เอริก เทน ฮาก กับการตัดสิน อนาคต ในถิ่น โอลแทรฟฟอร์ด

Share
เอริก เทน ฮาก

เอริก เทน ฮาก เตรียมเข้าพบ แรตคลิฟฟ์  อีกครั้ง เพื่อเคลีย อนาคต ของเขา

 

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เริ่มดําเนินการ พูดคุยกับ บุคคลระดับสูง  โดยมีหนึ่งประเด็นที่ครองวาระการประชุม นั่นคืออนาคตของเขา

ทางสโมสร ไม่เคยค้นพบว่าการที่จะไล่ หลุยส์ ฟาน กัล หลังจากคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 2016 พวกเขาคิดถูกหรือไม่ หลังจากที่ออกจาก โอลด์แทรฟฟอร์ด เค้าไปทำงาน กับทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ เพื่อที่จะคัดเลือกทีมชาติสำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 และ เขาได้แพ้ให้กับ อาร์เจนตินา ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

เอริก เทน ฮาก

สถานการณ์แตกต่างกัน ของเพื่อนร่วมชาติ ทั้ง2คน

หลังชัยชนะเหนือ ทริปเบิลแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และ Eric Ten Hag ก็ได้แสดงออกอย่างชัดเจน ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมตัดสินใจ ว่าเขาไม่ได้อยู่คุมทีมต่อ

ถ้าพวกเขาไม่ต้องการผม ผมก็จะไปที่อื่นเพื่อคว้าถ้วยรางวัล เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมทํา

มันเป็นคํากล่าวที่กล้าหาญ ที่จะทำให้นักธุรกิจ ที่ประสบความสําเร็จ เด็ดขาด และ ชัดเจนที่สุด โดย การตัดสินใจเรื่องฟุตบอล ของหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้เหล่าผู้บริหาร ต้องคิดทบทวน มากขึ้น

แรตคลิฟฟ์ รู้ดีว่า คำพูดของเขาเพียงอย่างเดียว จะไม่เพียงพอ จะเปลี่ยนการตัดใจ ของกลุ่มผู้บริหาร ในการตัดสิน อนาคต ของเขา

 

เอริก เทน ฮาก

 

แม้ในเช้าวันเสาร์ สถานการณ์ ฤดูกาลนี้มันแย่มาก ยูไนเต็ด จบอันดับต่ํ่าเกินไปในตาราง อาการบาดเจ็บเป็นข้ออ้าง เขาทําผลงานได้แย่บ่อยครั้งเกินไป สําหรับที่ผู้จัดการทีมจะแก้ตัว แต่การพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เวมบลีย์ ทีมร่วมมือกัน จนสามารถ เอาชนะ แฃะ คว้าแชมป์มาได้ อาจจะเป็นอีกจุดหนึ่ง ในการประชุม ตัดสินใจ ครั้งนี้

เทน ฮาก เลือกได้ถูกต้อง, นักเตะของเขา ทําตามแผนการเล่น สองดาวรุ่ง มีผลงานดี พวกเขาทำประตูได้ และ สามารถพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 

แต่อย่างไรก็ตาม บรรดากูรู ต่างพากัน เชื่อว่า เทน ฮาก จะไม่ได้อยู่ทำทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า เช่น

แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ อดีต กองกลาง ของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรให้ เอริค เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีม จากผลงานตลอดทั้ง ฤดูกาลนี้ ย่ำแย่ มาก แม้ว่าจะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ก็ตาม

โดยตอนนี้ มีชื่อ โธมัส แฟรงก์ และ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ที่ผู้บริหาร สนใจ จะนำเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม หากมีการ ปลดนายใหญ่ชาวดัตซ์ ออกจากทีม จริงๆ


@pap55

@pap55

Picture Credit by : bbc

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง