ลิโอเนล เมสซี่ ต่อสัญญาใหม่กับบาร์ซ่าเซ็น 5 ปี ค่าจ้างลดลง 50%

Share
ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ เตรียมต่อสัญญาฉบับใหม่กับทาง บาร์เซโลน่า เมื่อสื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เจ้าตัวได้ตกลงสัญญาใหม่ด้วยวาจากับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายาว 5 ปี โดยลดค่าจ้างลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์
สัญญาฉบับเดิมของ เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า ที่มีมูลค่ารวมถึง 123 ล้านปอนด์ (ราว 5,500 ล้านบาท) ต่อปี และเพิ่งหมดลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่สื่อกีฬาต่างประเทศทั้ง ESPN, Sky Sports, BBC รวมถึง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวชื่อดังชาวอิตาลี ได้ลงข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า เมสซี่ วัย 34 ปี ได้ตกลงเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ต่อ โดยมองว่าความผูกพันที่ เมสซี่ มีต่อสโมสรมายาวนานกว่า 20 ปี อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวตกลงต่อสัญญาออกไปอีก 5 ปี นั่นหมายความว่า สัญญาฉบับใหม่หมดลง เมื่อเขาจะมีอายุ 39 ปี
เมสซี่ ได้ย้ายจากสโมสร นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ ในบ้านเกิดที่อาร์เจนตินา มาอยู่กับสโมสร บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ปี 2000 จนกระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมสซี่ ได้แสดงความต้องการที่จะย้ายทีม แต่ถูกเบรกไว้โดย โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรคนเก่า อย่างไรก็ตาม บาร์โตเมว ได้ลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมาจากกระแสกดดันจากแฟนบอล และเป็น   โจน ลาปอร์ต้า ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ เมสซี่ ได้กลับเข้ามารับตำแหน่งอีกครั้งเมื่อเดือนมีนาคม ซึ่ง ลาปอร์ต้า หวังที่จะต่อสัญญาใหม่กับ เมสซี่ ก่อนที่สัญญาเดิมจะหมดลง แต่ด้วยสถานะทางการเงินของสโมสรที่มีหนี้รวมกว่า 1 พันล้านยูโร (ราว 38,400 ล้านบาท) รวมถึงกฎควบคุมสุขภาพการเงิน (Financial Fair Play) ที่ลีกลา ลีกา สเปน นำมาใช้ จึงต้องทำการปล่อยตัวนักเตะจำนวนหนึ่งเพื่อลดค่าจ้าง และให้ เมสซี่ ยอมรับค่าเหนื่อยที่ลดลง

สรุปข่าว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เปิดตัว ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โดยตอนนี้ เมสซี่ กำลังพักผ่อนกับครอบครัวหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา ก่อนจะกลับมาซ้อมกับทีมในภายหลัง ซึ่ง บาร์เซโลน่า จะลงเล่นเปิดฤดูกาลวันที่ 15 สิงหาคม พบกับ เรอัล โซเซียดัด ที่สนาม คัมป์ นู

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง