เรอัล มาดริด เอาชนะ คิโรน่า ครองจ่าฝูงต่อเนื่อง

Share
เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด เอาชนะ คิโรน่า ครองจ่าฝูงต่อเนื่อง

 

เรอัล มาดริด  ถล่ม  คิโรน่า  4-0  นำจ่าฝูง 5 แต้ม

เรอัล มาดริด

Real Madrid  ขยับเข้าใกล้ การคว้าแชมป์  ลาลิกา  อีกหนึ่งก้าวในค่ำวันเสาร์ ด้วยชัยชนะเหนือ  คิโรน่า

ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ชัยชนะนัดนี้ ทำให้พวกเขารั้ง ตำแหน่งจ่าฝูง ทำแต้มหนี คิโรน่า ทีมอันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน โดยส่วนหนึ่ง ที่ทำให้เกมนี้ง่าย สำหรับพวกเขา คือการเริ่มต้นได้ดี หลังพวกเขาขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ด้วยลูกยิงจากเท้าขวาอันน่าทึ่งของ วินิ จูเนียร์ หลังเริ่มเกมได้เพียง 6 นาทีเท่านั้น และด้วยความยอดเยี่ยมของ ดาวยิงประจำทีมอย่าง เบลลิงแฮม มายิงเพิ่มอีก 2 ประตู ในนาทีที่ 35 และ 54 ทำให้ฝั่งทีมเยือน แทบจะถอดใจจากนัดนี้ ก่อนที่  โรดรีโก้  จะทำประตูที่ 4 ปิดกล่องให้แก่ทีม ไปแบบไม่ยากเย็นนัก

ก่อนเริ่มเกมนี้หลายๆ ฝ่ายต่างจับตามอง ด้วยมองว่า จะเป็นเกมที่สนุก และสูสี รวมไปถึงการขาด กำลังหลัก ในแนวรับของ มาดริด น่าจะทำให้พวกเขา เจองานที่ยากลำบาก จากการรับมือแนวรุกของ คิโรน่า ยิ่งเป็นเกมที่ตำแหน่ง จ่าฝูงเป็นเดิมพัน  จึงเป็นอะไรที่กดดันกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งบทสรุปของนัดนี้ แสดงให้เห็นว่า  มาดริด  มีประสบการณ์การเล่น ท่ามกลางความกดดัน ได้ดีกว่า คิโรน่า และสามารถสร้างความได้เปรียบได้อย่างรวดเร็ว การที่พวกเขา ยิงนำได้อย่างรวดเร็วนั้น เป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะมันทำให้พวกเขาเล่นได้ง่ายขึ้น ในขณะที่คู่ต่อสู้ ก็จะพบความยากลำบาก ที่ไม่สามารถเล่นตามแผนที่วางไว้ได้ บวกกับประตูนี้มันช่วยให้  ราชันชุดขาว  คลายความกดดัน ซ้ำยังเพิ่มความกดดันแก่  คิโรน่า  ที่อดชมไม่ได้คือ เบลลิงแฮม ที่ยิง 2 ประตู ในเกมนี้ ลูกขึ้นนำ 2-0 ว่าสำคัญแล้ว ลูก 3-0 ในต้นครึ่งหลัง ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะประตูนี้ แทบจะเป็นประตูที่ดับไฟนักสู้ ของทีมเยือนให้มอดลง การได้ชัยชนะนัดนี้สำคัญมาก เพราะมันคือ 3 แต้ม ที่ได้จากคู่แข่งโดยตรง ซึ่งส่งผลให้พวกเขานำ ทีมอันดับ 2 อยู่ 5 แต้ม นั่นทำให้ แม้จะมีการพลาด 1 เกม ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนแซง ในขณะที่  คิโรน่า  จะพบความกดดันหลังจากนี้ เพราะนอกจากพวกเขา ต้องพยายามชนะรวด โดยไม่พลาด พวกเขายังค้องพยายามลุ้นให้  มาดริด  พลาดเองด้วย

การแข่งขันใน ลาลิกา ยังเหลืออีก 14 นัด มันจึงยังไม่สามารถตัดสินแชมป์ได้ตอนนี้ แต่เชื่อว่าตอนนี้  มาดริด  จะก้าวขึ้นมาเป็นทีมเต็งหนึ่ง อย่างเต็มตัว และหากพวกเขาสามารถรักษา โมเมนตั้มของทีม เล่นด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม พวกเขาก็จะสามารถ คว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ มาครองได้อย่างแน่นอน ในขณะที่  คิโรน่า  ก็ต้องพยายามทำแต้มไล่กดดัน เพื่อหวังแซงเข้าวินในท้ายที่สุด


โปรแกรมนัดต่อไป

มาดริด จะต้องลงเล่นนัด กลางสัปดาห์ในรายการ แชมป์เปี้ยนลีก รอบ 16 ทีม สุดท้ายนัดแรก โดยจะต้อง ออกไปเยือน ไลป์ซิก ที่เยอรมัน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์

คิโรน่า จะลงเล่นอีกครั้ง ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยพวกเขา จะต้องเล่นเกมเยือน อีกครั้ง ด้วยการไปเยือน บิลเบาใน ลาลิกา นัดที่ 25


88 - winner

88-winner

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง