โรเมลู ลูกากู เปิดตัวเชลซี สัญญา 5 ปี ค่าตัวสูงสุด 97.5 ล้านปอนด์

Share
โรเมลู ลูกากู (Romelu Lukaku)

โรเมลู ลูกากู ได้ทำการเปิดตัว เชลซี เจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมล่าสุด  อดีตกองหน้าของทีมกลับคืนสู่ถิ่นแสตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ (ราว 4,485 ล้านบาท)และสัญญาระยะเวลา 5 ปี ซึ่งถือเป็นการเซ็นสัญญามูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเชลซีอีกด้วย
ลูกากู เคยค้าแข้งกับ เชลซี มาแล้วในช่วงระหว่างปี 2011-2014 ก่อนจะถูกขายให้กับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ (ราว 1,288 ล้านบาท)
ลูกากู กล่าวถึงการกลับมายัง เชลซี อีกครั้งว่า “ผมดีใจที่ได้กลับมายังสโมสรอันยอดเยี่ยมแห่งนี้ มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานสำหรับผม ตอนเป็นเด็กผมมาที่นี่และมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกมาก ตอนนี้ผมกลับมาพร้อมกับประสบการณ์และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแนวทางที่สโมสรกำลังดำเนินอยู่เหมาะสมกับเป้าหมายของผม ด้วยวัย 28 ปี และเพิ่งคว้าแชมป์ เซเรีย อา ผมคิดว่าโอกาสนี้มาถึงในเวลาที่เหมาะสม และหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างมากร่วมกัน”

ลูกยิงประตู ลูกากู [Romelu Lukaku] ฤดูกาลที่แล้ว ปี 2020-2021

สรุปข่าว โรเมลู ลูกากู เปิดตัวเชลซี สัญญา 5 ปี

“นับตั้งแต่ผมอำลาเชลซี ผมเป็นการเดินทางที่ยาวนานทั้งขึ้นและลง แต่ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ผมแข็งแกร่ง และความท้าทายของผมก็คือการพยายามช่วยให้ทีมคว้าโทรฟี่เพิ่มอีก ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม”

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง