นาบี เกอิต้า ทีมชาติกีนี ลิเวอร์พูล ประสานงานนำกลับสู่อังกฤษ

Share
นาบี เกอิต้า [Naby Keita]

นาบี เกอิต้า ดาวเตะทีมชาติกีนี ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ยืนยันความปลอดภัยของ  หลังติดอยู่ในประเทศระหว่างเกิดเหตุรัฐประหาร

กองกลางวัย 26 กลับไปที่ กีนี เพื่อลงช่วยทีมชาติทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา กับ โมร็อกโค แต่สุดท้ายการแข่งขันต้องถูกยกเลิก ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย หลังเกิดเหตุรัฐประหารที่เมืองหลวงของกินีขึ้นเสียก่อน

ลิเวอร์พูล ในฐานะต้นสังกัด จึงได้ติดต่อไปหานักเตะเพื่อยืนยันความปลอดภัย และหาทางช่วยเหลือนักเตะออกมาจากประเทศให้ได้เร็วที่สุด

“เราติดต่อไปหานาบีทันที และติดต่อกับทีมชาติของเขาอย่างใกล้ชิด” แถลงการณ์ทีม ‘หงส์แดง’ กล่าว “เราดีใจที่เขายังปลอดภัยและได้รับการดูแลอย่างดี สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเปลี่ยนแปลงได้ตลอด เราจะติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อพานาบีกลับลิเวอร์พูลอย่างปลอดภัย”

ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่าน สถานการณ์ในกีนีค่อนข้างผันผวน โดยมีรายงานว่ามีการรัฐประหาร และมีความพยายามในการปิดกั้นพรมแดนเพื่อไม่ให้เกิดความโกลาหนจนคนหนีออกนอกประเทศ ซึ่งทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่านักเตะของทั้งกีนี และ โมร็อกโค จะสามารถออกจากประเทศได้หรือไม่

ขณะเดี่ยวกัน ลิเวอร์พูล ยังมีข่าวร้ายอีกข่าว หลัง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งต้องถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

ดาวเตะวัย 18 ปี เพิ่งถูกเรียกตัวไปช่วยทัพ “สิงโตคำราม” ชุดยู-21 เป็นครั้งแรก เพื่อช่วยทีมในศึกฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก กลุ่มจี หลังจากเกมที่ทัพสิงโตน้อยพบกับ โรมาเนีย ในเกมกระชับมิตรเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถูกเลื่อนเนื่องจากมีผู้เล่นติดเชื้อโควิด-19

สรุปข่าว นาบี เกอิต้า ประสานงานนำกลับสู่อังกฤษ

อย่างไรก็ตามล่าสุด ลิเวอร์พูล ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เจ้าหนูเอลเลียตต้องรอโอกาสลงประเดิมสนามต่อไป หลังจากต้องถอนตัวออกจากทีมเรียบแล้ว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม แต่สโมสรไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าอาการน่าเป็นห่วงมากแค่ไหน
เอลเลียต กลายเป็นแข้งจาก ลิเวอร์พูล รายที่สองที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างเดินทางไปรับใช้ทีมชาติต่อจาก ทาคูมิ มินามิโนะ มิดฟิลด์ซามูไรที่บาดเจ็บจากการลงเล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง