ชาบี อลอนโซ่ พาทีมเลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

Share
ชาบี อลอนโซ่ พาทีมเลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ชาบี อลอนโซ่ พาทีมเลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

ชาบี อลอนโซ่ ได้ออกมาเปิดใจ หลังจากทีมเลเวอร์คูเซ่น สามารถคว้าแชมป์บุนเดสลีกา ได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์ และในตอนนี้ก็ดำเนินมาถึงเกมที่ 29 เหลืออีก 5 เกมก่อนจะจบฤดูกาล แต่เมื่อนัดล่าสุดที่ เปิดบ้าน เอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 5-0 ก็ทำให้การันตีความสำเร็จในลีกฤดูกาลนี้ได้เลย จากผลงานแต้มทิ้งห่างอันดับสองอย่าง บาเยิร์น มิวนิค มากถึง 16 แต้ม กับอีก 5 เกมที่เหลือไม่มีโอกาสให้ทีมอื่นไหลตามทันแน่นอน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการประสบความสำเร็จก่อนที่เกมจะจบด้วยซ้ำ และนอกจากนี้ตลอดฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา เลเวอร์คูเซ่น ยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้ทีมใดในลีกนี้ ผลงาน 29 นัด เก็บชัยชนะไปแล้ว 25 เสมออีก 4 นัด เหมาะสมกับตำแหน่งอย่างไม่มีที่ติ ซึ่งสำหรับความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ก็ต้องยกย่อง ชาบี อลอนโซ่ ผู้จัดการทีมเลเวอร์คูเซ่น ที่เข้ามาคุมทีมแบบเต็มรูปแบบในฤดูกาลแรก กลายเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ที่พาทีมประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลยุโรปนี้

สำหรับศึกบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ ทัพห้างขายยา สามารถทำลายล้างสถิติแชมป์เก่าครอง 11 สมัยต่อเนื่องอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ได้สำเร็จ และยังเป็นสมัยแรกที่พวกเขาสามารถเป็นแชมป์ได้อีกด้วย รวมถึงตลอดทั้งเกมไม่พลาดแพ้แม้แต่เกมเดียว กลายเป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจมากๆ หลังจากนี้ก็เหลืออีก 5 นัดที่เหลือพวกเขาสามารถทำลายสถิติจบเกมการแข่งขัน ด้วยแต้มสะสมที่มากที่สุดในบุนเดสลีกา ครั้งนี้สำหรับบาเยิร์น มิวนิค ทีมที่ขึ้นชื่อว่าเกรงและเก่ง ก็ต้องยอมแพ้ไปอย่างเข้าใจได้

ชาบี อลอนโซ่ พาทีมเลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จ จากชาบี อลอนโซ่ (Xabi Alonso)

กลายเป็นเรื่องราวที่เหลือเชื่อจริงๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในฤดูกาลก่อนๆ เลเวอร์คูเซ่น รั้งอยู่ท้ายๆ ของตารางบุนเดสลีกา และไม่ได้มีโอกาสมากมายขนาดนี้ หลังจากที่ กุนซือผู้มีพรสวรรค์คนนี้เข้ามารับช่วงทำหน้าที่ต่อในเดือนตุลาคมของฤดูกาลที่แล้ว ด้วยความตั้งใจต่อเนื่อง เข้ามีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับ ไซมอน รอล์ฟส์ เพื่อแสดงถึงจุดยืนและความแน่วแน่ที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จขึ้นอีกครั้ง ซึ่งต้องบอกตามตรงว่าในขณะนั้น เค้าคิดว่า ทีมตอนนี้ยังคงขาดความเชื่อใจ ความไม่ไว้วางใจในผู้เล่นกันเอง ถือเป็นสถานการณ์ที่ลำบากมากๆ สำหรับเกมที่จะต้องร่วมมือกันเป็นทีม ซาบีได้กล่าวไว้ ณ ตอนนั้น แต่ทุกอย่างก็ทำให้เห็นแล้วว่า เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 18 เดือนเท่านั้น สโมสรไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กลายเป็นทีมที่ดีที่สุดในเยอรมนี ผลงาน 43 เกมของฤดูกาลนี้ ทุกรายการที่ลงแข่ง ยังไม่พ่ายแพ้ให้กับทีมใด ถือเป็นทีมที่มีรูปแบบการเล่นยอดเยี่ยมที่สุด ณ ตอนนี้

ต้องชื่นชมเลยว่า เขาคือกุนซือและเป็นทั้งโค้ชที่มีพรสวรรค์มากๆ โดดเด่นทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่การฝึกซ้อมการคุมทีม ด้วยสถานะในอดีตที่พอจะเข้าใจได้ เขาเคยเป็นผู้เล่นมาก่อน เข้าใจเกมเข้าใจทีมอย่างถ่องแท้ อดีตนักฟุตบอลหลายคนได้ออกมาชื่นชมในตัวเขาเป็นอย่างมาก ว่าเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมและแตกต่างกับคนอื่นๆ

  • การเปลี่ยนแปลงจากฤดูกาลที่แล้ว

สำหรับฤดูกาลที่แล้ว เขาสามารถพาทีมจบอยู่ที่อันดับ 6 ของบุนเดสลีกา แต่ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร ครั้งนี้แตกต่างออกไป มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยเฉพาะรูปแบบและเทคนิคการเล่น จำนวนการครองบอลในฤดูกาลนี้เพิ่มขึ้นจาก 51.8 เปอร์เซ็นต์ต่อเกม เป็น 63.4 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับทีมอื่นๆ ในยุโรป รูปเกมมีความเร็วและสามารถตอบโต้ได้ดีขึ้นมาก

  • การคัดสรรนักเตะคุณภาพเข้าทีม

สำหรับช่วงซัมเมอร์ในการซื้อขายนักเตะ ทีมเลเวอร์คูเซ่นค่อนข้างทำได้ดี ผู้จัดการทีมนี้มีความชัดเจน ระบุลักษณะของนักเตะที่ต้องการ เพื่อจะนำมาเสริมทัพ ในการยกระดับทีมให้สูงขึ้นได้อย่างยอดเยี่ยม เป้าหมายเดียวที่เขาต้องการ คือการคว้าแชมป์ รวมถึงอีกอย่างที่เขาต้องการก็คือ ประสบการณ์ และเขาให้ความสำคัญกับนักเตะทุกๆ คน ไม่ใช่แค่ 12 หรือ 13 ตัวหลักเท่านั้น ม้านั่งสำรองก็เป็นปัจจัยสำคัญทำให้ทีมคว้าชัยชนะในทุกๆ เกม โดยเฉพาะในช่วงท้าย หรือ มีผู้เล่นบาดเจ็บ ติดโทษแบน ก็สามารถที่จะหยิบยกคนที่ตำแหน่งเดียวกันไปเปลี่ยนได้ มาตรฐานนักเตะทุกคนในทีมเล่นแบบเดียวกันหมด ทุกคนคือทีมที่สมบูรณ์ เชื่อมั่นและเชื่อใจกัน

ชาบี อลอนโซ่ ยุติข่าวลือการโยกย้ายทีม 

เข้าตัดสินใจแน่วแน่ ที่ยังคงอยู่และฝากอนาคตไว้กับสโมสรไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป ถึงเมื่อไม่นานมานี้ ทางทีมลิเวอร์พูลค่อนข้างสนใจในตัวเขาอย่างมาก แต่เขาก็ออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อยุติข้อสงสัยต่างๆ  เขาได้บอกอีกว่า ที่นี่เหมาะสมกับเขา ที่จะได้พัฒนาศักยภาพ ในฐานะโค้ชผู้ดูแล รวมถึงการอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะผู้บริหาร รวมถึงทุกภาคส่วนให้ความสนับสนุนเป็นอย่างดี และยังได้ความเคารพ ความเชื่อใจจากทุกๆ คน รวมถึงแฟนบอลเลเวอร์คูเซ่น ที่คอยสนับสนุนเขามาโดยตลอด ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก หรือ ในช่วงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในปีนี้ก็ตาม เขาตั้งใจจะอยู่เพื่อพัฒนาทีมต่อไปอีกเรื่อยๆ


pap55

PAP55

สมัคร สมาชิก แทงบอล ออนไลน์

Credit by : skysports

Picture Credit by : goal

Video Credit by : Sky Sports Football

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง