เอริก เทน ฮาก สัมภาษณ์ หลัง แมนยู เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2

Share
เอริก เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก

เอริก เทน ฮากEric Ten Hag ) กุนซือรายนี้ภูมิใจกับผลงานของนักเตะ โดยขึ้นนําทีมจาก เมอร์ซีย์ไซด์ ที่ไล่ล่าแชมป์จากประตูสุดสวยของ บรูโน เฟอร์นันเดส และ ค็อบบี้ ไมนู หลังตามหลังลูกเปิดของ หลุยส์ ดิอาซ ในครึ่งหลัง แต่ อารอน วาน-บิสซาก้า  ทำพลาด เสียจุดโทษ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงให้ เพื่อช่วยแบ่งแต้มให้กับลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในนัดสุดท้ายของกุนซือชาวเยอรมัน ที่จะเจอกับ ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายออกจากแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์

เอริก เทน ฮาก

มีหลายอารมณ์ ในเกมนี้

สิ่งที่ผมบอกกับนักเตะ ด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย คุณอาจจะอยู่ในห้องแต่งตัวหรือได้ยินที่ผมพูด ด้านหนึ่งผิดหวังมาก อีกครั้งเราให้ชัยชนะบางอย่างจากมือของเรา โดยสมมุติว่าไม่ใช่ความผิดพลาดที่ฉลาดมากนัก อย่างเช่นวันพฤหัส และ วันเสาร์ที่ผ่านมา ในหนึ่งสัปดาห์เราเสียไปแล้วเจ็ดแต้ม ซึ่งเราควรจะมีเก้าแต้ม และ สิ่งนี้สร้างความแตกต่างอย่างมาก ส่วนอีกด้านหนึ่ง ผมภูมิใจกับทีมนี้มากๆ เรามีนักเตะดาวรุ่งเข้ามา และ จากนั้นก็ทำผลงานได้ดี สามารถเล่นได้ถึงระดับนี้ มันแสดงให้เห็นว่าอนาคตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นสดใสมาก

  • หงส์แดงแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่น

เราอยู่ในเกมในช่วงเวลาชี้ขาด เราแพ้การดวล และ แพ้การต่อสู้ แต่คุณภาพ วิธีการเล่น วิธีการครองบอล และ ความยืดหยุ่นของเรา วิธีที่เราจัดระเบียบ และวิธีที่พวกเขาเล่นที่นั่นด้วยกัน ความยืดหยุ่น เพราะมันจําเป็นในครึ่งแรก คุณเห็น ลิเวอร์พูล ครองเกมได้เหนือกว่า เมื่อเราไม่ชนะการดวลที่เด็ดขาด และเราถูกทุบ เราถูก ลิเวอร์พูล บุกใส่ บางครั้งนักเตะดาวรุ่ง ก็รู้สึกหนักใจ แต่จากนั้นในครึ่งหลัง พวกเขาก้าวขึ้นมา และ คุณเห็นพัฒนาการ  และพวกเขาเชื่อว่าเรา จะคว้าชัยชนะได้

เรามีช่วงเวลาของเรา เรามีโอกาสที่ดีมาก ในครึ่งแรก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ล้ำหน้า เราคิดว่าบอลต้องมาเร็วกว่านี้หรือจังหวะของ Garna ต้องช้ากว่านี้หน่อย ส่วน ลิเวอร์พูล มีโอกาสบ้าง และครองเกมได้เหนือกว่า แต่พวกเขาไม่ใช้โอกาสของพวกเขา

  • เรียนรู้จากความผิดพลาด

เราควรใช้ประโยชน์ จากความผิดพลาดของ ลิเวอร์พูล ในช่วงเวลาที่เหลือ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะพูดว่า ผู้เล่นอายุน้อยหากเขาไม่มีประสบการณ์ เขาสามารถทําผิดพลาดได้ และ พวกเขาต้องการประสบการณ์ดังกล่าว นักเตะของเรา นักเตะดาวรุ่ง ทีมของเรา ได้เรียนรู้จากครึ่งแรก และ ก้าวขึ้นมาในครึ่งหลัง

  • เราจะสู้ต่อไป

เราจะสู้ต่อไป สัปดาห์นี้ ควรจะชนะทั้งสามเกม เราได้เห็นแล้วว่าเราทําได้ และ ผมไม่รู้ว่า เราจะได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือเปล่า ส่วนผลงานที่ เบรนท์ฟอร์ด ย่ำแย่ที่สุดของเรา เราไม่สมควรชนะที่นั่น  ถ้าคุณอยู่ในตําแหน่งที่ชนะในอีกสองเกมที่เหลือ และ เราสมควรอยู่ในตําแหน่ง ลุ้นไปเล่น UCL และ นั่นจะเป็นความแตกต่าง แล้วเราจะมาดูกันว่าเราจะลงเอยที่ตรงไหน เห็นได้ชัดว่าเราตามหลังอยู่ไกล แต่เราจะสู้เพื่อทุกแต้ม

  • เวมบลีย์ 

เราต้องไปเล่น รอบรองชนะเลิศ กับ โคเวนทรี ซิตี้  เราสู้ต่อไป เพื่อ เข้าชิง และ จะดูว่าสุดท้ายแล้วเราจะอยู่ตรงไหน


pap55

pap55

Picture Credit by : manutd

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง