เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลัง ทีมลิเวอร์พูล ตกรอบยูโรป้า ลีก

Share
Jurgen Klopp

เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลัง ทีมลิเวอร์พูล ตกรอบยูโรป้า ลีก ที่ได้พบกับ อตาลันต้า

สำหรับทางด้านทีม ลิเวอร์พูล การแข่งขัน ในค่ำคืนที่ผ่านมา ได้เอาชนะเกมเลกที่2 ที่ได้แข่งขันกับ อตาลันต้า จบสกอร์  0-1 จากผลการชนะเมื่อคืน ได้ลูกจุดโทษจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้การแข่งขันในเมื่อคืน กลับมาชนะได้ แต่ยังไม่เพียงพอ กับการผ่านเข้ารอบ จากการให้สัมภาษณ์ ของทางด้านผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้บอกถึงความรู้สึก และจากการเล่นของทีมในเมื่อคืน ซึ่งเปิดเกมมาได้ เราสามารถเริ่มเกมได้ก่อน และทำให้มองเห็นได้ว่า คืนนี้เราไม่แพ้ใครแน่นอน ถึงแม้เราจะได้แพ้คาบ้านมา นั่นคือเหตุผลที่ต้องดิ้นรน และจะต้องทำให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้ทีมของตัวเอง พ่ายแพ้ในค่ำคืนนี้อีก และมันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เนื่องด้วยทางด้านเจ้าบ้าน ก็ได้เตรียมพร้อม รับมือกับเรามาอย่างดี และก็ขอแสดงความยินดี กับพวกเขาด้วย ที่ได้ผ่านเข้ารอบ ไปในรอบชิงชนะเลิศ จากการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมา ที่เราได้เจอกันในวันนั้น พวกเขาเอาชนะเราได้ 3-1 ถือว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีมาก บุกมายิงถล่ม ทีมลิเวอร์พูลได้ พวกเขาสมควรได้รับชัยชนะ และผ่านเข้ารอบไปได้ในรอบนี้

ในการแข่งขันในครั้งนี้ มันทำให้เราได้เห็นว่า พวกเขานั้นมุ่งมั่น และตั้งใจมาก ที่จะทำให้ทีม ประสบความสำเร็จ และจากที่ได้เล่นในเกมนี้ ทำให้เห็นถึงความพัฒนา และก็ทำให้ได้เห็นได้ว่า พวกเราพยายาม ที่จะทำประตู ถึงแม้ จะทำได้เพียงแค่ครั้งคราว และอาจจะไม่สำเร็จ แต่พวกเราก็พร้อมที่จะบุก เพื่อที่จะทำคะแนน ให้ได้มากที่สุด ซึ่งมันอาจจะยาก เพียงแค่ในเวลา 90 นาที ซึ่งหากมีการขยายเวลา อาจทำให้เราได้มากกว่านี้ มันคงเป็นจุดเด็ดขาด ในการแข่งขันในครั้งนี้ เพราะในทีมของเจ้าบ้าน ถือว่าฟอร์มเขาแกร่งมาก เขามีความมั่นใจเป็นอย่างมาก และสามารถแก้ไข สถานการณ์ได้อย่างดี ซึ่งก็เชื่อว่า ในทางด้านทีมของพวกเรา ก็ทำให้พวกเขา มีความกังวลอยู่บ้าง แต่พวกเขาก็ไม่เคยประมาท และพยายามสกัด เราอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถือว่าพวกเขานั้น พร้อมที่จะตั้งรับได้อย่างดีเยี่ยม

เจอร์เก้น คล็อปป์

ซึ่งในการแข่งขัน ครั้งนี้ พวกเรา ก็ไม่ได้ผ่านเข้ารอบ เพื่อที่จะได้ไปต่อ แต่ก็ไม่เป็นไร ถึงแม่ว่า จะผิดหวัง เสียใจ แต่พวกเรา จะก้าวผ่านมันไปให้ได้ เพราะเราเชื่อว่า ทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป และมันขึ้นอยู่ กับโอกาส และความพยายาม ซึ่งในตอนนี้ ก็คิดได้แค่ว่า เราจะเดินหน้าต่อไป และจะไปโฟกัสที่ การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซึ่งในครั้งนี้ เรายังคงคงมีเวลาพักฟื้น แต่ไม่ได้เยอะ เพียงแค่ 2-3 วัน  ในเกม ที่ต้องไปเยือน ฟูแล่ม ก็ถือว่าเป็นงานหนักของเรา และก็เป็นเรื่องยากอีกด้วย ที่เราจะต้องพร้อมรับมือ และพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งตอนนี้เราต้องโฟกัส  กับผลการแข่งขัน ซึ่งต้องเข้าใจว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมเราถือว่าฟอร์มตกอย่างหนัก มันอาจจะเกิดจากหลายเหตุผล แต่ในครั้งนี้ ที่เราทำได้สำเร็จ ในครั้งหน้าก็ยังมองเห็นโอกาส ที่จะเล่นยังไงก็ได้ ให้ฟอร์มการเล่นมันนิ่ง และดีขึ้นกว่านี้ ซึ่งถ้าหากคิดว่า ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเรา เรามองว่าจะอยู่ ในช่วงเวลาครึ่งหลัง ซึ่งไม่สามารถรักษาจังหวะที่ดีได้เลย ในช่วงครึ่งแรกถือว่าบุกได้ดี อย่างเห็นได้ชัด แต่พลาดในช่วงท้ายเกมอยู่เสมอ


@pap55

Picture Credit by : liverpoolfc

Credit by : liverpoolfc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง