ลิเวอร์พูล กับ ดาวรุ่งที่ พาทีม ได้แชมป์ คาราบาว คัพ

Share
ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล กับ ดาวรุ่งที่ พาทีม ได้แชมป์ คาราบาว คัพ

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะเชลซี เพื่อคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาดูกันว่า ดาวรุ่งสำหรับทีม ของลิเวอร์พูล จะมีใครบ้าง โดยที่อายุเฉลี่ย ของทีมของเขาต่ำกว่า 22 ปี คอเนอร์ แบรดลีย์ , ออกสตาร์ทในตำแหน่งแบ็กขวา และเมื่อการแข่งขันเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ บ็อบบี้ คลาร์ก , เจย์เดน แดนส์ , เจมส์ แม็คคอนเนลล์ และ จาเรลล์ ควานซาห์ ต่างก็ลงเล่น เพื่อโชว์ศักยภาพ ของตัวเองฝีเท้าที่สดใหม่

และ พาหงส์แดงคว้าชัยในช่วงท้ายเกม ถือว่าทุกคนในทีม เล่นกันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะนำชัยชนะ มาให้ทีมนี้ให้ได้ จบการแข่งขันในครั้งนี้ มาทำความรู้จัก กับสตาร์ดาวรุ่ง ของลิเวอร์พูลให้มากขึ้น

ลิเวอร์พูล กับ ดาวรุ่งที่ พาทีม ได้แชมป์ คาราบาว คัพ

บ็อบบี้ คลาร์ก

กองกลางมากพรสวรรค์ เป็นลูกชายของอดีตปีก พรีเมียร์ลีก ลี คลาร์ก ซึ่งเล่นให้กับนิวคาสเซิ่ล ซันเดอร์แลนด์ และ ฟูแล่มในช่วงปี 1990 และ 2000 เป็นนักเตะวัย 19 ปี ได้ทำการโยกย้ายทีม มาจาก นิวคาสเซิ่ล มาร่วมทีมลิเวอร์พูลในปี 2021 และ ก่อนหน้านี้เคยฝึกซ้อม กับเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ระหว่างปี 2012-14

พ่อของเขา เป็นผู้จัดการทีม คลาร์กเป็นผู้เล่นตัวรุก สารพัดประโยชน์ ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งแนวรุก และ ในตำแหน่งกองกลาง โดยทำไป 13 ประตู ให้กับทีมลิเวอร์พูล ชุดอายุต่ำกว่า 18 ปีในฤดูกาลแรกของเขา

คอร์เนอร์ แบรดลีย์

เป็นนักเตะ อายุน้อยที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ในฤดูกาล 2023-24 ของลิเวอร์พูล แบ็กขวาวัย 20 ปีรายนี้ถูกเรียกตัว มาเป็นตัวแทนเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รองกัปตันทีม เมื่อฝ่ายหลังได้รับบาดเจ็บ เมื่อเดือนมกราคม และ ผลงานของเขาตั้งแต่นั้นมา ทำให้คล็อปป์เผชิญกับภาวะ ที่กลืนไม่เข้า คายไม่ออกในการเลือก ตังจริง ในตำแหน่งนี้

เขาเปิดตัวในพรีเมียร์ลีก ด้วยการชนะบอร์นมัธ 4-0 ในเดือนมกราคม และ ทำประตูแรกในทีมชุดใหญ่ ในการชนะเชลซี 4-1 เมื่อเขาได้รับรางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ แบรดลีย์พลาดเกมพรีเมียร์ลีก กับอาร์เซนอล และ เบิร์นลีย์หลังจากที่ พ่อของเขาเสียชีวิต ในการลงเล่น 12 นัด ให้กับลิเวอร์พูล เขาทำได้หนึ่งประตู และแอสซิสต์อีกห้าครั้ง

เจย์เดน แดนส์

อีกคน ที่เดินตามรอย อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เคอร์ติส โจนส์ เข้าร่วมอะคาเดมี่ ของลิเวอร์พูลในวัย 8 ขวบ และปรากฏตัว ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในเกมชนะลูตัน ทาวน์ 4-1 ล่าสุด นักเตะวัย 18 ปี สามารถเล่นในตำแหน่งกองกลาง หรือตัวรุกได้ และ เริ่มต้นได้อย่างรวดเร็ว ในทีมชุดใหญ่ ในเกมกับลูตัน เขาช่วยตั้งประตูให้ฮาร์วีย์ เอลเลียต

ในรอบชิงชนะเลิศของวันอาทิตย์ แดนส์ถูกปฏิเสธอย่างหวุดหวิด จากลูกโหม่งของผู้รักษาประตูเชลซี ยอร์ดเย เปโตรวิช หลังจากลงสนามในนาทีที่ 87

ลิเวอร์พูล

เจมส์ แม็คคอนเนลล์

เข้าร่วมทีมลิเวอร์พูล จากซันเดอร์แลนด์ในปี 2019 หลังจากประเดิมสนาม ให้กับทีมอายุต่ำกว่า 18 ปีในฐานะผู้เล่นอายุต่ำกว่า 16 ปี ในปี 2020 กองกลางรายนี้ ก็ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีม ทีมอายุต่ำกว่า 21 ปีในฤดูกาลนี้ เขาถูกนำเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ ในฤดูกาลนี้กับเบรนท์ฟอร์ด, ตูลูส และ ยูเนี่ยน เอสจี

เขาได้ออกสตาร์ท ครั้งแรกในเกมชนะนอริช 5-2 ในเอฟเอ คัพ รอบที่สี่ McConnell วัย 19 ปีทำหน้าที่แทน Alexis Mac Allister โดยทำแอสซิสต์ให้ลิเวอร์พูล ทำประตูแรกในแมตช์นั้น นักเตะดาวรุ่ง รายนี้เริ่มต้นจากการเป็นกองกลาง ตัวรุกเมื่อเขาย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล แต่ถูกปรับให้เข้ากับหมายเลข 6

จาเรลล์ ควานซาห์

เข้าร่วมอะคาเดมี่ของลิเวอร์พูล เมื่ออายุ 8 ขวบ และเป็นรุ่นไลท์เวท ให้กับทีมอายุต่ำกว่า 18 ปี หลังจากการยืมตัวที่บริสตอล โรเวอร์ส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เซ็นเตอร์แบ็ค ที่เกิดในวอร์ริงตันรายนี้ ได้กลายเป็นตัวจริง ประจำของลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ หากไม่มีโจเอล มาติป เขาลงสนามไปแล้ว 20 นัด รวมถึง 5 นัดในเกมอีเอฟแอล คัพ หกนัดของลิเวอร์พูล ก่อนรอบชิงชนะเลิศ เขาบอกกับเว็บไซต์ลิเวอร์พูล ว่าการผงาดขึ้นมาของเขานั้น โดยกล่าวว่า “ผมเพิ่งได้รับแจ้งว่า เมื่อหนึ่งปีก่อน ในรอบชิงชนะเลิศ ผมเพิ่งเล่นกับอ็อกซ์ฟอร์ด ซิตี้ ในเกมเยือนบริสตอล โรเวอร์สในลีกวัน”


88 - winner

88-winner

Picture Credit by : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง