เรอัล มาดริด ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

Share
เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ  แชมเปี้ยนส์ลีก

 

เรอัล มาดริด  เสมอกับ  ไลป์ซิก  โดยได้ประตูจาก  วินี จูเนียร์  และผ่านเข้ารอบด้วยชัยชนะ ในเลกแรก

เรอัล มาดริด

 

ต้องยอมรับว่า ผลงาน ของ Real Madrid ในการการแข่งขัน แชมเปียนส์ลี รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลก 2 กับ  แอร์เบ ไลป์ซิก  น่าผิดหวังเล็กน้อย แม้ผลเสมอจะเพียงพอที่จะทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แต่พวกเขาก็ ห่างไกลจากฟอร์ม ที่โดดเด่นตามปกติ

โดยปกติพวกเขามักแสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเล่นได้ดีเพียงใด หรือ มีโอกาสทำประตู ได้มากเพียงใด ท้ายที่สุดแล้ว  มาดริด  จะได้รับชัยชนะ มันเป็นความจริง ที่สร้างความแข็งแกร่ง และน่าเกรงขาม ให้แก่พวกเขา ซึ่งบรรดาคู่แข่ง ต่างรับรู้ และต้องใช้ ความพยายาม เป็นอย่างมาก ในการจะมี แต้มออกไปจากสนามแห่งนี้

ก่อนเริ่มเกม มีการคาดการณ์ว่า นัดนี้  มาดริด  น่าจะเล่นได้ง่าย จากผลการ แข่งขัน นัดแรก ที่  บราฮิม ดิอาซ  ยิงประตูชัย ให้พวกเขาเอาชนะมาได้ ในนัดนี้หลาย ๆ ฝ่ายจึงคาดว่า มาดริด  จะเอาชนะไปได้ แบบไม่ยากเย็นนัก อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ  คาร์โล อันเชลอตติ  กลับเล่นได้ผิดฟอร์ม อย่างไม่น่าเชื่อ โดยไม่สามารถยิงเข้ากรอบได้ แม้แต่ครั้งเดียว ในครึ่งแรก

กลับกลายเป็นฝั่งทีมเยือน ที่ทำได้ดีกว่าทั้งในแง่ ของเกมบุก และ เกมรับ พร้อมทั้งสร้าง โอกาสทำประตูขึ้นนำ ได้หลายต่อหลายครั้ง โชคดีที่นัดนี้ ผู้รักษาประตู  อังเดร ลูนิน  ไม่พลาด และเซฟลูกยิง ของทีมเยือน ช่วยให้เจ้าถิ่น ไม่ต้องตก เป็นฝ่ายตามหลัง

ในครึ่งหลัง  มาดริด  ปลดล็อกความกดดันได้สำเร็จ เมื่อ จู๊ด เบลลิงแฮม จ่ายบอลอย่างแม่นยำ ให้  วินิซิอุส จูเนียร์  ยิงประตูขึ้นนำ ซึ่งเป็นประตูสำคัญ ให้ทีมได้สำเร็จ

แม้จะขึ้นนำ แต่  มาดริด  ก็กุมความได้เปรียบ นี้ไว้ได้ไม่นาน 4 นาที ต่อมา  ไลป์ซิก  ตีเสมอได้ จากการที่  วิลลี ออร์บัน  กัปตันทีม ของพวกเขา เอาชนะ  นาโช่ เฟอร์นันเดซ  ในการชิงโหม่ง จากการ เปิดเข้ามา ของ  เดวิด ราวม์  และสามารถ โหม่งบอลผ่าน  ลูนิน  ทำให้สกอร์ เสมอกันอีกครั้ง และ ทำให้เกิดช่วง 20 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่นต้องเล่น ด้วยความกดดัน ในขณะที่ทีมเยือน โหมบุกหวังเอาชนะ

ในช่วงสุดท้าย ของเกม  ดานี โอลโม่  เกือบยิงประตูชัยให้ทีมเยือน ได้สำเร็จ โดยยิงคานในนาทีที่ 92 พลาดไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบ การแข่งขันไปด้วยสกอร์ 1-1 ส่งให้  มาดริด  เข้ารอบ ด้วยผลสกอร์รวม 2 นัด

2-1 ซึงเป็นการผ่านเข้ารอบ ก่อนรองชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 12 ใน 14 ฤดูกาลหลังสุดของ  ราชันชุดขาว


pap55

PAP55

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง