เซอร์ดาน ชากิรี ย้ายร่วมทีม ลียง เป็นที่เรียบร้อย ค่าคัว 9.5 ล้านปอนด์

Share
เซอร์ดาน ชากิรี (Xherdan Shaqiri)

เซอร์ดาน ชากิรี ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดย โอลิมปิก ลียง ทีมดังใน ลีกเอิง ฝรั่งเศส ได้บรรลุข้อตกลงกับลิเวอร์พูลเป็นที่เรียบร้อย ในการเจรจาเพื่อคว้าตัว เข้าสู่ทีมด้วยค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์ หรือราว 432 ล้านบาท
ดิ แอธเลติก ได้ระบุว่า ชากิรี ได้รับไฟเขียวจาก ลิเวอร์พูล ให้ไปตรวจร่างกายกับ ลียง หลังจากที่ทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัว และเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อย โดยชากิรี่ ได้โอกาสลงเล่นให้ลิเวอร์พูลเพียง 63 นัดนับจากย้ายมาจากสโต๊ค ซิตี้ ด้วยค่าตัว 13.75 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ปี 2018
ดาวเตะวัย 30 ปี ตกเป็นข่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับ เจอร์เกน คล็อปป์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์เพื่อโอกาสในการลงสนามที่มากขึ้น และ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ด ผู้อำนวยการกีฬาของ ลิเวอร์พูล ได้อนุมัติคำขอของเขาหลังจากข้อเสนอที่ได้รับของเสนอใหม่จาก จูนินโญ ผู้บริหารของลียง จากที่ก่อนหน้านี้ ‘หงส์แดง’ เคยปฏิเสธข้อเสนอมูลค่า 4 ล้านปอนด์จากลียงไปแล้วครั้งหนึ่ง

สรุปข่าว เซอร์ดาน ชากิรี ย้ายร่วมทีม ลียง

ดิ แอธเลติก ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล ได้วางแผนที่จะปล่อยตัว ชากิรี ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเว้นที่ว่างไว้ให้กับ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ กองกลางดาวรุ่งที่ทีมปล่อยตัวให้ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ยืมตัวไปใช้งานและทำผลงานได้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง