มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ  อาร์เซน่อล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังทีมของเขา เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0–2 ทำให้ ปืนใหญ่ กลับคืนสู่ตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง

มิเกล อาร์เตต้า

คุณคิดว่าชัยชนะครั้งสำคัญไหม?

ดีจริง ๆ ผมชอบฟอร์ม ผลการแข่งขัน และการได้คลีนชีตมาก แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิธีที่ทีมแสดงให้เห็นเป็นรายบุคคลว่า พวกเขายังมีอีกก้าวหนึ่ง ในการสร้างความยืดหยุ่น ซึ่งจำเป็นในช่วงเวลาเหล่านี้ เพื่อก้าวเข้ามา และพูดว่าผมอยู่ที่นี่ ผมจะทำให้ตัวเองนับ และส่งผลกระทบต่อทีม

คุณจะพูดอะไรเกี่ยวกับพลังงานพิเศษ ที่พวกเขาพบในตอนท้าย?

หากคุณดูจำนวนเกมที่เราเล่น ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเภทของเกมที่เราเล่น และทัศนคติ และแนวทางที่พวกเขาเล่นมันเป็นอันดับต้นๆ มันอยู่ภายในพวกเขา พวกเขาต้องการชัยชนะ พวกเขาต้องการแข่งขันให้ดีที่สุด และความพยายามของพวกเขา ก็ไม่ต้องสงสัยผลลัพธ์เป็นอะไรบางอย่าง แต่ผมมีความสุขจริงๆ สำหรับแนวทาง และสภาพจิตใจของทีม

คุณช่วยพูดคุยกับเรา เกี่ยวกับการดำเนินการอย่างรวดเร็ว ในการฟื้นตัวจาก มิวนิค ได้ไหม

เราพักที่ มิวนิค ผมคิดว่าเรานอนหลับไปหนึ่ง หรือสองชั่วโมง ตื่นขึ้นมาเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับ วูล์ฟส์ จากนั้นเกี่ยวกับสิ่งที่นักเตะต้องการ เราจะมีสภาพจิตใจ และร่างกายที่ดีที่สุด เพื่อชนะเกมนี้ และเอาชนะพวกเขาได้อย่างไร เด็กๆ เหลือเชื่อมาก ทีมงานก็เหลือเชื่อมาก ดีใจที่ได้ร่วมงานกับพวกเขา

เราตระหนักดีว่า หากคุณต้องการอยู่ในรายการใหญ่ ที่ต่อสู้เพื่อ แชมเปี้ยนส์ลีก ต่อสู้เพื่อ พรีเมียร์ลีก และระดับที่ต้องการ คุณต้องทำอะไรบางอย่างที่พิเศษ คุณต้องเป็นอะไรที่พิเศษและรักที่จะแข่งขัน และเปิดเผยตัวเองเมื่อจำเป็นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ ผมคิดว่าเด็กๆ ทำได้ดีมากในวันนี้

เราคิดถึงความเป็นไปได้ และวิธีที่เราต้องจัดการเกมโดยสัมพันธ์กับสกอร์ สภาพ และสิ่งที่พวกเขาเสนอ เรามีทางเลือกมากมายในการทำเช่นนั้น นักเตะที่เล่นได้ดี และตัวสำรองที่เราสร้างผลกระทบอย่างมากตามที่เราต้องการ ยินดีจริง ๆ น่าเสียดายที่เราไม่สามารถใช้ผู้เล่นทุกคนที่สมควรได้รับนาทีได้ แต่นั่นก็เหมือนเดิมเสมอ

คุณคิดอย่างไรกับความคิดเห็นของ  เป๊ป  เกี่ยวกับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลัง  แชมเปี้ยนส์ลีก

มันไม่เกี่ยวกับเรา เป๊ป มีแนวทางของเขา และเราก็มีแนวทางของเราเอง มันเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดีของนักเตะ เมื่อคุณลงแข่งขันในรายการยุโรป ทุกทีมจะต้องแข่งขันในลักษณะเดียวกัน คุณไม่สามารถมีทีมที่ไม่ได้เล่นมา 7 วัน หรือ 3 วันก่อนเตะ และมีเวลาพักฟื้นมากกว่านี้ จากนั้นคุณต้องเล่นใน พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ มันไม่ถูกต้อง หากมองมุมไหนก็ไม่ถูกต้อง ถ้าอยากปกป้องก็มาพูดถึงผู้เล่นกันดีกว่า มาปกป้องผู้เล่น และทำทุกอย่างที่เราทำได้เพื่อให้เวลาสูงสุดแก่พวกเขา เพื่อช่วยให้พวกเขาฟื้นตัว และแสดงสิ่งที่พวกเขาทำทุกสัปดาห์

มันยากแค่ไหนที่จะเก็บคลีนชีตเกมเยือน 6 ​​นัด ติดต่อกัน?

ยากมาก ไม่รู้ว่าทำครั้งสุดท้ายเมื่อไร ผมไม่คิดว่าเมื่อเร็วๆ นี้เพราะมันยากมาก ที่จะทำอย่างนั้น ขอมอบเครดิตให้กับเด็กๆ สำหรับความเข้าใจ และความรักที่พวกเขาแสดงออกมา ในการป้องกัน และฟอร์มที่มอบให้กับทีม ในการชนะการแข่งขันนัดนี้

พวกเขาภาคภูมิใจในการป้องกันหรือไม่?

พวกเขาทำความภาคภูมิใจ ในชัยชนะทุกสิ่ง พวกเขาต้องการที่จะยากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ในฐานะทีม เราทำอย่างนั้นในวันนี้ เรายอมรับโอกาสที่ไม่ดี จากความผิดพลาดของแต่ละคน แต่นอกเหนือจากนั้น ทีมก็กลับมาดีอีกครั้งจริงๆ

การเซฟของ รายา สำคัญแค่ไหน?

มาก เพราะเรามีสถานการณ์ที่เปิดกว้างมาก ซึ่งจะเปลี่ยนเกมอย่างแน่นอน เดวิด รายา โดดเด่นในช่วงเวลานั้น ในการเซฟที่เราต้องการ และจากนั้นเราก็ได้เปรียบ ผมคิดว่าจังหวะของประตูแรก ก็มีประโยชน์จริงๆ เช่นกัน มีความสุขจริงๆ

ตอนนี้คุณวางใจใน รายา ได้ไหม?

ผมคิดว่าเขามีความสม่ำเสมอมาก ตลอดทั้งฤดูกาล ตัวเลขเป็นข้อพิสูจน์เรื่องนี้

คุณจะพูดอะไรเกี่ยวกับ ทรอสซาร์ด?

เขาเป็นนักมายากลตัวน้อย เขาสามารถทำประตู ในลักษณะใดก็ได้ เขาเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ ใจเย็นมาก เท่มาก เขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง แค่มีเขาอยู่ในทีมก็ดีใจแล้ว


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง