เมาริซิโอ โปเชติโน ตั้งเป้า พา เชลซี คว้าถ้วย คาราบาว คัพ

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน  ตั้งเป้า พา  เชลซี  ชนะ  ลิเวอร์พูล  เพื่อคว้าแชมป์  คาราบาว คัพ 

เมาริซิโอ โปเชติโน ตั้งเป้า พา เชลซี  ชนะ  ลิเวอร์พูล เพื่อคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ 

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  จะนำลูกทีมลงสนามในรายการ  คาราบาว คัพ  นัดชิงชนะเลิศ กับ  ลิเวอร์พูล  ที่สนามเวมบลีย์ในวันอาทิตย์

พวกเขาผ่านเข้ารอบ ด้วยชัยชนะเหนือ  มิดเดิ้ลสโบรช์  ในรอบรองชนะเลิศ  โปเชติโน  จะตั้งใจที่จะนำทีมของเขา ไปสู่ความสำเร็จในรอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ  ลิเวอร์พูล  ซึ่งถือเป็นการรีแมทของทั้ง  คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ  รอบชิงชนะเลิศในฤดูกาล 2021/22 โดย  หงส์แดง  เอาชนะทั้งสองเกมด้วยการดวลจุดโทษ สโมสรจากลอนดอน หวังว่าการพบกันครั้งนี้ จะเป็นพวกเขาที่เอาชนะไปได้

เมาริซิโอ โปเชติโน ตั้งเป้า คว้าถ้วยรางวัล คาราบาว คัพ ในเกมที่ เชลซี พบกับ ลิเวอร์พูล

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ โปเชติโน  คว้าถ้วยรางวัลแรกของเขาในอังกฤษ โดยก่อนหน้านี้ล้มเหลวในการทำเช่นนั้นในช่วงห้าปีครึ่งกับ  ท็อตแน่ม  เชลซี  จะลงเล่นที่  เวมบลีย์  ด้วยความมั่นใจอย่างแน่นอน หลังจากมีผลงานที่ดี ใน 3 เกม ก่อนหน้านี้ รวมถึงผลเสมอ  แมนฯ ซิตี้  1-1  ในนัดที่แล้วด้วย

ในขณะที่  ลิเวอร์พูล  มีเกมกลางสัปดาห์ ก่อนนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วย เมื่อพวกเขาต้องเปิดบ้านรับ  ลูตัน ทาวน์  ในศึก  พรีเมียร์ลีก แต่  เดอะบลูส์  ก็มีช่วงเวลาที่ดีในการฝึกซ้อมที่  ค็อบแฮม  ก่อนรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ ไม่เพียงแต่เป็นโอกาส สำหรับสโมสรที่จะคว้าถ้วยรางวัลแรกนับตั้งแต่ชัยชนะ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 แต่ยังเป็นโอกาสสำหรับ  เชลซี  ที่จะกลับไปเล่นบอลยุโรป หากคว้าแชมป์นี้ได้ เมื่อพิจารณาจากฟอร์มของพวกเขาใน  พรีเมียร์ลีก   จึงไม่อาจรับประกันว่า  เดอะบลูส์  จะทำอันดับจนได้โควต้าของลีก ที่จะได้ไปเล่นบอลยุโรป นัดชิงนัดนี้จึงสำคัญกับพวกเขา ในหลาย ๆ ความหมาย แม้ว่าจะ ยังไม่สามารถตัดพวกเขาออกได้เนื่องจากพวกเขาอยู่ห่างจาก  ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน  ทีมอันดับ 7 เพียง 3 แต้ม ซึ่งเป็นโควต้าสุดท้าย ของการเข้าไหเล่นบอลยุโรป แต่เชื่อว่าการใช้โควต้าจากการเป็นแชมป์บอลถ้วย จะเป็นอะไรที่น่าสนใจกว่า หาก เชลซี คว้าแชมป์ได้ในสุดสัปดาห์นี้ พวกเขาก็จะได้สิทธิ์ไปเล่น  ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก  ฤดูกาลหน้า แน่นอนว่าไม่ใช่การแข่งขันที่สโมสรต้องการมีส่วนร่วมนัก แต่เชื่อว่าด้วยสถานการณ์ของทีม ณ เวลานี้ การได้ลงสนามในเวทียุโรป ไม่ว่าจะถ้วยใด ล้วนสำคัญทั้งสิ้น เมื่อพิจารณาจากขนาดทีม  เชลซี  ของ  โปเชติโน  การมีฟุตบอลยุโรปกลับมาอยู่ในแผน อาจเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับนักเตะสำรอง และเหล่าดาวรุ่ง ที่ไม่ค่อยมีโอกาสลงสนาม ใน  พรีเมียร์ลีก กับ  เดอะบลูส์  ผู้เล่นอย่าง  เลสลีย์ อูโกชุควู และคาร์นีย์ ชุควูเมก้า  อาจมีโอกาสเล่นอย่างสม่ำเสมอในยุโรป ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการพัฒนา และการได้ทดสอบแท็คติก ตัวผู้เล่นต่าง ๆ

ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก  สามารถช่วย  อัลฟี่ กิลคริสต์  และเซซาเร คาซาเดอิ  ในแง่ของการพัฒนาของพวกเขาได้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแฟนบอล  เชลซี  อยากเห็นฟอร์มของอดีตนักเตะมากกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากผ่านระบบที่สโมสรเพื่อสร้างชื่อให้ตัวเองในการลงสนาม 10 นัด ในทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2018/19 เมื่อ  เชลซี  คว้าแชมป์  ยูโรปา ลีก  ภายใต้การคุมทีมของ  เมาริซิโอ ซาร์รี่       คัลลัม ฮัดสัน โอดอย  มีส่วนสำคัญในฤดูกาลที่ก้าวหน้าของปีกรายนี้ โดยเขายิงได้ 4 ประตู จากการลงสนาม 9 นัด ในยุโรป  รูเบ็น ลอฟตัส ชีค  เพื่อนร่วมทีมจากอะคาเดมี่ของ  เชลซี  ก็เป็นอีกคนที่ได้แจกเกิดในปีนั้น โดยทำได้ 4 ประตู ใน  ยูโรป้า ลีก  โดย 3 ครั้ง จากทั้งหมดเกิดขึ้นในเกมเดียวที่พบกับ  บาเต้ โบริซอฟ  ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์

การแข่งขันระดับสโมสรนัดที่สามของยูฟ่า อาจช่วยให้  มิไคโล มูดริก  รีดฟอร์มที่ดีกับ  เชลซี  ได้ หลังที่เขามีฟอร์มไม่ดี และมักโดนตำหนิจากเหล่าแฟนบอล นับตั้งแต่เขาย้ายจาก  ชัคตาร์ โดเนตสค์  เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว นักเตะวัย 23 ปี ได้รับความสนใจจากหลาย ๆ คนหลังจากทำผลงานได้ดีในยุโรป เมื่อฤดูกาลที่แล้วเมื่อเล่นให้กับ  ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก  ในแชมเปี้ยนส์ลีก การทำประตูสามประตู และสองแอสซิสต์ในแปดเกม โอกาสที่จะได้เจอกับคู่แข่งในยุโรป อีกครั้งอาจเหมาะกับนักเตะรายนี้ และยังทำให้เขามีความมั่นใจที่จะเดินหน้าต่อไป และประสบความสำเร็จอย่างมากให้กับ  เชลซี  ในพรีเมียร์ลีก  คอนเฟอเรนซ์ลีก  ของยูฟ่า ยังเปิดโอกาสให้  โปเชติโน และเชลซี  ได้ไปต่อ และเพิ่มถ้วยรางวัลอีกชิ้นให้กับคอลเลกชันของพวกเขา โดยรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่เมือง  วรอตซวาฟ  ประเทศ  โปแลนด์  ในเดือนพฤษภาคม ปี 2025

สโมสรจากลอนดอน น่าจะถูกจัดเป็นทีมเต็งสำหรับการแข่งขันโดยอัตโนมัติ และหากพวกเขาชนะ มันก็อาจมีผลกระทบแบบลูกโซ่เมื่อพูดถึงถ้วยรางวัลอื่น ๆ สำหรับสโมสรในอนาคต อาจจะไม่ใช่การแข่งขันที่แฟนบอล  เชลซีอยากมีส่วนร่วมหลังจากคว้าชัยชนะ ใน  แชมเปี้ยนส์ลีก  เมื่อหลายปีก่อน มันอาจเป็นการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบสำหรับ  สิงห์บลูส์  ในฤดูกาลหน้า เนื่องจาก  โปเชติโน  พยายามพาพวกเขากลับไปสู่จุดสูงสุดในอดีต

ตอนนี้มันเป็นเรื่องของการเอาชนะ  ลิเวอร์พูล  ในรอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ ในวันอาทิตย์ และเป็นการหาหนทางกลับมายิ่งใหญ่ ในเวทียุโรป


88 - winner

88-winner

Credit by :  football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง