โคล พาลเมอร์ ได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาลของ เชลซี

Share
โคล พาลเมอร์ ได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาลของ เชลซี

โคล พาลเมอร์  ได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาลของ  เชลซี

 

โคล พาลเมอร์  ได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาล ของ  เชลซี  ในงานประกาศ รางวัลเมื่อคืน วันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งไม่น่าแปลกใจสำหรับเรื่องนี้ การเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะรายนี้ ในช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ จาก  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  สร้างความประหลาดใจ ให้กับแฟนบอล มากมายในตอนแรก แต่ด้วยผลงานที่  พาลเมอร์  ทำให้กับทีม ทำให้เขาใช้เวลาไม่นาน ในการกลายเป็นท่กเขาเหล่าแฟน ๆ จนสามารถคว้ารางวัลได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เล่นให้สโมสร โดยไร้ข้อกังขาใด ๆ โดยนักเตะวัย 22 ปี รายนี้ทำได้ 26 ประตู และอีก 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 46 นัด ในทุกรายการ ในฤดูกาลที่ ทีม  สิงห์บลูส์  มีผลงานไม่ดีนัก ไม่ต้องสงสัยเลยว่า  พาลเมอร์  เป็นแสงสว่างที่ส่องประกาย ได้อย่างน่าทึ่ง ในสายตาของบางคน โดยวางเขาไว้เคียงข้าง  ฟิล โฟเด้น และบูกาโย ซาก้า  สิงห์บลูส์  แพ้เพียง ครั้งเดียวในลีก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ โดยพ่ายแพ้ต่อ  อาร์เซน่อล  ซึ่งในเกมนั้นพวเขาไม่มี  พาลเมอร์

 

โคล พาลเมอร์ ได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาลของ เชลซี

 

ในเกมนั้น  เมาริซิโอ โปเชติโน  ยอมรับว่าเขาไม่มั่นใจ ความสำคัญของ  พาลเมอร์  ต่อทีมนั้นยิ่งใหญ่มาก ซึ่งเห็นได้ชัดหลังแพ้ 5-0 เมื่อไม่มีเขา เชลซี  จะแย่ขนาดไหน หากวันนั้นมีเขาในสนาม สถานการณ์อาจเปลี่ยนเป็นอีกอย่าง  โปเชติโน  กล่าวเมื่อถูกถามว่า  เชลซี  พึ่งพา  พาลเมอร์  มากเกินไปหรือไม่

แต่แน่นอนว่า  พาลเมอร์  กำลังทำผลงานได้ดี สำหรับเรา เขาเป็นนักเตะเพียงคนเดียว ที่เรามีความเป็น เพลย์เมคเกอร์ ที่สามารถคุมจังหวะ และความลื่นไหลของทีม เมื่อคุณไม่สามารถใช้งานนักเตะเช่นนี้ได้ ทีมของคุณย่อมมีปัญหาอย่างแน่นอน นับตั้งแต่เขากลับมา จากอาการป่วย จนพลาดเกม  ลอนดอนดาร์บี้

พาลเมอร์  มีส่วนร่วม กับประตูแค่เพียงเดียว แต่  เดอะบลูส์  ก็ยังคว้าชัย 3 เกมหลังสุดได้ นักเตะอย่าง  นิโคลัส แจ็คสัน  โนนี่ มาดูเก และ คอเนอร์ กาลาเกอร์  แม้ว่าพวกเขาจะสร้าง ความประทับใจตลอดทั้งฤดูกาล และต่างมีส่วนสำคัญในชัยชนะของทีม อย่างไรก็ตามแต่เมื่อมองภาพที่กว้างขึ้น พวกเขาก็ยังม่สามารถคว้ารางวัลนี้ได้ หลังได้รับรางวัล  พาลเมอร์  เชื่อว่า ผู้เล่นคนอื่นสมควร ได้รับการยกย่อง โดยตัวรุก  เชลซี อธิบายว่า  มาโล กุสโต้  นั้นน่าทึ่งมาก เมื่อเปิดเผยว่าใคร ที่เขาโหวตให้เป็น นักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาล ผมโหวตให้  มาโล กุสโต้  เป็นนักเตะยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาล ของทีม โดยนักเตะทีมชาติอังกฤษ ยอมรับ ขณะอยู่ในพิธีมอบรางวัล ของสโมสร ผมชอบเล่นกับเขาทางขวา เขาน่าทึ่งมาก ในฤดูกาลนี้เมื่อเขาเล่นเช่นกัน

ในการที่กัปตันทีม  รีซ เจมส์  ไม่อยู่ในสนามเนื่องจาก อาการบาดเจ็บ  กุสโต้  ก็ทำผลงานได้ อย่างน่าชื่นชม แต่ปัญหาเกี่ยวกับ กล้ามเนื้อของเขาเอง ทำให้  เชลซี  มีความกังวลเล็กน้อย ขณะที่ทำ แอสซิสต์ได้ 8 ครั้ง จากทั้งหมด 34 เกม รวมทุกรายการ นักเตะชาวฝรั่งเศส ได้รับบาดเจ็บ 3 ครั้ง ในฤดูกาลนี้ และเมื่ออายุได้เพียง 20 ปี เท่านั้น นั่นเป็นแนวโน้ม ที่น่ากังวล ต่างจาก  เจมส์  ตรงที่ การหายตัวไปของ กุสโต้  ทั้งหมดเป็นช่วง ระยะสั้น โดยแบ็คขวา รายนี้กลับมาจาก ปัญหาล่าสุด ของเขาในช่วง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมกับ  เวสต์แฮม


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Picture Credit by  : gettyimages

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง