เมาริซิโอ โปเชติโน พูดถึงเกม เชลซี พ่าย ลิเวอร์พูล ในนัดก่อน

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน พูดถึงเกม เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคม

เมาริซิโอ โปเชติโน  พูดถึงความพ่ายแพ้ของ  เชลซี  ต่อ  ลิเวอร์พูล  ในนัดก่อน

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  จะพาทีมลงเล่นใน  คาราบาว คัพ  นัดชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับ  ลิเวอร์พูล  ในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งจะเป็นการพบอันอีกครั้งในรอบหนึ่งเดือน หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายเจอกันครั้งสุดท้ายใน  พรีเมียร์ลีก  เมื่อเดือนก่อน

เมาริซิโอ โปเชติโน พูดถึงเกม เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคม

 

ในการเจอกันครั้งก่อน  ลิเวอร์พูล  ชนะ  เชลซี  ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 ที่  แอนฟิลด์  ในเกมที่มีการตึดสินค้านสายตา ในหลายจังหวะของผู้ตัดสิน  พอล เทียร์นีย์  ทั้งการปฏิเสธการให้จุดโทษแก่  เชลซี  และการตัดสินในหลาย ๆ จังหวะ ที่ทำให้แฟนบอลทั้ง 2 ฝ่าย เกิดข้อกังขา แต่โดยภาพรวมเป็นเกมที่เจ้าถิ่น วางหมาก ครองเกมได้ดีกว่า จนสามารถเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ที่ขาดรอย และยากจะทำใจได้ของฝั่ง  เชลซี

นั่นเป็นเกม  พรีเมียร์ลีก  นัดแรกนับตั้งแต่  เจอร์เก้น คล็อปป์  ได้ประกาศอย่างน่าตกใจว่า เขาจะลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม  ลิเวอร์พูล  เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ก่อนเกม  คาราบาว คัพ  รอบชิงชนะเลิศระหว่าง  เชลซี  และหงส์แดง  ในวันอาทิตย์  นี้โปเชติโน  ถูกถามว่าการตัดสินใจของ  คล็อปป์  ที่จะโบกมือลา  แอนฟิลด์  สร้างความกดดันให้กับผู้เล่นมากขึ้นหรือไม่

เฮดโค้ชชาวอาร์เจนตินา ไม่เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น แต่บอกเป็นนัยว่าคนอื่น ๆ ซึ่งดูเหมือนเป็นผู้ตัดสิน และทีมงาน อาจได้รับอิทธิพลจากข่าวการอำลาทีมของ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน มันไม่ใช่ความกดดันสำหรับเขา  โปเชติโน  กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่  ค็อบแฮม  มันไม่ใช่ความกดดันสำหรับนักเตะ บางทีมันอาจจะเป็นความกดดัน สำหรับคนที่ต้องการเฉลิมฉลองกับ  ลิเวอร์พูล  ผมคิดว่าเราต้องแน่ใจว่าเราจะแข่งขันด้วยความสนุก และยุติธรรม ในทุกการตัดสิน

ผมคิดว่าตอนที่เราเล่นกับ  ลิเวอร์พูล  ที่  แอนฟิลด์  การตัดสินใจมันมีบางจังหวะที่ไม่ยุติธรรมมากเกินไป ไม่มีการตัดสินใจสำคัญสักครั้งเดียวทค่เป็นใจสำหรับเรา ไม่ได้รับจุดโทษ 2 ครั้ง การทำฟาวล์ ไม่มีการแจกใบเหลือง หรือแดง ผมอยากให้นัดนี้ทุกการตัดสิน เป็นไปอย่างยุติธรรม

แน่นอนว่าเรากำลังตื่นเต้นกับการไก้เข้าชิง ผมเป็นคนแรกที่จะบอกว่า  ลิเวอร์พูล  เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีผลงานน่าทึ่งมาก และคล็อปป์  ก็เป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมคิดว่าหลังจากประสบการณ์ครั้งสุดท้าย ที่ผมได้เล่นที่นั่น สิ่งที่ผมต้องการใน  เวมบลีย์  คือ ไปที่นั่น และไม่รู้สึกกดดัน

มันคือการเล่นเกมในระดับเดียวกัน แล้วทีมที่ดีที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ แต่เราจะเป็นทีมนั้นได้ เราต้องทำผลงานได้ดีโดยไม่จำเป็นต้อง รู้สึกถึงความกดดันจากคนรอบข้าง

โปเชติโน  ได้รับข่าวดี จากการกลับมาของ  โรเบิร์ต ซานเชซ  ที่ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ ตั้งแต่เดือนธันวาคม เนื่องจากอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ผู้รักษาประตูชาวสเปนรายนี้ ไม่รับประกันว่าจะกลับมาลงสนามทันที โดยมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง  ยอร์ดเย เปโตรวิช  ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจระหว่างที่เขาไม่อยู่

ธิอาโก้ ซิลวา  จะต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพในช่วงท้ายเกม แต่ดูเหมือนว่าจะหายจากปัญหาขาหนีบเล็กน้อยแล้ว  เบอนัวต์ บาดิอาชิลและโรมิโอ ลาเวีย  ยังคงไม่สามารถลงช่วยทีมได้ แต่สามารถกลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่ยังคงเป็นการแยกซ้อมเดี่ยว ไม่สามารถซ้อมแบบเต็มรูปแบบกับทีมได้

ในขณะที่  ลิเวอร์พูล  ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บขแงนักเตะคนสำคัญ หลาย ๆ คน รวมถึง  โมฮาเหม็ด ซาลาห์  โดมินิค โซบอสไลและดาร์วิน นูเนซ  ที่ยังไม่สามารถการันตีได้ว่า จะลงเล่นนัดนี้ได้หรือไม่

ในขณะเดียวกัน  เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์  ดิโอโก้ โชต้า  อลิสสันและเคอร์ติส โจนส์  ต่างเป็นผู้เล่นที่ ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะไม่สามารถลงสนามในนัดชิงชนะเลิศอย่างแน่นอน นอกจากนี้  ติอาโก้ อัลคันทาร่า   โจเอล มาติป และสเตฟาน บาจเชติช  ยังต้องพักรักษาตัวอีกด้วย


88 - winner

88-winner

Credit by :  football.london 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง