แกเร็ธ เซาธ์เกต ขยายคุมทีมชาติอังกฤษไปจนถึงปี 2024

Share
แกเร็ธ เซาธ์เกต

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เตรียมที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งจะทำให้เขาได้ทำงานต่อไปจนถึงจบศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพ ตามรายงานของ สื่อกีฬาหลายสำนักในอังกฤษ
เซาธ์เกต ก้าวขึ้นมามาคุมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นการชั่วคราวเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2016 แทนที่ แซม อัลลาร์ไดซ์ ก่อนที่เขาจะได้รับสัญญาคุมทีมแบบถาวรเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกัน
ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ เซาธ์เกต มีผลงานโดยรวมที่โดดเด่น ไล่ตั้งแต่การไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2018 ก่อนจะจบด้วยการเป็นที่ 4 และการทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
ปัจจุบันสัญญาของเขากับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ FA เหลือจนถึงจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 เท่านั้น ทำให้มีกระแสข่าวเรื่องการเจรจาสัญญาใหม่มาอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนเรื่องนี้ใกล้ถึงจุดยุติแล้ว
สำหรับเรื่องค่า เดอะ เทเลกราฟ เป็นสื่อเจ้าเดียวในเกาะอังกฤษที่รายงานว่า เซาธ์เกต จะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็นราวปีละ 5 ล้านปอนด์ หรือราว 220 ล้านบาท หลังจากปัจจุบันเขารับอยู่ที่ 3 ล้านปอนด์ หรือราว 132 ล้านบาท ต่อปีด้วยกัน

สรุปข่าว สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ถอนตัวจากทีมชาติสกอตแลนด์

ขณะที่ตามรายงาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการป่วยของนักเตะรายนี้ โดยเชื่อว่าแม็คโทมิเนย์จะกลับมาช่วยทัพปีศาจแดง ในเกมถัดไปที่จะต้องพบกับวัตฟอร์ด ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิายนที่จะมาถึง

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง