อาร์เซน่อล ขยับทาบ มัตไตส์ เดอ ลิคต์ กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ขยับทาบ มัตไตส์ เดอ ลิคต์ กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค

 

อาร์เซน่อล ขยับทาบ มัตไตส์ เดอ ลิคต์ กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อเสริมเกมรับ ในตลาดหนาวนี้

 

อาร์เซน่อล

 

Arsenal มองหากองหลังคนใหม่ ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม พวกเขาลิสต์รายชื่อกองหลังที่ต้องการไว้หลายคน หนึ่งในนั้นคือ กองหลังแดนกังหันจาก  บาเยิร์น มิวนิค มัตไตส์ เดอ ลิคต์ ซึ่งดูมีความเป็นได้ รวมถึงชื่อชั้น และความสามารถของเขา น่าจะเข้ามาช่วยยกรับทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ได้เป็นอย่างดี ช่วงโปรแกรมส่งท้ายปี มีผลงานที่ไม่สู้ดีนัก โดยพวกเขาแพ้ถึง 2 เกม ติดต่อกัน รวมถึงโดยยิงไป 4 ประตู โดยพ่ายให้กับ เวสต์แฮม ในบ้านก่อนที่จะแสดงผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง อีกครั้งในการไปเยือน ฟูแล่ม ทำให้พวกเขาร่วงมาอยู่ อันดับ 4 ของตาราง  ปัจจุบัน เดอะกันเนอร์ส มีแต้มนำหน้าคู่แข่งอย่าง ท็อตแน่ม ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 5 เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น พวกเขาจึงไม่สามารถอยู่เฉยได้ จำเป็นต้องเร่งแก้ไขเกมรับเป็นการด่วน

อาร์เซน่อล ขาดผู้เล่นที่จะหมุนเวียนในเกมรับ  

อาการบาดเจ็บของผู้เล่นในแนวรับทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ต้องดิ้นรนเพื่อหาทางเลือกในเดือนมกราคม

เจอร์เรียน ทิมเบอร์  ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ  และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ รวมถึงคนอื่นๆ ทำให้พวกเขามีปัญหาในแผงหลัง และมีการบอกว่า จำเป็นต้องถอด ยาคุบ กีวีออร์ ในช่วงพักครึ่งแรกที่ คราเวน คอทเทจ เนื่องจากทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ทีมต้องการ เมื่อพิจารณาจากผลงานที่  เบน ไวท์ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะแบ็กขวาแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะมีการพูดถึง การเสริมตัวกลางใหม่ ในทีมนี้ในเดือนมกราคม เช่นเดียวกับสโมสรส่วนใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก จะต้องคำนึงถึง FFP และการเซ็นสัญญายืมตัวของ ดาบิด รายา ในช่วงตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ เป็นข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าการเงินที่ เอมิเรตส์ จำเป็นต้องคิดให้รอบคอบก่อนใช้ ทั้งหมดนี้หมายความว่า เอดู และมิเกล อาร์เตต้า จะต้องตัดสินใจว่าตำแหน่งใด ที่ต้องเสริมทัพเป็นอันดับแรก

อัพเดตของ พอล บราวน์ อาร์เซน่อล สนใจ มัตไตส์ เดอ ลิคต์

มันคงจะน่าทึ่งมากที่ได้เห็นคนแบบ เดอ ลิกต์ ลงเล่นในสีเสื้อ ปืนใหญ่ ผมคิดว่าถ้ามีการย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้จริง

เขาจะมาในฐานะแบ็กอัพ ไม่ใช่ในฐานะตัวจริง ภาพที่ เดอ ลิกต์ ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ ซาลิบา เป็นสิ่งที่น่าสนใจ และผมอยากรับชมมันมาก แต่ผมคิดว่า ปืนใหญ่ มีคู่เซ็นเตอร์ที่ดี อยู่แล้วในตอนนี้ การจับคู่ของ ซาลิบา และกาเบรียล มันเป็นอะไรที่ลงตัวและแข็งแกร่งมาก มันจะค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่หาก อาร์เตต้า ดึง เดอ ลิกต์ เข้ามา และเป็นคู่เซ็นเตอร์ในกลางคัน มันอาจจะส่งผลด้านลบในระยะสั้น และผมยังไม่เห็นถึงความจำเป็นที่เขาจะเสี่ยง แม้ว่าผมอยากให้เขาย้ายมาร่วมทีมกับเรา แต่ด้วยความเคารพ ผมไม่ต้องการให้เปลี่ยนคู่เซ้นเตอร์ของทีมในตอนนี้

มัตไตส์ เดอ ลิกต์ น่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ความเสี่ยงต่ำ

ภาพจำของทีมที่ อาการบาดเจ็บของ วิลเลียม ซาลิบา เมื่อฤดูกาลก่อน มีผลร้ายแรงถึงขั้นทำให้พวกเขาพลาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มันจึงเป็นแผลในใจพวกเขา และไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกในปีนี้ ในขณะที่ วิลเลียม ซาลิบา และกาเบรียล เป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของ Arsenal ในช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมาใน  พรีเมียร์ลีก การขาดผู้เล่นคนอื่นๆ ที่มีคุณภาพ ไว้แก้ไขสถานการณืฉุกเฉิน เป็นเรื่องที่น่ากังวลเบื้องหลังปัญหาเหล่านี้ อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไม เดอะกันเนอร์ส เพราะตอนนี้แนวรับพวกเขาเริ่มแสดงให้เห็นว่า เมื่อเจอโปรแกรมการแข่งขันที่แน่น นักเตะไม่สามารถลงสนามได้โดยไม่พัก ในขณะที่ ยาคุบ กีวีออร์  ยังคงไม่สามารถทำหน้าที่ทดแทนตัวหลักได้ เมื่อได้โอกาสเขาไม่เคยแสดงให้เห็นถึงศักภาพ และความเก่งกาจในตัวได้เลย ซึ่งอนาคตของเขากับทีม ก็ยังคงเป็นคำถามเช่นกัน

คาดการณ์กันว่าค่าตัวของกองหลัง บาเยิร์น มิวนิค มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 68 ล้านปอนด์ ได้รับการพิสูจน์ตัวเองมามากมาย ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ว่าเขาเป็นกองหลังเบอร์ต้นๆ ของยุโรป ซึ่งตอบโจทย์ ที่ อาร์เซน่อล ต้องการ เพราะพวกเขาต้องการนักเตะ ที่พร้อมใช้งาน ไม่ต้องรอการปรับตัวมากมาย แต่ด้วยค่าตัวที่อาจทำให้ เดอะกันเนอร์ส ต้องคิดหนัก รวมไปถึงเราไม่อาจรู้ได้ว่า ต้นสังกัด รวมถึงนักเตะเอง จะสนใจการย้ายทีมครั้งนี้ มากน้อยเพียงใด จึงทำได้เพียงแต่จับตาดู ว่าตลาดฤดูหนาวนี้ การย้ายทีมในฝันของเหล่าแฟนๆ  อาร์เซน่อล ในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นหรือไม่


88winner

88winner

Credit by  : givemesport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง