ซิสโก้ มูญอซ ชาวสเปน เฮดโค้ชทีมวัตฟอร์ด ถูถปลดกลางอากาศ

Share
ซิสโก้ มูญอซ เฮด (Xisco Munoz)

ซิสโก้ มูญอซ เป็นกุนซือคนแรก ของพรีเมียร์ลีกที่โดนปลดในฤดูกาลนี้ หลังจากผ่านไป 7 นัด
พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ถือว่าเป็นลีกที่มีมูลค่าสูง ทีมที่อยู่ในลีกจะมีรายได้หลักร้อยล้านปอนด์ การแข่งขันจึงสูงตาม ดังนั้นหากผลการแข่งขันไม่เป็นใจ สิ่งที่ผู้บริหารสโมสรส่วนใหญ่ทำคือการปลดโค้ช เพื่อให้ทีมกลับมามีผลงานที่ดีโดยเร็ว เพราะมีผลต่อการอยู่รอดในลีก เหมือนอย่างที่ วัตฟอร์ด ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จัดการปลด มูญอซ กุนซือชาวสเปน หลังจากที่ฤดูกาล 2021-22 ผ่านมา 7 นัดเท่านั้น
ซิสโก้ กลายเป็นโค้ชรายแรกของพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ที่ถูกปลด หลังจากแพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยตอนนี้ วัตฟอร์ด อยู่อันดับ 14 จากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 4 ห่างจากโซนตกชั้น 4 คะแนน
กุนซือวัย 41 ปี เข้ามารับงานเมื่อเดือนธันวาคม 2020 และพาทีมจบอันดับรองแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นอัตโนมัติ โดยคุมทีมไป 36 เกม ชนะ 21 เสมอ 4 แพ้ 11 นัดด้วยกัน

สรุปข่าว ซิสโก้ มูญอซ ถูถปลด

แถลงการณ์สโมสรระบุว่า “วัตฟอร์ด เอฟซี ยืนยันว่า มูญอซ ได้ออกจากตำแหน่งในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสรแล้ว คณะกรรมการบริหารรู้สึกว่าผลงานล่าสุดบ่งชี้ถึงแนวโน้มเชิงลบ สโมสรรู้สึกขอบคุณ ซิสโก้ เสมอมา สำหรับผลงานในการเลื่อนชั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วแ ละขอให้โชคดีสำหรับอาชีพในวงการฟุตบอลในอนาคตสโมสรจะไม่มีความคิดเห็นเพิ่มเติม จนกว่าจะมีการประกาศแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่”

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง