ฟาบิโอ วิเอร่า จะออกจาก อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้

Share

ฟาบิโอ วิเอร่า จะออกจาก อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า อนาคตของ  ฟาบิโอ วิเอร่า   ที่  อาร์เซน่อล อาจสิ้นสุดลง ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยตอนนี้สโมสรพร้อมปล่อยเขาออกจากทีมหากได้รับข้อเสนอที่ดี ในขั้นตอนนี้ โรมาโน อ้างว่า ข้อเสนอต่าง ๆ ยังคงไม่มีเข้ามา แต่ก็มีโอกาส ที่นักเตะจะย้ายออกจากสโมสรหาก  เดอะกันเนอร์ส ได้รับข้อเสนอที่ดีเข้ามา

ฟาบิโอ วิเอร่า

เจมส์ แม็คนิโคลัส กล่าวเสริม ใน The Athletic ว่า ฟอร์มของ  Fabio Vieira  ในทีม อาร์เซน่อล แย่ลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากก่อนหน้านี้เข้าได้รับบาดเจ็บหนัก และจำเป็นต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน และเมื่อเขาหายเจ็บกลับมา ทักษะการเล่นของเขาก็ไม่ดีเช่นเดิม แม้กระทั่งในสนามซ้อม เขาก็ไม่ได้แสดงความโดดเด่น ให้สมกับเป็นนักเตะชุดใหญ่ของทีมแต่อย่างใด

อีกทั้งด้วยผู้เล่นตำแหน่งเดียวกับเขาในทีมชุดใหญ่ของทีม ทำให้โอกาสที่เขาจะได้ลงสนามมีอย่างจำกัด สโมสร และตัวเขาเองจึงเหห้นพ้องต้องกันว่า การย้ายออกจากทีมอาจเป็นทางออกที่ดีกับทุกฝ่าย แต่อนาคตการย้ายทีมของเขา อาจจะเปลี่ยนไปโดยอาจต้องพิจารณา ถึงอนาคตของ  เอมิล สมิธ โรว์  ด้วย

แม็คนิโคลัส ให้ความเห็นเรื่องนี้ไว้ว่า การสูญเสียผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันในทีมชุดใหญ้พร้อมกัน 2 คน อาจไม่ใช่เรื่องดีนัก เพราะมันจะทำให้ อาร์เซน่อล มีงานที่ต้องทำในการหาตัวแทนของพวกเขา ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ที่ เดอะกันเนอร์ส จะขายผู้เล่นเพียงคนใดคนหนึ่งไปเท่านั้น โดยอาจพิจารณาจากข้อเสนอที่ยื่นเข้ามา ว่าจะปล่อยใครออกจากทีม และเก็บอีกหนึ่งคนไว้ใช้งานในฐานะตัวสำรอง

วิเอร่า จะไม่มีโอกาสสร้างผลงาน เพื่อเรียกฟอร์มรวมถึงสร้างความประทับใจให้แก่สโมสรต่าง ๆ ได้เห็นใน ยูโร 2024  ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องด้วย โปรตุเกส เลือกที่จะไม่เรียกเขาเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้ แม้ว่าเขาจะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม โปรตุเกส รุ่น U21 หลายครั้ง และมีส่วนร่วม 20 ประตู จาก 25 เกม ของเขา ให้กับทีมเยาวชน แต่เขาก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงเดบิวต์ในทีมชุดใหญ่ ให้กับประเทศของเขา จำนวนนาทีการลงเล่นของนักเตะวัย 23 ปี ที่ลงให้กับ อาร์เซน่อล น่าจะเป็นปัจจัยหนึ่ง ที่ทำให้เขาพลาดติดทีมชาติ ไปทัวนาเมนต์ที่ เยอรมัน เนื่องจากเขาลงเล่น ให้ทีมชุดใหญ่ของ  ปืนโต  เพียง 470 นาที ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะมี 1 ประตู และ 3 แอสซิสต์ แต่นักเตะรายนี้ก็มีฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอ หวังผลได้ในการลงเล่นเป็นครั้งคราวเหล่านั้น ผลงานที่แฟน ๆ จำเขาได้อาจเป็นจังหวะการรับหน้าที่สังหารจุดโทษเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเป็นประตูชัยของทีมเหนือ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกม คอมมิวนิตี้ชิลด์  ปี 2023

แต่หลังจากนั้นเขาก็ค่อย ๆ หายไปจากการลงสนามให้ทีม เขามักได้ลงสนามในฐานะตัวสำรอง หรือลงสนามในบอลถ้วย แต่ในระยะหลังเขามักมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้มีเวลาเล่นไม่ต่อเนื่อง อีกทั้งยังส่งผลต่อฟอร์มการเล่น จนเกือบจะกลายเป็นนักเตะที่ถูกลืมของเหล่าแฟนบอล

อาร์เซน่อล เซ็นสัญญากับ  วิเอร่า เมื่อซัมเมอร์ปี 2022 และเขายังมีสัญญาเหลืออีก 3 ปี ดังนั้นสโมสรจึงไม่น่าจะเร่งรีบในการตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับการปล่อยตัวเขาออกจากทีม โรมาโน่ และ McNicholas  กล่าวตรงกันว่า มีแนวโน้มที่ อนาคตของเขาจะถูกกำหนด จากข้อเสนอที่ อาร์เซน่อล ได้รับว่าน่าสนใจเพียงใด มากกว่าการตัดสินใจภายในทีม โดยเชื่อว่าสโมสรจะไม่ปักป้ายขึ้นบัญชีขายเขา แต่หากมีข้อเสนอที่ดีจากทีมอื่น ๆ เข้ามา ปืนใหญ่ ก็จะไม่ปฏิเสธ ในการปล่อยตัวเขาออกจากทีม


@pap55

@pap55

Credit by : dailycannon

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง