ยูโร 2024 วิเคราะห์ทีมชาติ สกอตแลนด์

Share
ยูโร 2024 วิเคราะห์ทีมชาติ สกอตแลนด์

ยูโร 2024 วิเคราะห์ทีมชาติ สกอตแลนด์ : โปรแกรมการแข่งขัน สถิติ และ โค้ชคนปัจจุบันคือใคร?

 

ยูโร 2024 วิเคราะห์ทีมชาติ สกอตแลนด์

 

ยูโร 2024 เจอกับการ วิเคราะห์ทีมชาติสกอตแลนด์ มาเช็กไปพร้อมกันว่า ในรอบแบ่งกลุ่ม จะได้เจอกับทีมใด สามารถคว้าโควต้าเข้าสู่รอบลึกๆ ได้หรือไม่ สถิติและผลงานที่ผ่านมา มีโอกาสสนับสนุนพวกเขาแค่ไหน พร้อมทั้งโค้ชในปัจจุบันที่เข้ามารับผิดชอบจะเป็นใคร เช็กฟรีได้ที่นี่ Euro 2024

สกอตแลนด์ อยู่กลุ่มไหน ของยูโร 2024 (รอบภายในกลุ่ม)

ทีมชาติสกอตแลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม จับสลากได้อยู่ในกลุ่ม A เจอกับ เยอรมนี , สวิตเซอร์แลนด์ และ ฮังการี ในด่านแรก เพื่อเก็บแต้มสะสม คว้าโควต้าอันดับ 1-2 ขึ้นเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

กลุ่ม  A

 

สตีฟ คลาร์ก ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติสกอตแลนด์

 

โค้ช คนปัจจุบันคือใคร?

ผู้จัดการทีมชาติสกอตแลนด์ ยังคงเป็น สตีฟ คลาร์ก คนเดิม ปัจจุบันเขามีอายุ 60 ปี อยู่ทำงานร่วมกับสกอตแลนด์มาตั้งแต่ปี 2019 และในปี Euro 2020 เขาสามารถพาทีมผ่านรอบเพลย์ออฟ แต่สุดท้ายก็ต้องจบรั้งลำดับสุดท้ายของกลุ่มในตอนนั้น แต่ก็ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ไม่เลว เพราะในปี 2024 เขาก็สามารถนำทีมกลับขึ้นมาอยู่จุดเดิมได้อีกรอบ สำหรับ 4 ปีที่รอคอย ถือว่าไม่เสียเปล่า 

มีโอกาสอย่างมากที่ผลการแพ้ชนะยังไม่ออกมา พวกเขาก็ยังมีลุ้นที่จะได้เข้าไปต่อในรอบลึกๆ แต่อาจจะต้องมีการปรับปรุงเกมครั้งใหญ่ ส่วนในเรื่องเส้นทางอาชีพผู้จัดการทีม เขาเคยดูแลมาแล้วหลายสโมสร อย่างเช่น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด , เวสต์บรอมวิช อัลเบียน และ เรดดิ้ง รวมไปถึงในอดีต สตีฟ คลาร์ก ก็เคยเป็นหนึ่งในผู้เล่นของทีมชาติสกอตแลนด์มาแล้ว โดยรวมเขาอาจไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็ไม่มีใครพร้อมพอที่จะมาอยู่ในจุดที่เขาดูแลอยู่ เชื่อว่าเส้นทางในปีนี้ เขาจะทำออกมาได้ดีอย่างแน่นอน 

สถิติและผลงาน ในฟุตบอลยูโร ที่ผ่านมา 

ด้านผลงาน

  • ผลงานดีที่สุด : ยังไม่เคยผ่านเข้าสู่รอบลึก จบแค่รอบแบ่งกลุ่ม
  • ผลงานในอดีต : เคยเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม 3 ครั้ง ในปี 1992, 1996, 2020
  • ผลงานล่าสุด : รั้งลำดับสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม แพ้ 2 ใน 3 นัด แต่ก็มีดีกรีสามารถเสมอทีมชาติอังกฤษ ในเกมนั้นไปได้ ( อังกฤษ 0-0 สกอตแลนด์ 18 มิถุนายน 2564)

ด้านผู้เล่นยอดเยี่ยม

การลงเล่นมากที่สุด ในทัวร์นาเมนต์
  • จำนวน 6 นัด : แอนดี้ โกแรม , แกรี แม็กอัลลิสเตอร์ , สจวร์ต แม็กคอล
ทำประตูมากที่สุด ในทัวร์นาเมนต์
  • ทำ 1 ประตู : ไบรอัน แมคแคลร์ , พอล แมคส์ชเตย์ , แอลลี่ แม็คคอยสต์ , แกรี แม็กอัลลิสเตอร์ , คัลลัม แม็คเกรเกอร์

 

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ พร้อมลุย ยูโร 2024

 

เส้นทางของสกอตแลนด์ ในยูโร2024

สกอตแลนด์ จบการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก เป็นอันดับสองในกลุ่ม A ได้สิทธิ์โควต้า เข้าสู่ ยูโร 2024 รอบภายในกลุ่มอัตโนมัติ จากตลอด 8 เกมที่พวกเขาต้องเผชิญ ระหว่าง สเปน , นอร์เวย์ , จอร์เจีย , ไซปรัส ค่อนข้างท้าทายอย่างมาก แต่ก็โชคดีที่สามารถเก็บชัยชนะไปได้ 5 ใน 8 เสมอ 2 นัด แพ้เพียง 1 เลยทำให้มีสิทธิ์ได้ลุ้นมาแข่งต่อในรอบนี้

ส่วนเส้นทางของทีมชาติสก็อตแลนด์หลังจากนี้ ก็ต้องมารอลุ้นกันว่า พวกเขาจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน แต่จากสถิติและผลงานที่ผ่านมา เคยผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม รวมกับปัจจุบันนี้ ทั้งหมด 4 ครั้ง ในปี 1992, 1996, 2020 และ 2024 ถือว่าความได้เปรียบหากต้องเจอกับที่ใหญ่ๆ ก็ยังห่างชั้นอยู่มาก โดยเฉพาะในด่านแรก 3 นัดที่ต้องเจอกับ เยอรมนี , สวิตเซอร์แลนด์ และ ฮังการี นั่นไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับพวกเขา

แต่เมื่อมาถึงจุดนี้ ก็ถือเป็นความโชคดีสำหรับพวกเขา ที่ได้มีโอกาสกลับมาร่วมแข่งขันชิงแชมป์เจ้ายุโรปอีกครั้ง ซึ่งในปีนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ( แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ) ได้ทำประตูให้ทีมชาติสกอตแลนด์ ในรอบคัดเลือกถึง 7 ประตูด้วยกัน กลายเป็นตัวหลักที่ทำประตูมากที่สุดในตอนนี้ และมีโอกาสที่เขาจะทำได้ดีมากขึ้น ในเกมต่อๆ ไปด้วย


@pap55

@pap55

สมัคร สมาชิก แทงบอล ออนไลน์

Credit by : UEFA 

Picture Credit by : goal , thesun , skys port

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง