เซาแธมป์ตัน กลับสู่พรีเมียร์ลีก หลังเอาชนะลีดส์ 1-0 รอบชิงชนะเลิศ

Share
เซาแธมป์ตัน กลับสู่พรีเมียร์ลีก หลังเอาชนะลีดส์ 1-0 รอบชิงแชมเปียนชิป

เซาแธมป์ตัน เลื่อนขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังสามารถเอาชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 รอบชิงชนะเลิศ EFL Championship

 

เซาแธมป์ตัน : อดัม อาร์มสตรอง ทำประตูพาทัพนักบุญกลับไปสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

 

สำหรับเกมนี้ อดัม อาร์มสตรอง นักฟุตบอลชาวอังกฤษ วัย 27 ปี ที่เล่นตำแหน่งกองหน้า ให้กับ เซาแธมป์ตัน Southampton กลายเป็นบุคคลสำคัญที่นำพา ทัพนักบุญกลับไปสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาได้ตกชั้นไปเมื่อฤดูกาล 2022–23 ด้วยผลงานอันยอดแย่ รั้งอันดับสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกในตอนนั้น แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสสำคัญ พวกเขาพร้อมที่จะขึ้นสู่ลีกสูงสุด และพร้อมโชว์ผลงานให้พวกเราได้ติดตามกันต่อไป

เซาแธมป์ตัน : นักบุญเดินขบวน เฉลิมฉลองชัยชนะที่เวมบลีย์ 

 

นักบุญเดินขบวน เฉลิมฉลองชัยชนะที่เวมบลีย์ 

ก่อนอื่นต้องเอ่ยถึง บุคคลสำคัญในเกมนี้ จากประตูในครึ่งแรก กวิล สมอลโบน จ่ายบอลส่งต่อให้ อดัม อาร์มสตรอง กลายเป็นความหวังให้กับสโมสร ช่วงนาทีที่ 24 ณ เวมบลีย์ เขาสามารถเก็บประตูชัยขึ้นนำมาได้สำเร็จ และในเกมแมตช์นี้ กลายเป็นประตูเดียวที่เหลือเชื่อ ตลอดทั้งเกม ทั้งทางด้าน ลีดส์ เองก็ไม่สามารถทำประตูขึ้นมาตีเสมอได้

ทำให้ในการเจอกันรอบชิงชนะเลิศนัดนี้ จบเกมไปด้วย เซาแธมป์ตัน บุกเอาชนะ ลีดส์ มาได้ 1-0 เตรียมตัวเลื่อนขั้นเข้าสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2024 ต่อไป และก็พร้อมให้กำลังใจด้านสโมสรฟุตบอลลีดส์ยูไนเต็ด ให้ต่อสู้ต่อไปในแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า เชื่อว่ายังพอมีโอกาสให้ลุ้นต่อ จากผลงานและศักยภาพที่มีอยู่

 

รัสเซล มาร์ติน เขามาเปลี่ยนแปลงเซาแธมป์ตัน พร้อมกุมความสำเร็จครั้งใหญ่ที่เฝ้ารอคอย

 

รัสเซล มาร์ติน เขามาเปลี่ยนแปลงเซาแธมป์ตัน พร้อมกุมความสำเร็จครั้งใหญ่ที่เฝ้ารอคอย

ตลอดเวลา 10 เดือนที่เขาได้เข้ามาดูแลที่แห่งนี้ ในฐานะผู้จัดการทีม รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก เขาได้รับการสนับสนุนและช่วยเหลือมาตลอด ทั้งฝ่ายบริหาร และผู้เล่นทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจไปในทิศทางเดียวกัน ฝ่าฟันช่วงลำบากไปด้วยกัน และเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ นอกจากนี้เขายังรู้สึกขอบคุณทีมนักบุญมากๆ ที่กล้าหาญและทุ่มเทอย่างหนัก

เขาบอกว่าส่วนตัวรู้สึกชอบ สนุกกับการทำหน้าที่ในจุดนี้ รวมถึงเขารู้สึกรักผู้เล่นทุกคน ภูมิใจกับผลงานที่พวกเขาทำได้ และตื่นเต้นมากๆ สำหรับหน้าที่ผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า (หากยังไม่โดนไล่ออก เขาได้กล่าวเล่นๆ กับสื่อข่าว ก่อนจบบทสัมภาษณ์)

 

อเล็กซ์ แม็กคาร์ธี่ ผู้รักษาประตูของทัพนักบุญ เอ่ยปากชมมาร์ติน

ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ค่อนข้างอยู่ในวิกฤต เจอกับเกมที่ยากลำบากหลายเกม สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ ถือว่าเหนือการวาดฝันมาก และต้องบอกว่า ตั้งแต่ รัสเซล มาร์ติน ได้เข้ามาดูแล เขาได้เปลี่ยนแปลงทีมของเราได้ดีมาก จากก่อนหน้านี้ทุกอย่างค่อนข้างแย่ และเมื่อเขาได้เข้ามา ทุกอย่างก็ดีขึ้นอย่างที่เห็น

 

ลีดส์ 0-1 เซาแธมป์ตัน 

 

วิเคราะห์สถิติการแข่งขัน ลีดส์ 0-1 เซาแธมป์ตัน 

จากผลการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ อีเอฟแอลแชมเปียนชิป (EFL Championship) คืนวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

รูปแบบเกม การจัดวางผู้เล่น
58%การครอบครอง42%
12ยิงลูก7
2ยิงลูกเข้ากรอบ3
83%ความแม่นยำในการส่งบอล80%
18ฟาวล์13
2ใบเหลือง6

สนาม : Wembley Stadium

ผู้ทำประตู : อดัม อาร์มสตรอง (Southampton)

 

การกลับมาของเซาแธมป์ตัน ในลีกสูงสุดนี้ ถือว่าเป็นเรื่องท้าทาย

ในฤดูกาลนี้ สำหรับพวกเขา สามารถรั้งอยู่ในลำดับที่ 4 ของแชมเปียนชิป และมีแต้มคะแนนสะสมถึง 87 แต้ม หากมองตามความคิดของ นายใหญ่อย่าง มาร์ติน เขากล่าวว่า คะแนนระดับนั้น มากเกินพอที่จะพา สโมสรเลื่อนขั้นสู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาจำเป็นต้องสู้ เพื่อผ่านบททดสอบสำคัญ ในรอบรองชนะเลิศถึง 2 เกม ที่ต้องเอาชนะ นอริชซิตี ด้วยความยากลำบาก เพื่อชัยชนะเท่านั้น ถึงจะทำให้พวกเขาได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อมาเจอกับ ลีดส์ ซึ่งจากผลลัพธ์ที่ได้ คุ้มค่ากับความพยายามมากจริงๆ พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ตามเป้าหมายที่วางไว้

ซึ่งแน่นอนว่า ในฤดูกาลหน้านี้ ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป ทุกคนจะได้เห็นนักบุญเข้าสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ในฐานะ 1 ในผู้เล่น 20 ทีม อะไรหลายๆ อย่างก็จะเปลี่ยนไป ทำได้แค่เพียงในช่วงซัมเมอร์นี้ จะต้องเพิ่มประสิทธิภาพทีมให้แข็งแรงมากขึ้น เตรียมพร้อมสำหรับศึกครั้งใหญ่ที่จะถึง ถึงจะเป็นเกมที่ท้าทาย แต่ก็คุ้มค่าสำหรับการรอคอย

 

เซาแธมป์ตัน เลื่อนขั้นสู่พรีเมียร์ลีก

 


@pap55

@pap55

Credit by : skysports

Picture Credit by : BBC  , ฺbeIN sports

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง