เชลซี จะเล่นในศึก ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

Share
เชลซี จะเล่นในศึก ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

เชลซี  จะเล่นในศึก  ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก  ในฤดูกาลหน้า

 

เชลซี  จะเล่นในศึก  ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก  ในฤดูกาลหน้า แม้จะจบอันดับ 6 ของตาราง  พรีเมียร์ลีก  หลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เอาชนะ  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  คู่แข่งในนัดชิง  เอฟเอ คัพ  ได้อย่างเซอร์ไพรส์

สิงห์บลูส์  ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลยุโรป ได้ในวันสุดท้ายของฤดูกาล โดยเอาชนะ  บอร์นมัธ  2-1  ที่  สแตมฟอร์ด บริดจ์  ปิดท้ายฤดูกาลด้วย ชัยชนะติดต่อกัน 5 นัด อย่างไรก็ตาม เพียง 3 วัน ต่อมา ผู้จัดการทีม  เมาริซิโอ โปเชติโน  ก็ได้ลาออก จากการคุมทีมหลังคุมทีมได้เพียง 11 เดือน

เชื่อกันว่ากุนซือชาวอาร์เจนติน่า ได้เข้าพบกับ เจ้าของร่วม  ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เบห์ดัด เอห์บาลี  ร่วมกับผู้อำนวยการด้านกีฬา  พอล วินสแตนลีย์ และลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และทั้งสองฝ่าย เห็นพ้องกันว่า การแยกทางกัน เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ตั้งแต่นั้นมา  เชลซี  ก็ได้ค้นหาผู้จัดการคนใหม่ เพื่อเป็นผู้จัดการทีม ในฤดูกาล 2024/25 โดยมีชื่อมากมาย ที่เชื่อมโยง

เชลซี จะเล่นในศึก ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

 

มันยุติธรรมที่จะบอกว่า ใครก็ตามที่เข้ามาคุมทีม  สิงห์บลูส์  ความคาดหวังจะสูง เนื่องจากเจ้าของทีม จะต้องการต่อยอดความสำเร็จ ที่พวกเขา เริ่มเห็นเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล หลังจากฤดูกาล 2022/23 ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมถึง 4 คน

การที่ทีม จบอันดับที่ 12 ในปีแรก ของ  โบห์ลี  ที่เข้ามาบริหารทีม อะไรก็ตามที่ดีน้อยกว่า ที่พวกเขาทำได้ ในฤดูกาลนี้จะถูกมองว่า เป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ ในสายตาของแฟนบอล

การได้เข้าร่วม แข่งขัน  ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก  จึงอาจจะถือเป็นเป้าหมายใหม่ สำหรับสโมสร และตอนนี้หมายความว่า พวกเขาสามารถกลายเป็น สโมสรแรกในยุโรป ที่คว้าแชมป์ยุโรป รายการใหญ่ทั้ง 4 รายการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้สามารถคว้า  แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก (2012, 2021)  ยูโรปาลีก (2013, 2019) และยูโรเปียน คัพ วินเนอร์ส คัพ (1971, 1998) มาแล้ว

ตอนนี้  เดอะบลูส์  ถูกกำหนดให้ลงเล่น ในรอบคัดเลือก เพลย์ออฟสองเลก สำหรับการแข่งขัน ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยมีกำหนดวันที่ คือวันพฤหัสบดี ที่ 22 สิงหาคม และวันพฤหัสบดี ที่ 29 สิงหาคม 2024  โดยจะมีการ จับสลากจับคู่ รอบเพลย์ออฟ จะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 5 สิงหาคม และจะรวมถึง ทีมอย่าง เรอัล เบติส  จาก  ลาลีกา ฮอฟเฟนไฮม์  ในบุนเดสลีกา และ RC Lens  สโมสรจาก  ลีกเอิง

เนื่องจากพรีเมียร์ลีก  มีกำหนดจะเริ่มเตะ ก่อนเลกแรกเพียง 5 วัน ก่อนนั่นหมายถึง การเริ่มต้นการแข่งขัน ในยุโรปก่อน ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ที่จะเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ของ  สแตมฟอร์ด บริดจ์


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Picture Credit by  : gettyimages

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง