เมาริซิโอ โปเชติโน สัมภาษณ์หลังเกม เชลซี ชนะ คริสตัล พาเลซ

Share
เมาริซิโอ โปเชติโน พูดถึงชัยชนะ ของเชลซี ในเกมเยือน คริสตัล พาเลซ

เมาริซิโอ โปเชติโน  พูดถึงชัยชนะ ของ  เชลซี  ในเกมเยือน  คริสตัล พาเลซ

เมาริซิโอ โปเชติโน แก้เกม เปลี่ยนแผน ทำให้ เชลซี  ยิง 2 ประตู ท้ายเกม พลิกกลับมาเอาชนะ  คริสตัล พาเลซ  ได้  หลังจบเกมที่  เชลซี  ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้า 3 แต้ม สำคัญ ด้วยสกอร์ 1-3  โปเซติโน  ได้ให้สัมภาษณ์กลับสื่อ ไว้ดังนี้

เมาริซิโอ โปเชติโน พูดถึงชัยชนะ ของเชลซี ในเกมเยือน คริสตัล พาเลซ

 

พูดถึงชัยชนะในเกมนี้?

เราสมควรได้รับมัน แม้ว่าเราต้องรอ จนช่วงทดเวลาบาดเจ็บ  ในครึ่งหลัง เราทำได้ดีมาก ผมคงแปลกใจ ถ้าเรายิงไม่ได้ แต่สำหรับครึ่งแรก มันน่าผิดหวังมาก เราสู้พวกเขาไม่ได้เลย เราช้ามาก และผิดหวังมาก เราทุกคนรู้สึกผิดหวังมากกับ 45 นาทีแรก แต่ในครึ่งหลัง เราเริ่มเกมว่าเราควรเริ่มต้น อย่างไรตั้งแต่นาทีแรก แต่สุดท้าย ผมคิดว่าเราสมควรได้รับชัยชนะ


คอเนอร์ กัลลาเกอร์  ยิง 2 ประตู เขามีความสำคัญต่อทีมของคุณแค่ไหน?

เขาเป็นผู้เล่น ที่มีความมุ่งมั่น อย่างมากกับทีม พยายามทำประโยชน์ ให้แก่ทีม ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะรุก หรือรับ และนั่นประเมินค่าไม่ได้ ที่จะมีผู้เล่นแบบเขา ผมมีความสุขมาก กับผลงานของเขา และผมมีความสุขมากกับทีม เพราะว่ามัน เป็นชัยชนะที่เราต้องการ 3 แต้ม ใช่ เพื่อยืนยันว่าพวกเราเป็นทีมที่ดี และกำลังเรียกความมั่นใจกลับมา


คุณพูดอะไรกับนักเตะของคุณในช่วงพักครึ่ง?

ผมแก้แท็คติกจากครึ่งแรก และเรียกสติลูกทีม เมื่อจบครึ่งแรก พวกเขาดูขาด ความมั่นใจ และคิดว่าจะไม่ชนะ ผมจึงต้องดึงสติ ปลุกใจพวกเขา ซึ่งมันไม่ยากนัก เพราะพวกเขาล้วนเป็นนักสู้ และสิ่งเหล่านี้ มันได้รับการยืนยัน ด้วยผลงานในครึ่งหลัง ครึ่งหลังเราแค่กลับเป็นตัวเอง เล่นในแนวทางที่ควรจะเป็น


ธิอาโก้ ซิลวา  และกุสโต้  อาการบาดเจ็บเป็นยังไงบ้าง?

เราต้องประเมิน  ติอาโก้ ซิลวา  ในวันต่อไป เพราะเขารู้สึกถึงบางอย่างที่ขาหนีบ ผมคิดว่า  มาโล  แค่เหนื่อย แต่มันจะไม่เป็นปัญหาใหญ่ ในการเตรียมตัว ในช่วงสุดสัปดาห์


คุณประทับใจกับ  มาโล กุสโต  แค่ไหน?

ผมคิดว่าเมื่อเราประเมิน  มาโล กุสโต้  เราได้นำ  มาโล กุสโต้  มาเปรียบเทียบกับ  รีซ เจมส์  เขายังเด็กมาก แต่ตอนนี้ด้วยอาการบาดเจ็บของ  รีซ เจมส์  เขาต้องเล่น และลงเล่นให้มาก และแข่งขันทุกเกม

เรายังเห็นสิ่งดี ๆ และสิ่งที่เขา ต้องปรับปรุงด้วย เพราะว่าเขายังเด็กมาก และเป็นฤดูกาลแรกใน  พรีเมียร์ลีก  แต่ใช่ เรามีความสุขมาก เขาได้รับบาดเจ็บ ระหว่างฤดูกาลด้วย แต่เขาก็เล่นเหมือนไม่มีความกังวลว่าจะเจ็บซ้ำ
เขากำลังจะพัฒนาขึ้น แต่แน่นอนว่า การแข่งขันกับ  รีซ เจมส์  เป็นสิ่งที่เรา ต้องการผลักดัน ให้พวกเขาแสดงผลงาน และให้แน่ใจว่าเรามีผู้เล่น ที่ยอดเยี่ยม สองคนในตำแหน่งนี้ เพื่อที่เราสามารถ สลับการใช้งานได้


ก่อนนี้มีข่าวว่า  คอนเนอร์  อาจย้ายทีม คุณโล่งใจไหมเมื่อช่วงปลายตลาดซื้อขายเดือนมกราคม เมื่อเขาอยู่ต่อ และคุณต้องการให้เขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่หรือไม่?

สิ่งที่เขาบอกผมคือ เขาต้องการอยู่กับ  เชลซี  ซึ่งผมรู้สึกยินดีกับเรื่องนี้ แต่การต่อสัญญามันต้องมีการพูดคุย ระหว่างเขา และสโมสร ผมจึงไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้


88 - winner

88-winner

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง