ราฮีม สเตอร์ลิง ยืนยันฮังการี เหยียดผิวอังกฤษ ฟีฟ่า เร่งสอบสวน

Share
ราฮีม สเตอร์ลิง (raheem sterling)

ราฮีม สเตอร์ลิง และ จูด เบลลิงแฮม ออกมายืนยันว่า พวกเขาตกเป็นเหยื่อจากการเหยียดผิวของแฟนบอลจากเกมดังกล่าว นอกจากนี้ นักเตะอังกฤษ ยังถูกขว้างปาสิ่งของใส่หลายครั้ง ในการเล่นที่ปุสกัส อารีน่า และหลังจบเกมอังกฤษประณามพฤติกรรมของแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง

ฟีฟ่าได้เปิดกระบวนการสอบสวนความผิดทางวินัยต่อสมาคมฟุตบอลฮังการีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีหลักฐานยืนยันว่า แฟนบอลฮังการีมีการเหยียดผิวใส่นักเตะทีมชาติอังกฤษ ระหว่างเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ ทัพสิงโตคำราม บุกไปเอาชนะได้ 4-0 ที่กรุง บูดาเปส
หลังจากถูกกดดันจากนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษที่ออกมากล่าวถึงฟีฟ่าให้จัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กล่าวว่าได้เปิดกระบวนการสอบสวนความผิดทางวินัยต่อสมาคมฟุตบอลฮังการีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แถลงการณ์ของฟีฟ่า ระบุ“เป็นอีกครั้งที่ฟีฟ่าต้องการระบุจุดยืนของเราให้ชัดเจนเพื่อความเข้าใจตรงกันอย่างไม่คลาดเคลื่อนว่าเรายังคงมั่นคงและแน่วแน่ในการปฏิเสธการเหยียดเชื้อชาติและความรุนแรงทุกรูปแบบตลอดจนการเลือกปฏิบัติหรือการล่วงละเมิดรูปแบบอื่น ๆ เรามีจุดยืนที่ชัดเจนอย่างยิ่งต่อพฤติกรรมที่น่ารังเกียจในฟุตบอล”

สรุปข่าว ราฮีม สเตอร์ลิง ยืนยันฮังการี เหยียดผิวอังกฤษ

การคาดการณ์โทษที่ฟีฟ่าจะสั่งลงโทษต่อฮังการี อาจส่งผลให้พวกเขาต้องลงเล่นในสนามที่ไร้คนดูในเกมเหย้าราว 3-5 นัด และอาจจะโดนโทษปรับอีกจำนวนหนึ่ง ในกรณีที่ฟีฟ่าตรวจสอบว่ามีความผิดจริงในกรณีนี้

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง