มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ นิวคาสเซิ่ล

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกม อาร์เซน่อล ชนะ นิวคาสเซิ่ล

 

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังที่ เดอะกันเนอร์ส เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ด้วยสกอร์ 4 – 1

มิเกล อาร์เตต้า

อารมณ์ที่แตกต่างอย่างมากกับนัดก่อนที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ก ในเดือนพฤศจิกายน คุณรู้สึกอย่างไร?

เรามีการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ต้องให้เครดิตเด็ก ๆ มากมายหลังจากผ่านไปสองวัน และมีเวลาเพียงวันเดียวในการเตรียมตัวสำหรับเกม วิธีที่พวกเขาเตรียมตัว ความเข้มข้น ความมุ่งมั่น ความดุดัน และการพัฒนาการเล่น ในทุกสิ่งที่เราทำกับลูกบอล พวกเขาเล่นด้วยความกล้าหาญมาก และได้ผลการแข่งขันที่ดีเป็นรางวัล เราสมควรได้รับชัยชนะในนัดนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

การทำ 2 ประตูจากลูกตั้งเตะ ?

การที่เราทำประตูได้หลากหลายรูปแบบ จากผู้เล่นหลายคน ถือเป็นเรื่องน่าพึงพอใจมาก วันนี้เราน่าจะยิงได้มากกว่านี้ และเราต้องทำแบบนั้นต่อไป พัฒนาทุกสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีกว่าที่เรามี ยังมีบางสิ่งที่เราต้องปรับปรุง และเป็นหน้าที่ของผู้เล่น ที่ต้องทำผลงานให้ได้ตามที่ซ้อมไว้ เรากำลังทำอยู่ตอนนี้ และมันจะมีความสำคัญมากต่ออนาคต

จอร์จินโญ่  ยังคงสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ในเกมสำคัญ ๆ ความคิดเบื้องหลังการนำเขาเข้ามาคืออะไร?

เขาเป็นนักเตะระดับท็อป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อต้องลงสนามในนัดที่ต้องการผู้นำ ให้ทีมคลายความกดดัน อย่างที่ผมจินตนาการถึงเกม เขาจะมีผลกระทบอย่างมาก แม้เขาจะมีปัญหา ที่จะไม่สามารถลงสนามได้ในทุกๆ นัด ตอนนี้ให้เครดิตเขา เพราะวันนี้เขาทำได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

ไค ฮาแวร์ทซ์  เรียกเขาระดับโลก มีผู้เล่นจำนวนมากที่เล่นถึงจุดสูงสุดในขณะนี้?

เขาเป็นเช่นนั้นอย่างแน่นอน แต่ทุกวันนี้เราโดดเด่นมาก เรายกระดับมาตรฐานในตอนท้าย เพราะ นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมระดับท็อป ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี มันยากมากที่จะทำสิ่งที่เราทำในวันนี้ แต่เราก็ทำมันออกมาได้ดี ดังนั้นเราต้องให้เครดิตกับเด็กๆ โดยเฉพาะวันนี้ เขาเป็นอีกหนึ่งคน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ตอนนี้ อาร์เซน่อล ไม่แพ้ใครมา 21 เกม หลังสุด ใน พรีเมียร์ลีก ที่ต้องลงเล่นหลังเกมยุโรป มันคืออะไรกันแน่?

ผมไม่เคยรู้ถึงสถิตินี้ แต่มันแสดงให้เห็นว่า เราต้องการชัยชนะมากแค่ไหน ขอมอบเครดิตให้กับทีมงาน ตลอดจนความพยายามทั้งหมด ที่พวกเขาทำเพื่อฟื้นฟูผู้เล่น แต่ผมรู้สึกได้ตั้งแต่วินาทีที่เราลงเล่นกับ ปอร์โต้ ว่า เราพร้อมสำหรับเกม และเราต้องการมันในวันถัดไป เพราะเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้มากที่นั่น เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นปฏิกิริยานั้น และการสนับสนุนที่เราได้รับในสนาม และเราจะลุยอีกครั้ง

สำหรับการเล่นครั้งนี้?

เราอยู่ในช่วงเวลาที่ดี ผู้เล่นเล่นเป็นรายบุคคล ไม่ได้เป็นความลับใดๆ สิ่งต่างๆ กำลังไหล เราทำประตูได้หลากหลายวิธี และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราต้องการมากกว่านี้ เมื่อเรายิงได้หนึ่งประตู เราต้องการสอง สาม หรือ สี่ประตู ผมรักความคิดนั้นจากทีม

ความกระหายแชมป์ของนักเตะนั้นมีอะไรบางอย่างที่ดีขึ้นหรือเปล่า?

แน่นอน พวกะขาทุกคนล้วนอยากได้ถ้วยรางวัล ซึ่งปีก่อนเราพลาดไป ปีนี้ เด็กๆ มีประสบการณ์มากขึ้น โตขึ้น และแน่นอนว่ากระหายมากขึ้น พวกเขาใช้ความผิดหวังจากปีก่อน เป็นแรงผลักดัน ให้ประสบความสำเร็จในปีนี้

อะไรคือกุญแจสำคัญ ในการทำให้ผลงานที่ดีดำเนินต่อไป?

เราฝึกฝนทุกวันด้วยวิธีที่ดีที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ และดูแลตัวเอง ก่อนอื่นเลย ความเชื่อ เชื่อมั่นในตัวเองว่าคุณสามารถปรับปรุง และดีขึ้นได้เสมอ ยังได้ผู้เล่นกลับมาอีกด้วย ยิ่งเรามีผู้เล่นสนับสนุนมากเท่าไร การแข่งขันในทีมก็มากขึ้น ทางเลือกที่จะส่งผลต่อเกมก็มากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราต้องแน่ใจว่าเราทำได้

สิ่งนี้บอกอะไรเกี่ยวกับวุฒิภาวะของทีมของคุณหลังกลางสัปดาห์?

แต่ คำวิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายบริหารเกม อธิบายไว้เช่นนี้เพราะผลที่ตามมา ถ้า มาร์ติเนลลี่ จ่ายบอลให้ บูกาโย และ บูกาโย ทำประตู จะเกิดอะไรขึ้น จากนั้นเขาก็แจกมัน และ กาเลโน่ วางมันไว้ตรงมุม แล้วเราจะต้องจัดการเกมให้ดีขึ้น ผมคิดว่ามันไม่ใช่อย่างนั้น

คุณภูมิใจกับทีมตอนนี้แค่ไหน?

ทั้งคาแรคเตอร์ บุคลิก และความกลมเกลียวภายในทีม คุณต้องเรียนรู้จากสิ่งนั้น ถ้าคุณรู้สึกเสียใจกับตัวเอง เป็นเวลาสามวัน จะเกิดอะไรขึ้น มันเกี่ยวกับการเรียนรู้ เราทำอย่างนั้น เราไม่สามารถร้องไห้ได้ เราเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้นและดีขึ้น นั่นคือพลังงาน และสิ่งที่อยู่เบื้องหลังนักเตะ และพวกเขาก็ทำมันสำเร็จ ผมจึงพูดได้เต็มปากว่าผมภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน

88 - winner

88-winner

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง