มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ สเปอร์ส

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ สเปอร์ส

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังทีมของเขา เอาชนะ สเปอร์ส ด้วยสกอร์ 3 – 2

มิเกล อาร์เตต้า

  • ความกังวลของคุณ ในช่วงครึ่งหลัง เป็นอย่างไรบ้าง?

ผมค่อนข้าง กัลวล เวลาที่นักเตะ สเปอร์ส เข้ามาในเขตแดนของเรา มันเป็นเกม ที่ค่อนข้างตึงเครียด มันเป็นสถานที่ยากมาก ในการมาเยือนสนามแห่งนี้ เมื่อเราขึ้นนำ 3 – 0 เราคุมเกมได้  แต่เกิดความผิดพลาด ของนักเตะในทีมเราเอง สกอร์ไล่มา 1-3 จากนั้นเราเริ่มรับมือ กับสถานการณ์ได้ดีขึ้น เมื่อพวกเขา ก็ได้อีกหนึ่งประตู เราต้องอดทน ต่อความกดดัน ผมพอใจมากกับทีมที่ทำได้

มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เมื่อเขาตัดสินสถานการณ์ผิด เขาพยายามจ่ายบอล แต่ไม่ผ่าน เลยทำให้ ไก่เดือยทอง คว้าโอกาสตรงนี้ ทำประตูไปได้ แล้วลูกจุดโทษก็เป็นอีก 1 ประตู ที่เขาทำไม่ได้ แต่  รายา เขาทำผลงานได้ดี ในช่วง 20 หรือ 25 นาทีสุดท้าย นี่คือสิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับผู้เล่นของผม

  • ในทางความคิดของคุณ ดีกว่าไหมที่จะชนะ 3-0หรือเป็นแบบนี้ดีแล้ว ?

ตัวเลือก ที่สองนั้นยอดเยี่ยม สกอร์เท่าไหร่ก็ได้ ตราปใดที่ทีม ชนะที่นี่ เราทำได้สองปีติดต่อกัน ซึ่งเป็นสนามที่เอาชนะยากมาก ปีที่แล้วเช่นกัน เราต้องทน จากการโดนบุกกดดันในครึ่งหลัง เพื่อชนะเกมนี้ ซึ่งก็คือความมั่นใจว่าทีมชองเรา เติบโตขึ้นไปอีกขั้น ในการรับมือจากความกดดัน ต่อไปในเกมใหญ่ๆ พวกเราจะชนะ เอาชนะความกดดันนั้น จึงถือว่าเป็นการเรียนรู้ที่ดี

วันนี้เขาโดดเด่นมาก เขาไม่ได้ฟิตเต็มที่ 100% เขาป่วยก่อนเกม เขามีปัญหาเล็กน้อย แต่เขายังคงรักษาฟอร์ม การเล่นเอาไว้ได้ดี ผมคิดว่าวันนี้ เขาน่าเหลือเชื่อมาก

  • ทีมของคุณกลับมาชนะติดต่อกัน จากผลงานที่ย่ำแย่ ในเดือนเมษายนได้?

พวกเขาต้องการ จะเอาชนะ ในทุกนัด ที่ลงแข่งขั้น  แต่เมื่อคุณอยู่ในระดับสูงสุด และพลาดท่า คุณจะพบกับความผิดหวัง  พวกเราไม่สามารถชนะได้ เสมอไป แล้วมันอยู่ที่ว่า คุณจัดการ และ เผชิญหน้า กับความพ่ายแพ้ ได้อย่างไร ผมคิดว่านักเตะของผม มีความกล้าหาญ และความมุ่งมั่นอย่างมาก ที่จะก้าวข้าม ความรู้สึกนั้นไปได้

  • คุณเชื่อมั่น ในตัวนักเตะ มากขนาดนั้นเลยเหรอ?

ใช่แน่นอน  ก่อนเกม ผมก็กังวล นิดหน่อ ว่าพวกเขาจะพร้อม เล่นในนัดนี้ไหม เพราะพวกเขาเล่น ลงเล่นติดต่อกัน หลายนัดแล้ว  เมื่อวาน ผมต้องให้พวกเขาหยุด ในการฝึกซ้อม เพราะพวกเขาต้องการ สภาพร่างกาย ที่สมบูรณ์ และในวันนี้ เด็กๆ ได้แสดงให้เห็นแล้ว นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดี

  • คุณเห็นไหมว่าผู้เล่นจะต่อสู้จนถึงที่สุด?

ใช่ผมเห็นมาทั้งฤดูกาลแล้ว พวกเขาทำให้ผมเชื่อมั่นอย่างนั้นทุกวัน  ความสำเร็จที่อยู่ข้างหน้านั้นสวยงาม เราทุกคนคาดหวังว่า แมนฯ ซิตี้ อาจจะพลาด และเราจะได้เป็นแชมป์


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Picture Credit by : sport.trueid

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง