แมนฯ ซิตี้ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

Share
แมนฯ ซิตี้ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

แมนฯ ซิตี้ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า เอาชนะ โคเปนเฮเกน ด้วยสกอร์รวม 6-2 ผ่านเข้ารอบ ก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นฤดูกาลที่ 7 ติดต่อกัน และกลายเป็นสโมสรอังกฤษทีมแรก ที่ชนะ 10 นัดติดต่อกัน ในการแข่งขัน รายการนี้

แมนฯ ซิตี้ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ในเกมนี้ วิตี้ โรเตชั่น นักเตะ ถึง 7 คน จากทีมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์  เพื่อเก็บความสด ไปในเกมสุดสัปดาห์นี้กับ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ เพื่อลุ้นชนะ แซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแทน

“เรือใบสีฟ้า” ผ่านเข้าไปรอ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิค , ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เรอัล มาดริด  โดยจะมีการ จับสลาก  ในวันที่ 15 มีนาคม นี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าผู้เล่นตัวจริง ที่เปลี่ยนแปลง ถึง 7 คนนั้น เพื่อที่จะ เพิ่มพลังความสด ให้กับทีมของเขามากขึ้น หลังจากที่พวกเขา ออกแรงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่ผ่านมา โดยหวังจะชนะ ลิเวอร์พูล ที่มีคะแนนนำหน้า พวกเขา เพียง 1 คะแนน เท่านั้น ในตอนนี้

สถิติของ แมนฯ ซิตี้  ที่น่าสนใจ

  • ชนะ 28 จาก 30 เกมเหย้า หลังสุดในแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาเป็นเพียงทีมที่ 2 ที่ไม่แพ้ใครในบ้าน ติดต่อกันเกิน 30 นัดติดต่อกัน รองจาก บาร์เซโลนา ( 38 นัดตั้งแต่เดือนกันยายน 2013 ถึงพฤศจิกายน 2020 )
  • เขาเป็นทีมแรก ในประวัติศาสตร์ การแข่งขันรายการ บอลยุโรป ที่ยิงได้มากกว่า 3 ประตู ในเกมเหย้า ติดต่อกัน 9 นัด ซึ่งเริ่มต้นด้วยการชนะ เอฟซี โคเปนเฮเกน 5-0 ในเดือนตุลาคม 2022
  • พวกเขากำลังมุ่งหน้าสู่ แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ โดยไม่แพ้ใครมา 20 เกม ในทุกรายการ
  • เขาแพ้เกมแชมเปี้ยนส์ลีก แบบน็อกเอาท์ 2 นัดเพียงครั้งเดียว ในรอบเกือบ 5 ปี
  • พวกเขากลายเป็นเพียงทีมที่ 3 ที่ชนะเกมแชมเปี้ยนส์ลีก 10 นัดติดต่อกัน ร่วมกับ เรอัล มาดริด (2015) และบาเยิร์น มิวนิค (2013, 2020)
  • เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก ได้มากเท่ากับ เซร์คิโอ อเกวโร่ (41 ประตู) เขาทำได้น้อยกว่า 42 เกม และยังยิงได้ 10 ประตู จากการลงสนาม 4 นัด ในบ้านในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในแชมเปี้ยนส์ลีก โดยทำไป 6 ประตูจาก 2 นัด ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นับตั้งแต่ประเดิมสนาม ในรายการนี้ เมื่อเดือนกันยายน 2019 เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุด โดยรวมแล้วทำได้ 41 ประตู นำหน้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 1 ประตู (40 ประตู)

pap55

pap55

Credit by :  bbc

Picture Credit by :  Dooballlike

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง