เรอัล มาดริด ยื่นเรื่องร้องเรียนผู้ตัดสิน จงใจ ไม่รายงานการเหยียดผิว

Share
เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ยื่นเรื่องร้องเรียนผู้ตัดสิน จงใจ ไม่รายงานการเหยียดผิว

 

เรอัล มาดริด ได้ยื่นเรื่อง ร้องเรียน ต่อผู้ตัดสิน ที่ทำหน้าที่ในเกมที่พวกเขา เอาชนะ  โอซาซูน่า  2-4  ใน  ลาลิกา  เมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังไม่พอใจ รายงานของ เขาเกี่ยวกับ เกมดังกล่าว โดยระหว่างเกม  วินิซิอุส จูเนียร์  ได้ถูกเหยียดผิว จากแฟนบอลเจ้าถิ่น

เรอัล มาดริดกองหน้าชาวบราซิล ที่ทำประตูได้ 2 ลูก ในเกมนี้ ตกเป็นเป้าหมาย ของการเหยียดผิว หลายต่อ หลายครั้งในขณะ ที่เล่นใน  สเปน และ  Real Madrid  กล่าวว่า การดูหมิ่น และ การตะโกน ที่น่ารำคาญ เกิดจากการจงใจของแฟนบอล ซึ่งผู้ตัดสิน  ฮวน มาร์ติเนซ มูนูเอร่า  ไม่ได้มีมาตรการรับมือที่ดีในสนาม รวมถึงไม่กล่าวถึงเรื่องนี้ในรายงานหลังจบเกม

โอซาซูน่า ปฏิเสธว่า ไม่มีการเหยียดผิว จากแฟน ๆ ของพวกเขา แต่ มาดริด ได้เรียกร้องให้มี มาตรการที่จำเป็นเพื่อ จัดการ การละเมิด และการเหยียดเช่นนี้

ผู้ตัดสินจงใจ ปล่อยให้มีการ ดูถูก เหยียดหยาม และ เสียงตะโกน ที่ก่อกวนที่ใส่  วินิซิอุส จูเนียร์  ผู้เล่น ของเราซ้ำ แล้วซ้ำเล่า แม้ว่าผู้เล่นของเรา จะพยายามบอกให้เขาทราบถึงเหตุการณ์เหล่านี้ อย่าง ต่อเนื่องในขณะนั้นก็ตาม แต่เขาก็ไม่สนใจ

เมื่อสัปดาห์ ที่แล้ว สโมสร ขอให้อัยการสอบสวน รายงานการเหยียดผิว ที่มุ่งเป้า ไปที่นักเตะทีมชาติ บราซิล นอกสนามของทั้ง แอตเลติโก มาดริด และบาร์เซโลน่า ก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก

มาดริด ขอประณาม และแสดงจุดยืนต่อต้าน ต่อ การเหยียดผิว การเลือกปฏิบัติ และ ความเกลียดชัง และ เรียกร้องให้ดำเนิน มาตรการ ในที่สุดเพื่อจัดการความรุนแรง ที่  วินิซิอุส จูเนียร์  ผู้เล่นของเรา ต้องตกเป็นเป้า สโมสรกล่าว

วินิซิอุส  ตกเป็นเป้าหมาย ของเหยียดผิว อยู่บ่อยครั้ง เมื่อต้องออกไปเล่นเกมเยือน ใน  สเปน  โดยเฉพาะใน 2 ฤดูกาล ที่ผ่านมา

โอซาซูน่า  ยอมรับว่าแฟนบอล ส่วนน้อย อาจมีการตะโกนรบกวน ดูถูก หรือหยาบคาย ใส่ผู้เล่น  มาดริด  แต่ยืนยันว่า พวกเขา ไม่มีการอ้างอิงถึงเชื้อชาติ หรือสีผิว

จากข้อมูล ที่เผยแพร่ ในสื่อหลังจากการ แถลงข่าวของ  มาดริด  ด้วยพฤติกรรม เหยียดเชื้อชาติ หรือเหยียดผิว ทาง  โอซาซูน่า  ต้องการชี้แจง ว่าไม่มี การเปล่งเสียงร้อง เหยียดเชื้อชาติ หรือสีผิว ระหว่าง เกมที่ผ่านมา โอซาซูน่า  กล่าวกับสื่อ

สโมสรจะไม่ยอม ให้เสื่อมเสีย ชื่อเสียงของ แฟนบอล โอซาซูน่า ซึ่งตลอดประวัติศาสตร์ ของสโมสร เป็นที่รู้จัก ในเรื่องทัศนคติ ต่อต้านการ เหยียดเชื้อชาติ

อย่างไร ก็ตาม ในวิดีโอหนึ่ง ที่ออกอากาศ ทางโทรทัศน์ ของสเปน และ แชร์บนโซเชียลมีเดีย เสียงร้อง ตาย  วินิซิอุส  ตาย สามารถได้ยินได้ อย่างชัดเจนในสนาม ทำให้  ดานี การ์บาฆาล  กัปตันทีม มาดริด หันไปหาผู้ตัดสิน และ ชี้ไปที่หูของเขา อย่างชัดเจนเพื่อ พยายามจะ ทำให้  มาร์ติเนซ มูนูเอร่า  ตระหนักถึงการละเมิด


pap55

PAP55

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง