ติอาโก้ ซิลวา เตรียมอำลา เชลซี เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

Share
ติอาโก้ ซิลวา เตรียมอำลา เชลซี เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

ติอาโก้ ซิลวา  เตรียมอำลา  เชลซี  เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

 

ติอาโก้ ซิลวา  จะออกจาก  เชลซี เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล สโมสรยืนยันว่า กองหลังวัย 39 ปี รายนี้ จะไม่เป็นนักเตะของทีมในฤดูกาลหน้า หลังเป็นเวลาเกือบ 4 ปี ที่เขาค้าแข้งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และเขาจะย้ายออก เมื่อสิ้นสุด ฤดูกาลปัจจุบัน นับตั้งแต่ ย้ายมาในเดือน สิงหาคม ปี 2020 ด้วยการย้ายทีม แบบไร้ค่าตัว จาก  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดย ซิลวา ลงเล่นให้กับ เดอะบลูส์ ไปแล้วมากกว่า 150 นัด ซึ่งเขาคว้าแชมป์ รายการใหญ่ถึง 3 ครั้ง

ซิลวา กล่าวว่า เชลซี มีความหมาย ต่อผมมาก ผมมาที่นี่ ด้วยความตั้งใจ ที่จะอยู่ แค่ปีเดียว และสุดท้าย ก็กลายเป็น 4 ปี ไม่ใช่แค่เพื่อผม แต่เพื่อครอบครัว ของผมด้วย

ผมคิดว่า ในทุกสิ่งที่ผม ทำที่นี่ตลอด 4 ปี ผมทุ่มสุดตัวเสมอ แต่น่าเสียดาย ที่ทุกอย่างมีจุดเริ่มต้น ระหว่างทาง และจุดสิ้นสุด นั่นไม่ได้ หมายความว่า นี่คือจุดจบ ที่ชัดเจน ผมหวังว่าจะจากไป เพื่อที่ผมจะ ได้กลับมา ในอนาคต อันใกล้นี้ แม้ว่าจะอยู่ในอีกบทบาทหนึ่งก็ตาม มันเป็นความรัก ที่อธิบายไม่ได้ ผมทำได้เพียง พูดขอบคุณ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมได้รับตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่

ชัดเจนว่าตอนที่ผม เริ่มต้นที่นี่ มันเป็นช่วงที่มีการ แพร่ระบาด ของโรคร้าย จึงไม่มีแฟนบอล อยู่ในสนาม แต่มีผ่านทาง โซเชียลมีเดีย มันกลายเป็นสิ่ง ที่พิเศษ สำหรับผมมาก และเมื่อแฟนบอล เริ่มกลับมาที่สนาม และชีวิตก็ดำเนินไป เมื่อกลับมาเป็นปกติ ผมเริ่มรู้สึกถึงความรัก และความเคารพ ต่อเรื่องราวของผม และการเริ่มต้นที่นี่

ความฝันอย่างแน่นอน แม้แต่ ในความฝัน ที่บ้าบิ่น ที่สุดของผม ผมก็จินตนาการว่า ผมสามารถบรรลุ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ เช่นนี้ และคว้าหนึ่งในถ้วยรางวัล ที่ดีที่สุดอย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก  เรากลายเป็นหนึ่งในสโมสร ที่ใหญ่ที่สุด ในโลก

การจากลา มีไว้เพื่อ คนที่จากไป และไม่กลับมา สักวันหนึ่ง ผมตั้งใจจะกลับมา

ซิลวา เป็นมืออาชีพ ที่สมบูรณ์แบบ และเป็นต้นแบบ ในช่วงเวลา ที่เขาอยู่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มีคำพูดมากมาย ว่าผู้จัดการทีม ทุกคนที่เขาเล่น ในลอนดอน ไม่มีอะไร นอกจากสิ่งดี ๆ ที่จะพูดเกี่ยวกับ นักเตะชาวบราซิลรายนี้ และทัศนคติ ของเขาที่มีต่อ ฟุตบอล ความจริงที่ว่า เขายังคงสามารถ แข่งขันในระดับสูงได้เมื่อ เขาอายุ 40 ปี ในปีนี้ ก็บอกได้ทุกอย่าง


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง