เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ กับปัญหาแดนล่างของ เชลซี

Share
เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ รอรับการประเมิน ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก

เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ รอรับการประเมิน ก่อนเกม  พรีเมียร์ลีก กับ เอฟเวอร์ตัน

 

เมาริซิโอ โปเชติโน  เปิดเผยว่า  เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ จะได้รับการประเมินอีกครั้ง ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ของเชลซี กับเอฟเวอร์ตัน  ในคืนวันจันทร์ ว่าเขาจะพร้อมลงสนามหรือไม่

นักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกับทีม  เดอะบลูส์  คนอื่น ๆ นับตั้งแต่เกมที่พบกับ  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่  บรามอลล์ เลน  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  เอ็นโซ  ลงเล่นเต็มเวลา 97 นาที รวมช่วงทดเวลาบาดเจ็บด้วย ที่

เซาธ์ ยอร์กเชียร์  ในอีกแมตช์เต็มของกองกลางวัย 23 ปี รายนี้

มีเพียง  แอ็กเซล ดิซาซี  อีกรายที่จะต้อง ถูกประเมินก่อนเกม คืนวันจันทร์  มีเพียง  มอยเซส ไกเซโด และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์  เท่านั้นที่ลงสนามมากกว่า  เอ็นโซ ในฤดูกาลนี้ การจับคู่ระหว่าง  เอนโซ และไคเซโด้  ซึ่งได้ประสานความร่วมมือกัน ได้เป็นอย่างดีในฤดูกาลนี้ ซึ่งหากเขาไม่ผ่านการประเมิน และ ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้  เชลซี  อาจจะมีปัญหาทันที ว่าใครจะลงทำหน้าที่แทนเขา

โปเชติโน  ไม่มีทางเลือกอื่นมากเกินไปในเรื่องนั้น  กาลาเกอร์  เป็นที่ชื่นชอบ และมักได้รับเลือกให้ลงสนาม ภายใต้การคุมทีมของเฮดโค้ชชาวอาร์เจนติน่า  ขณะที่  โรมิโอ ลาเวีย  ลงเล่นเพียงครั้งเดียว นับตั้งแต่เซ็นสัญญาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และจะพลาดช่วงที่เหลือของฤดูกาล เนื่องจากอาการบาดเจ็บ  เลสลีย์ อูโกชุควู  ยังเหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ในการกลับมา ซึ่งจะทำให้  เชลซี  มีตัวเลือกในแดนกลางมากขึ้น

คาร์นีย์ ชุควูเมก้า  เป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถลงสนามได้ แต่เช่นเดียวกับ  กัลลาเกอร์  โดย  โปเชติโน  ดูเหมือนจะชื่นชอบนักเตะทีมชาติอังกฤษรุ่น U21 ในบทบาทที่ยืนสูงกว่า คาซาเด ถูกเรียกกลับเมื่อเดือนมกราคม จากการยืมตัวที่  เลสเตอร์ ซิตี้  โดย  โปเชติโน  ต้องการวางแท็คติกบางอย่างสำหรับ  คาเซโด และ เอ็นโซ

อย่างไรก็ตาม  กาซาเด  ลงสนามได้เพียง 35 นาที ใน  พรีเมียร์ลีก และลงเล่นทั้งหมด 4 นัด ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม  โปเชติโน  ดูเหมือนจะยังไม่ไว้ใจกองกลางชาวอิตาลี รายนี้ แต่เขาอาจไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการเลือกใช้งานอดีตแข้ง  อินเตอร์ มิลาน  ในคืนวันจันทร์ นี้

แน่นอนว่ามีตัวเลือกที่จะใช้ฃาน  กัลลาเกอร์  จับคู่กับ  ไกเซโด  ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้ลงเล่นเกมเจอ  เอฟเวอร์ตัน อย่างแน่นอน ถ้าไม่เช่นนั้น  โปเชติโน  ก็อาจไม่มีทางเลือกนอกจากใช้  กาซาเด  ตั้งแต่ออกสตาร์ท ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์

หากมีความกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกายของเด็กหนุ่มชาวอิตาลี นี่ก็ไม่ใช่เกมที่ดีที่สุด ที่จะพาเขาลงเล่นเป็นตัวจริงใน  พรีเมียร์ลีก  นัดแรก เนื่องจาก  เอฟเวอร์ตัน  เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งมาก และจะพร้อมสำหรับเกมนี้ในการมาเยือนลอนดอน ในขณะที่พวกเขาต้องการต่อสู้กับการหักคะแนนจาก  พรีเมียร์ลีก  ครั้งล่าสุด โดยทำให้พวกเขาร่วงไปอยู่ อันดับที่ 16 ของตาราง ซึ่งตอนนี้พวกเขาต้องดิ้นรน ทำแต้มหนีโซนตกชั้น

ตอนนี้ โปเชติโน  และแฟน ๆ  เชลซี  ต่างต้องลุ้นให้  เอ็นโซ  ผ่านการประเมิน พร้อมลงสนาม เพราะทีมกำลังอยู่ในช่วงเวลาสำคัญ ที่ต้องการ 3 แต้ม ในทุก ๆ นัด ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีม ที่คอยขับเคลื่อนจังหวะในแดนกลาง ทั้งเกมรุก และเกมรับ ช่วงเวลาที่เหลือในฤดูกาลนี้ การมีเขาอยู่ในสนาม ในทก ๆ นัด จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง