สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ถอนตัวจากทีมชาติสกอตแลนด์

Share
สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถอนตัวจากทีมชาติสกอตแลนด์ หลังพบป่วยจากติดเชื้อไวรัส
ทีมฟุตบอลทีมชาติสกอตแลนด์ได้ออกการแถลงว่าสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางตัวเก่งของทีมมีอาการป่วยจากเชื้อไวรัส ซึ่งไม่ใช่ไวรัส COVID-19 แต่เพื่อความปลอดภัย แม็คโทมิเนย์จึงต้องออกจากแคมป์ทีมชาติเป็นการชั่วคราว
ล่าสุด แม็คโทมิเนย์ได้บินกลับจากประเทศมอลโดวา ซึ่งสกอตแลนด์มีคิวต้องไปเยือนในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลับมารักษาตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แม้ว่าในทางปฏิบัติแม็คโทมิเนย์จะถอนตัวออกจากทีมชาติ เพื่อไปรักษาอาการป่วยเป็นที่เรียบร้อย แต่ทีมชาติสกอตแลนด์ยังคงเก็บชื่อของเขาไว้ในทีม เผื่อว่านักเตะรายนี้หายป่วยไวก่อนกำหนด และสามารถกลับมาลงเล่นในเกมที่สกอตแลนด์พบกับทีมชาติเดนมาร์กในวันจันทร์ที่จะถึงนี้
สำหรับสกอตแลนด์มีโปรแกรมที่จะเจอกับทีมชาติมอลโดวา ในวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทีมชาติสกอตแลนด์กำลังต่อสู้เพื่อคว้าโควต้าเพลย์ออฟ ต่ออายุในการลุ้นไปฟุตบอลโลกมาให้ได้ โดยขอแค่ชนะเพียงเกมเดียว สกอตแลนด์ก็จะการันตีพื้นที่เพลย์ออฟทันที

สรุปข่าว สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ถอนตัวจากทีมชาติสกอตแลนด์

ขณะที่ตามรายงาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการป่วยของนักเตะรายนี้ โดยเชื่อว่าแม็คโทมิเนย์จะกลับมาช่วยทัพปีศาจแดง ในเกมถัดไปที่จะต้องพบกับวัตฟอร์ด ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายนที่จะมาถึง

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง