น จะเป็นปีที่ โธมัส ปาร์เตย์ พลาดเกมลีกไปเพียง 5 เกม ฤดูกาลก่อน ถือเป็นฤดูกาลที่เขาเล่นให้กับสโมสรมากกว่าฤดูกาลอื่น อย่างไรก็ตาม ปัญหาต้นขาก็ยังคงรบกวนเขาเสมอ ทำให้เขาพลาดเกมเยือน  โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งส่งผลต่อทีมอย่างมาก เมื่อ  อัลเบิร์ต แซมบี โลคองก้า ต้องเล่นแทนเขาในเกมที่ Arsenal โดน มาร์คัส แรชฟอร์ด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเพื่อนร่วมทีม เอาชนะไปได้ และจะทำให้แต้มหล่นเป็นครั้งแรกในฤดูกาล

อาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ  กุมภาพันธ์ 2023 พลาด 2 เกมพรีเมียร์ลีก

การหายตัวไปช่วงสั้นๆ ครั้งที่ฤดูกาล 2022/23 เกิดขึ้นในช่วงเวลาวิกฤตอีกครั้ง ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกมเหย้าที่ต้องพบกับ ผู้ท้าชิงแชมป์อย่าง  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งก่อนเริ่มเกมไม่นาน อาร์เตต้าร์ ต้องเปลี่ยนแผน เนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อ ทำให้แพ้เกมนั้นไป 1-3 แต่โชคดีที่นัดต่อมา สามารถเอาชนะ แอสตันวิลล่า 4-2 ซึ่งหลังจากนั้น นักเตะรายนี้หายกลับมาแต่ฟอร์มก็ไม่เหมือนเดิน จนท้ายฤดูกาล ได้เสียตำแหน่งตัวจริงให้กับ จอร์จินโญ่

อาการบาดเจ็บที่ขาหนีบ  กันยายน 2023  พลาด 4 เกมในพรีเมียร์ลีก

เหมือนหนังเรื่องเดิมมาฉายซ้ำ เมื่อเริ่มซีซั่นใหม่ในปัจจุบัน เขาลงเล่นในลีกให้ทีมได้เพียง 4 นัด นับเป็นเวลาที่ลงได้แค่ 341 นาที รวมทุกรายการ ในตอนแรก เมื่อการขาดไปของเขา ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับทีม การบาดเจ็บครั้งนี้ จึงไม่ได้ส่งผลเสียต่อทีมมากนัก โดยทีมสามารถลงเล่นโดยไม่มีเขา และทำผลงานได้ดี

ผ่าตัดต้นขา  ตุลาคม 2023 – ปัจจุบัน  พลาด 11 เกมพรีเมียร์ลีก

ปัญหาต้นขาที่เดิมของเขากลับมาอีกครั้ง ครั้งนี้เขาก็ได้เข้ารับรับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็หายไปและพลาดเกมนับไม่ถ้วน จนถึงปัจจุบัน คริส ฮิวจ์ตัน ผู้จัดการทีมกานา ได้ประกาศข่าวในงานแถลงข่าว ว่าเขาจะพลาด แอฟริกันคัพออฟเนชั่นส์ ในปี 2024 เขาบรรยายถึงสถานการณ์นี้ว่าเลวร้ายที่สุดสำหรับผู้เล่น และการสนทนาร่วมกับ อาร์เซน่อล นำไปสู่การตัดสินใจตัดชื่อเขาออกจากทีม


88winner

88winner

Credit by  : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง