มิเกล อาร์เตต้า สัมภาษณ์ก่อนเกม พบ แอสตัน วิลล่า

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า สัมภาษณ์ก่อนเกม พบ แอสตัน วิลล่า

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ได้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชน ก่อนเกม พรีเมียร์ลีก กับ แอสตัน วิลล่า  ในวันอาทิตย์ ที่ สนามกีฬา เอมิเรตส์

มิเกล อาร์เตต้า

กาเบรียล เป็นอย่างไรบ้าง?

เรายังมีเวลาในการเตรียมการแข่งขัน เราต้องดูจนวินาทีสุดท้ายว่าเขาจะพร้อมหรือไม่

ซากา ทำใจได้กับจังหวะจุดโทษใน UCL แล้วหรือยัง?

ใช่ เขาดูดีขึ้น เรื่องมันผ่านไปแล้ว มันแก้ไขอะไรไม่ได้ เขาต้องมองถึงนัดต่อไป

คุณประทับใจอะไรเกี่ยวกับ แอสตัน วิลล่า มากที่สุด?

สิ่งที่พวกเขาทำตั้งแต่ อูไน เข้ามา เขาสร้างผลกระทบอย่างมาก ในแง่ของการเล่น มันไม่น่าเชื่อ ในสิ่งที่พวกเขาทำ พวกเขาอยู่ในรายการยุโรป ที่พวกเขาเล่นได้ดีในเวทีใหญ่ ผมประทับใจกับสิ่งที่พวกเขาทำจริงๆ

การเล่นครั้งสุดท้ายมีผลกระทบอะไรบ้าง?

เราจะรู้ผลลัพธ์ เรายังมีหน้าที่ต้องชนะเกม ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่เราควบคุมได้ เกิดขึ้นมาสองสามครั้งแล้ว และจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แค่โฟกัสไปที่สิ่งที่เราสามารถทำได้ สิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ กับทีมที่ดี เพื่อเอาชนะพวกเขา

ทิมเบอร์ จะกลับมาเมื่อไหร่?

เขายังมีอีกไม่กี่ขั้นตอนที่ต้องทำ เขาต้องเล่นอย่างน้อยหนึ่งเกม กับทีมอายุ 23 ปี ของเรา เราจะไม่เร่งให้เขาลงสนามเร็วเกินไป ตอนนี้เขาทำทุกอย่าง ในการฝึกซ้อมแล้ว มันเกี่ยวกับการทำให้เขาฟิตสมบูรณ์ มีผู้คนรอบตัว และลงแข่งขันฟุตบอล ซึ่งแตกต่างจากการฝึกซ้อม

เขาจะให้อะไรคุณเมื่อเขากลับมา?

หวังไว้มาก จากสิ่งที่เราเห็นในการฝึกซ้อม และเวลาที่เขาฟิต เขาจะมีผลกระทบ อย่างมากต่อทีม

โมเมนตัมตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

มันดีจริงๆ เราต้องการที่จะให้ มันดำเนินต่อไป เรามีตารางงานที่ยุ่งมาก และในวันอาทิตย์ เราจะมีโปรแกรมที่ยากจริงๆ ในการเจอกับทีมที่ดีทีมหนึ่ง เราจะต้องทำได้ดี ถึงจะได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ

นักเตะรับมือกับความกดดันอย่างไร?

ผมคิดว่ามันเป็นเพียงแรงจูงใจ พวกเขาได้ผ่านมันมาแล้ว และพวกเขาก็ตื่นเต้นมาก กับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ วิธีที่ทีมแสดง และชนะการแข่งขัน เรารู้ถึงความท้าทาย ที่อยู่ข้างหน้า และเราต้องทำได้ดีแค่ไหน จึงจะชนะมันได้ เราจะพยายาม

วิลล่า ลงเล่นเมื่อกลางสัปดาห์ และมีผู้เล่นที่ขาดหายไป คุณสามารถใช้สิ่งนั้น เพื่อประโยชน์ของคุณได้หรือไม่?

เราพยายามใช้สิ่งต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ของเราเสมอ เราไม่รู้ว่าพวกเขากำลังจะทำอะไร ไม่มีอะไรที่เราควบคุมได้ พวกเขายังคงชนะเมื่อกลางสัปดาห์ และพวกเขาเป็นทีมที่ดี ที่เราจะประมาทไม่ได้

คุณชอบการใช้ VAR ในยุโรป หรือไม่ เพราะเหตุใด

มันก็แตกต่างเช่นกัน กับเจ้าหน้าที่ คุณต้องปรับตัว มันเป็นการแข่งขัน ที่เล่นด้วยวิธี ที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย และเราพยายามปรับตัว

จากการแข่งขันเมื่อวันอังคาร อาจทำให้ผู้เล่นของคุณ หมดแรงหรือเปล่า?

ผมคิดว่ามีหลายอย่างที่ต้องทำ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิธีที่เราจัดการเกม ด้วยอารมณ์ เรามีความโดดเด่นมาก และขึ้นนำใน 15 นาที และหลังจากนั้นเราก็ตามหลัง จากนั้นคุณต้องจัดการ กับอารมณ์นั้น ผมคิดว่าทีมทำได้ดีมาก ในการจัดการสถานการณ์นั้น การเล่นใน มิวนิค อาจทำให้เราล้า แต่ที่สุดแล้วพวกเขาจะพร้อมลงสนาม เพื่อคว้าชัยชนะอย่างแน่นอน

รู้สึกว่าคุณควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้นในฤดูกาลนี้หรือไม่?

ผมว่ามันพัฒนาขึ้นนะ ไม่รู้ว่าดีขึ้นหรือแย่ลง ไม่ใช่ผมเองที่ต้องตัดสินเรื่องนั้น ในท้ายที่สุดแล้วผมช่วยสโมสรได้มากแค่ไหน ผมช่วยทีม และผู้เล่นแต่ละคนมากแค่ไหน ในการพยายามแสดงผลงาน และคว้าชัยชนะให้ได้มากที่สุด และนี่คือเป้าหมายสุดท้ายเสมอ


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Picture Credit by : football-tribe

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง