เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ กับสื่อ ก่อนรอบชิงถ้วย คาราบาว คัพ

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ กับสื่อ ก่อนรอบชิง คาราบาว คัพ

เมาริซิโอ โปเชติโน  ให้สัมภาษณ์ กับสื่อ ก่อนรอบชิงถ้วย  คาราบาว คัพ

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ ค็อบแฮม  ในขณะที่  เชลซี กำลังเตรียมตัว สำหรับเกมที่ ยิ่งใหญ่ที่สุดของฤดูกาลในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่พวกเขาจะพบกับ  ลิเวอร์พูล  ในรอบชิงชนะเลิศ  คาราบาว คัพ  เดอะบลูส์  เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในฐานะทีมรอง หลังจากความพ่ายแพ้ที่  แอนฟิลด์  เมื่อเดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตาม  เชลซี หวังว่า จะพลิกสถานการณ์เป็นแชมป์ที่  เวมบลีย์

เมาริซิโอ โปเชติโน ให้สัมภาษณ์ กับสื่อ ก่อนรอบชิง คาราบาว คัพ

 

โปเชติโน  ซึ่งกำลังมองหา การคว้าแชมป์ เมเจอร์ครั้งแรกใน  อังกฤษ  หวังว่าทีมของเขา จะสามารถสานต่อ ฟอร์มการเล่นที่ดี ในวันอาทิตย์นี้ ด้วยเหตุนี้ คุณสามารถอ่าน บทสัมภาษณ์ฉบับเต็มจาก เฮดโค้ชอาร์เจนตินา ได้ด้านล่างนี้

การคว้าถ้วยรางวัลในอังกฤษมีความหมายกับคุณอย่างไร? 

เป็นเรื่องดีที่คุณพูดว่า ในอังกฤษ เพราะเมื่อก่อนตอนที่ผมอยู่ที่  ท็อตแน่ม  มันเป็นคำถามเดียวกัน มันมีความหมายมากสำหรับเรา เจ้าหน้าที่ฝึกสอนมีความเป็นไปได้ที่จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ และท้าทาย ทีมอย่าง  ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์สมัยแรกที่นี่ มันเป็นความฝัน สำหรับเรา สตาฟโค้ช และแน่นอน เรามีเวลา 90 นาที ในการบรรลุ เป้าหมายนั้น และมันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่


เจอร์เก้น คล็อปป์  กล่าวว่า  ลิเวอร์พูล  ไม่ใช่ทีมเต็ง

ใช่ เพราะเขาคือหนึ่งในทีม ที่เก่งที่สุด และเขาก็ฉลาดพอ และเขารู้ดีว่า เมื่อคุณมาถึงและเล่น นัดชิงชนะเลิศ มันมักจะมีสถานการณ์ ที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ แน่นอน ถ้าพวกเขาไม่ใช่ทีมเต็ง เราก็ไม่ใช่ทีมเต็งเช่นกัน

ถ้าเขาพูดแบบนั้น นั่นก็หมายความว่า  ลิเวอร์พูล  เป็นทีมเต็ง เพราะหลังจาก 8 ปี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขามีประสบการณ์ในการแข่งขันเหมือนเป็นทีม และมีส่วนร่วมในรอบชิงชนะเลิศที่แตกต่างกัน สำหรับผม ผู้เล่นของเราไม่ใช่แค่หน้าใหม่ในการแข่งขันครั้งนี้ ในพรีเมียร์ลีก หรือคาราบาว คัพ แต่สำหรับบางคนมันอาจเป็นนัดชิงชนะเลิศนัดแรกของพวกเขา นั่นคือเหตุผลที่ทำให้พวกเขาเป็นทีมเต็ง แต่เขาฉลาดพอที่จะพูด 50-50


ความรู้สึกของคุณจะเป็นอย่างไรในวันอาทิตย์? 

มันเป็นโอกาสที่ดีของเรา  เวมบลีย์  เป็นเหมือนบ้าน เพราะผมเล่นที่นั่นกับ  ท็อตแน่ม  บ่อยมาก มันเหมือนกับได้กลับบ้าน เพราะหลังจากหนึ่งปีของการแข่งขันที่นั่น เราได้สร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่าง  เวมบลีย์  กับทีม และทุกคนที่นั่น

ใช่ แน่นอน มันจะเป็นเรื่องพิเศษที่ได้เล่นที่นั่น และจะพิเศษในการคว้าชัยชนะ เราจะพยายามและแข่งขันให้ดีที่สุด และทำให้ดีกว่า  ลิเวอร์พูล  และสมควรที่จะคว้าแชมป์


เชลซี  แพ้รอบชิงชนะเลิศ 5 นัด หลังสุดที่  เวมบลีย์

นัดชิงชนะเลิศจะเริ่มต้น และจบลงแค่นั้น นัดชิงชนะเลิศไม่เคย เอาผลเก่ามาเป็นผล ในปัจจุบัน แน่นอนว่ามันเป็นประวัติศาสตร์ และแน่นอนว่าผู้คนให้ความสนใจ แต่เรา เมื่อเราเตรียมตัวสำหรับนัดชิงชนะเลิศ เราต้องพร้อมที่จะชนะ โดยไม่ต้องสนใจ ผลการแข่งขันที่ผ่าน ๆ มา


คุณมีความเห็นอกเห็นใจต่อ  ลิเวอร์พูล  กับสถานการณ์อาการบาดเจ็บของพวกเขาหรือไม่?

ครับ ผมเข้าใจมาตลอด ผมไม่ชอบเห็นคู่ต่อสู้ หรือทีมต้องมีปัญหา กับนักเตะที่บาดเจ็บ แน่นอนว่า เราเข้าใจ เพราะเรารับมือมาตั้งแต่ต้น มันยากเสมอ ผมเข้าใจ

ผมคิดว่าหากผม สามารถพูดอะไรบางอย่าง ที่จะไม่ถือเป็นในทางที่ไม่ดี หากคุณมีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บ และคุณสามารถจัดการได้ คุณจะพบวิธีแก้ปัญหาที่ สามารถทำงานได้ง่าย คุณต้องมีความอดทน แต่ผมเข้าใจว่าสถานการณ์ในวันนี้อาจไม่ง่ายสำหรับคู่ต่อสู้ การแข่งขันก็คือการแข่งขัน เราไม่สามารถบ่นได้ เราไม่สามารถตำหนิ เราไม่สามารถพบ สิ่งที่อาจส่งผลกระทบ ต่อผู้เล่นที่จะแข่งขันได้  ลิเวอร์พูล  ยังคงเป็น  ลิเวอร์พูล และเราต้องไปที่นั่นโดยคิดว่าเราจะเอาชนะพวกเขาได้


88 - winner

88-winner

Credit by :  football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง