แมนฯ ซิตี้ เตรียมจัดงาน ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย ติดต่อกัน

Share
แมนฯ ซิตี้ คัดเลือกผู้ถือถ้วยรางวัล ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย

แมนฯ ซิตี้ ทำสถิติ แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย ติดต่อกัน

แมนฯ ซิตี้ เตรียมจัดงาน ฉลองการคว้าแชมป์  พรีเมียร์ลีก  4 สมัย ติดต่อกัน

แมนฯ ซิตี้ คัดเลือกผู้ถือถ้วยรางวัล ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย

เพื่อเป็นการ รำลึกถึงวันครบรอบ 25 ปี ในการเล่น เพลย์ออฟ ดิวิชั่น 2 ที่พบกับ จิลลิงแฮม ที่เวมบลีย์ เมื่อปี 1999  อล ดิคคอฟ ตำนานของสโมสร ร่วมกับ ไมเคิล โครว์เธอร์   จะเป็นผู้ ได้มอบถ้วยรางวัลพรีเมียร์ลีก ให้กับ man city แชมป์เปี้ยน ฤดูกาล 2023/24

พอล ดิคคอฟ ชาวสก็อตแลนด์ ที่ประสบความสำเร็จในฐานะ “ตำนานของสโมสร” ระหว่างรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟปี 1999 หลังจากทำประตู ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อันน่าทึ่ง ส่งผลให้เราต้อง ดวลจุดโทษ ซึ่งจะทำให้เรากลับสู่ ดิวิชั่น 1 อีกครั้ง

นับตั้งแต่ รอบชิงชนะเลิศ อันโด่งดังที่เวมบลีย์ เมื่อ 25 ปีที่แล้ว สโมสรคว้าแชมป์ลีก คัพ 6 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 3 สมัย, แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1 สมัย, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ 1 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย และตอนนี้ 8 สมัย ในพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ซิตี้ คัดเลือกผู้ถือถ้วยรางวัล ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย

ด้วยการลงสนามให้ สโมสรเกือบ 200 นัด และประตูสำคัญ อันโด่งดังในปี 1999 แฟนบอลต่างยินดี ที่ได้เห็น พอล มอบถ้วยรางวัล พรีเมียร์ลีกให้กับทีม ที่คว้าแชมป์ฤดูกาล 2023/24 และ ไมเคิล โครว์เธอร์ ผู้ถือถ้วยรางวัล คนที่ 2 ของเรา อายุ 61 ปี เป็นผู้เข้าร่วม CITC ที่เข้าร่วมเซสชัน Reminis CITY มาหลายปีแล้ว

สโมสร มุ่งหวังที่จะ เฉลิมฉลอง และรักษาความปลอดภัย เพื่อแฟนๆบอล ได้เพลิดเพลิน กับกิจกรรมทางสังคม และทางกายภาพ ผ่านทางสื่อ ของฟุตบอล

เกมกับ จิลลิงแฮม เมื่อเดือน พฤษภาคม 1999 ในวันนั้น เป็นการ เล่น เพลออฟ นัดชิงชนะเลิศ เพื่อหาตัวแทน จาก ดิวิชั่น2 ขึ้นสู่ ดิวิชั่น1 เป็นการแข่งสุดมัน เมื่อ จิลลิ่งแฮม นำไปก่อน 2-0 ในนาทีที่ 80 และ 87 แต่ ฝั่ง ซิตี้ ไม่ถอดใจ ไล่กลับมาตีเสมอได้ นาที่ที่ 90 และ 90+5 และเป็น เรือใบสีฟ้า เลื่อนชั้นขึ้นมา จากการ เอาชนะดวลจุดโทษ และวันนั้น พอล ดิคคอฟ ก็คว้ารางวัล แมนออฟเดอะแมตช์


@pap55

@pap55

Credit by :  mancity

Picture Credit bymancity

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง