คาร์โล อันเชลอตติ ให้สัมภาษณ์ ก่อนนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก

Share
คาร์โล อันเชลอตติ

คาร์โล อันเชลอตติ  ให้สัมภาษณ์ ก่อนนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก

 

เรามั่นใจ ว่าเราจะต้องเจาะแนวรับคู่แข่งได้ และต่อสู้เหมือนที่เราทำในทุกนัดชิงชนะเลิศ  คาร์โล อันเชลอตติ  เฮดโค้ช  เรอัล มาดริด  กล่าว

 

คาร์โล อันเชลอตติ

 

Carlo Ancelotti  พูดคุยกับสื่อสเปน โดยเหลือเวลาอีกเพียงไม่นานก่อนที่  เรอัล มาดริด  จะลงทำการแข่งขัน  แชมเปี้ยนส์ลีก  นัดชิงชนะเลิศว่า เราตื่นเต้นมาก เรารู้ว่าทุกครั้งรอบชิงชนะเลิศ จะยากเสมอ แต่เราก็เฝ้ารอที่เล่นนัดนี้ เราต้องการใช้เวลาทุกนาทีอย่างคุ้มค่า ในการฝึกซ้อม และ ผ่อนคลาย และสร้างความมั่นใจ เป็นสัปดาห์ ที่เราอยากจะสนุก ไปกับการคำนึง ถึงความยาก ของคู่ต่อสู้ ของเราคือความสำเร็จ ของฤดูกาล และ เรารู้สึกว่าเรา ทำผลงานได้ดี ในนัดชิงชนะเลิศ เราจะทำให้ดีที่สุด เราไม่ได้คิดที่จะเป็นทีมเต็ง เรากำลังมุ่งเน้น ไปที่การเล่น กับคู่ต่อสู้ ที่ได้รับสิทธิ์ ในการผ่านเข้ารอบ ชิงชนะเลิศหลังจากเอาชนะ ทีมคุณภาพระดับสูง อย่าง  เปแอสเช และ แอตเลติโก  ได้ ด้านที่มีคุณภาพ ความมุ่งมั่น และ ทัศนคติ เรามั่นใจว่า เราจะต้องเจาะลึก ต่อสู้ และต่อสู้เหมือนที่เรา ทำในทุกนัดชิงชนะเลิศ ก่อนหน้านี้  นอกจากนี้เฮดโค้ชชาวอิตาลี ยังได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ไว้ดังนี้

ความมั่นใจในตัวนักเตะ

ผมพร้อมแล้ว และ เป็นเรื่องปกติ เหมือนที่เราทำมาทุกเกม และ ผมมีประสบการณ์ ผมมั่นใจ และตื่นเต้นกับทีมมาก เพราะผมมองเห็นได้ พวกเขาอยู่ในโหมดพร้อมชิง แชมเปี้ยนส์ลีก

การเตรียมตัวสำหรับนัดชิงชนะเลิศ

เรามีเวลาเหลือ 1 สัปดาห์ ในการเตรียมตัว สำหรับเกม และ เราจะทำให้ มันออกมาดี เราจะเน้นไปที่เกมรับ และ เกมรุก เราต้องมีความคิด ที่ชัดเจน ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง และ นั่นก็คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด ผมทำมาตลอด และ ผมก็จะทำใน สัปดาห์นี้ด้วย ผมจะให้ข้อมูล ที่ชัดเจนแก่ผู้เล่น ของผมเป็นวิธีที่ ดีที่สุดในการขจัดความเครียด เมื่อคุณรู้ว่า ต้องทำอะไร คุณจะมีสมาธิ และ ไม่คิดถึงสิ่งอื่น ที่ทำให้เกิดความเครียด

ประสิทธิภาพใน  แชมเปี้ยนส์ลีก

มันยาก และง่ายที่จะตอบ คำถามนี้ ทำไมมันถึงมีเอกลักษณ์ เฉพาะในการแข่งขัน ประเภทนี้ สโมสร ได้สร้างประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันครั้งนี้ ประวัติศาสตร์ของ  มาดริด  เริ่มต้นขึ้นในยุค 50 เป็นสิ่งที่พิเศษ สำหรับ สโมสร สำหรับชาว  มาดริด  ทุกคน และ สำหรับเราซึ่งเป็นชาวมาดริด ด้วย มันเป็นการแข่งขัน ที่เรามีสมาธิมากขึ้น

อาร์ดา กูเลอร์  เป็นอย่างไร

อาร์ดา  แสดง ให้เห็นใน 2-3 เกมหลัง ๆ ว่าเขาเก่งแค่ไหน มีความสามารถแค่ไหน และ เขามีประโยชน์ในระหว่างเกม เขาจะลงเล่น เพราะเขาทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีอัตราความสำเร็จ 100% และ เขาคือทางเลือก สำหรับเรา

การเข้าใกล้คู่แข่งนัดชิง  แชมเปี้ยนส์ ลีก

เราต้องพร้อม สำหรับทุกสถานการณ์ ที่เกิดขึ้นระหว่างเกม เราจะต้องตั้งรับ เพราะ  โบรุสเซีย  น่าเกรงขามในช่วงเปลี่ยนผ่านกับ  ซานโช่ และ อเดเยมิ  พวกเขายังมีกองหน้าที่ แข็งแกร่งมากอีกด้วย และพวกเขา เล่นด้วยแนวรับที่ต่ำ พวกเขาเล่นคล้าย กับเรามาก และทำได้ดี ในทุกแง่มุม มันจะเป็นเกม การแข่งขัน ที่ต่อสู้กันอย่างดุเดือด และ ใครก็ตาม ที่ทำผลงาน ได้ดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

แรงจูงใจในการคว้าแชมป์  UCL

การคว้าแชมป์รายการนี้ เป็นอีกแรงผลักดัน เราสามารถเปรียบเทียบ ตัวเองกับยุค 50 ได้ เพราะการพา  มาดริด  ขึ้นไปสู่จุดสูงสุด คือที่มาของแรงจูงใจ

 


@pap55

@pap55

Picture Credit by  :  newsnow

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง