เมาริซิโอ โปเชติโน เผยอาการบาดเจ็บของ โคล พาลเมอร์

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน เผยอาการบาดเจ็บของ โคล พาลเมอร์

เมาริซิโอ โปเชติโน เผยอาการบาดเจ็บของ โคล พาลเมอร์

 

เมาริซิโอ โปเชติโน อธิบายว่าทำไมเขาถึงเลือกเปลี่ยนตัว โคล พาลเมอร์ ในขณะที่เหลือเวลาอีก 20 นาที ในเกมพรีเมียร์ลีก  กับ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด นักเตะทีมชาติอังกฤษ กำลังมีฟอร์มที่ดีหลังทำแฮตทริกอันน่าทึ่ง ในการคัมแบ็ก อย่างยิ่งใหญ่ ในเกมที่เอาชนะ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว

โนนี่ มาดูเค  ที่สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม ในฐานะตัวสำรองในชัยชนะครั้งนั้น ได้รับโอกาสเป็น 11 ตัวจริง ในเกมกับ เชฟฟิลด์  เคียงข้างธิอาโก้ ซิลวา และเป็นดูโอ้ ที่ทั้งคู่ทำประตูให้ เชลซี

 

เมาริซิโอ โปเชติโน เผยอาการบาดเจ็บของ โคล พาลเมอร์

 

ในขณะที่การมีส่วนร่วม และการทำผลงานในนัดนี้ของ พาลเมอร์  มีจำกัด เนื่องจากคู่ต่อสู้ ให้ความสำคัญ กับการจำกัดพื้นที่การเล่น ของเขาเป็นพิเศษ เขาก็ยังสามารถจ่ายให้  มาดูเค  ยิงบอลจากในกรอบเขตโทษ ทำประตูให้ทีมได้สำเร็จ ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกโดย  คาร์นีย์ ชุควูเมก้า  เข้ามาแทน ซึ่งการเปลี่ยนตัวนี้ สร้างความประหลาดใจ แก่แฟน ๆ ของ  สิงห์บลูส์ โดยที่ โปเชติโน แสดงท่าที อยากให้สตาร์แมนของเขา ไม่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเขาแทบจะลงสนามช่วยทีม อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้พักเลย พร้อมด้วยกล้องที่จับภาพเขา จับหลังด้วยอาการไม่สบาย ความกังวลว่าเขาอาจได้รับบาดเจ็บ ก็มีให้เห็นชัดเจน แต่  โปเชติโน  ก็บรรเทาความกังวลเหล่านั้น อย่างรวดเร็วในงานแถลงข่าวของเขา

เมื่อถูกถามว่า พาลเมอร์ ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ โปเชติโน ตอบว่า ไม่ ผมคิดว่าเขาแค่เหนื่อย และ เกมตอนนั้นเรากำลังนำ 2-1 ผมจึงคิดว่าสามารถถอดเขามาพักได้ สำหรับเรา คาร์นีย์  เป็นเบอร์ 10 อีกคน ที่สามารถเล่นตรงนั้นได้ และ เขาก็ทำหน้าที่ได้ดี ผมคิดว่าเราพอใจกับเขาแล้ว

เราต้องปกป้องเขา เขาเจอเกมที่ใช้พลังงาน มากกว่าปกติกับ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเหนื่อยกว่าปกตินิดหน่อย แต่เราอยากจะปกป้องเขาหลังจากที่ทีมทำประตูที่ 2 ได้ พยายามหลีกเลี่ยงปัญหาสำหรับอนาคต จากผลการแข่งขัน เขากล่าวเสริมว่า น่าหงุดหงิดมาก เพราะเราเสียประตูในครึ่งแรก หลังจากที่เราทำประตูได้ แล้ว ยังมาโดนตีเสมอในช่วงนาทีสุดท้าย แน่นอนว่ามันรู้สึกผิดหวัง และหงุดหงิดอย่างมาก

ผมอยากจะบอกว่า ผลเสมอคือยุติธรรม แม้ว่าเราจะครองบอล แต่เราสร้างผลงานได้ไม่เพียงพอ เราไม่ได้แสดงความสามารถที่แข็งแกร่ง และกระหายในชัยชนะ นั่นเป็นสถานการณ์ที่เจ็บปวด เมื่อเทียบกับครึ่งแรกของฤดูกาล เราแข็งแกร่งขึ้นนิดหน่อย แต่สร้างผลงานที่ดีได้ไม่มากนัก ตอนนี้เราทำประตูได้มาก แต่เราก็เสียประตูมากเช่นกัน

มันยากที่จะหาสมดุล เราพยายามปรับสถานการณ์ กับผู้เล่นที่แตกต่างกัน และสถานการณ์ที่ แตกต่างกันในสนาม ทีมไม่ได้แสดงความสามารถ ที่แข็งแกร่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราทำประตูได้ แต่เราเสียประตู และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม ผลงานของพวกเราจึงไม่ดีนัก เรามีการบ้านที่ต้องปรับ แก้ไข กันอีกมากเลยทีเดียว

ในนัดต่อไป ผมหวังว่าเรื่องแบบนี้ จะไม่เกิดขึ้นอีก เราจะมีเวลาได้พัก และนักเตะของเรา จะสมบูรณ์กว่านี้ รวมถึง พาลเมอร์  แน่นอนว่าเค้าจะกลับมาลงสนามได้ อย่างที่ผมบอกไป เขาแค่เหนื่อย และต้องการการพัก ไม่ใช่ว่าเรา เปลี่ยนตัวเขา เพราะอาการบาดเจ็บ เขาคือนักเตะคนสำคัญของทีม เราต้องดูแลเขาเป็นพิเศษ เพื่อที่เขาจะสมบูรณ์ พร้อมลงช่วยทีมในเกมที่เหลือ แน่นอนว่าเรายังไม่ยอมแพ้ ในการทำผลงาน เพื่อคว้าโควต้า ไปเล่นบอลยุโรป ในซีซั่นหน้า และผมยังมั่นใจว่าเราจะทำได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หลังจบนัดนี้ผมมีการบ้าน ให้ต้องติวเข้มลูกทีม โดยเฉพาะเรื่องเกมรับ รวมถึงการมีสมาธิในเกม นัดที่เหลือของฤดูกาล เราจะไม่เหมือนเดิม ทีมของเราจะแกร่งขึ้นกว่านี้ พวกเขามีศักยภาพที่จะทำมัน ขอแค่พวกเขามั่นใจ เราก็จะสามารถเอาชนะได้ในทุก ๆ นัด


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง