อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวดึง นิโก้ วิลเลียมส์ เสริมแกร่ง

Share
นิโก้ วิลเลียมส์

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวดึง นิโก้ วิลเลียมส์ เสริมแกร่ง

 

นักเตะชาวสเปนวัย 21 ปีรายนี้ กลายเป็นเป้าหมายหลัก ของทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งกำลังมองหา การเสริมความแข็งแกร่ง ในแนวรุกให้กับทีม ก่อนฤดูกาลใหม่ โดยมีรายงานว่า อาร์เซน่อล พร้อมที่จะทุบคลัง จ่ายค่าฉีกสัญญา ถึง 50 ล้านยูโร

นิโก้ วิลเลียมส์  ปีกตัวเก่งของ  แอธเลติก บิลเบา อาจจะเป็น คนแรก ที่ได้ชูเสื้อ กับ พลพรรค ปืนใหญ่ ในช่วง ซัมเมอร์นี้ เพื่อที่เค้า จะมีเวลาปรับตัวกับทีม และเป็นการตัดหน้าคู่แข่ง ที่จ้องจะคว้าตัวนักเตะรายนี้

การย้ายที่เป็นไปได้นี้ ตรงกับรายงานล่าสุด ที่ชี้ให้เห็นว่า Arsenal กำลังต้องการตัวนักเตะรายใหม่ ที่จะเข้ามาเล่นเกมรุกทางฝั่งซ้ายของทีม โดยนี่ถือเป็นอีกหนึ่งตำแหน่ง ที่ทีมต้องการเสริมทัพ ในช่วงซัมเมอร์นี้ การตัดสินใจให้ความสำคัญกับตำแหน่งนี้ ก่อนกองหน้าตัวกลาง

เนื่องจากสโมสร ได้พิจารณาจากฟอร์มของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในตำแหน่งกองหน้าตัวกลางว่า สามารถพึ่งพาได้ ซึ่งทำให้ เดอะกันเนอร์ส ลดความสำคัญในการหาผู้เล่นตำแหน่งนี้ และไปให้ความสำคัญกับตำแหน่งอื่นแทน

อาร์เซน่อล

จากแหล่งข้อมูลหลายแห่ง อาร์เซน่อล สนใจที่จะเพิ่มความเข้มข้น ในการแย่งตำแหน่ง ในหมู่ผู้เล่นแนวรุกของทีมโดยเฉพาะฝั่งซ้าย ที่ยังไม่มีขาประจำ โดยก่อนหน้านี้ พวกเขาได้ให้ความสนใจไปที่  เปโดร เนโต้ นักเตะตัวเก่งของ  วูล์ฟส์ ที่ในตอนแรกดูจะเป็นตัวเต็งที่ ปืนโต จะดึงมาร่วมทีม แต่เมื่อพิจารณาจาก สถิติการบาดเจ็บ และค่าตัวที่สูงของเขา ทำให้บอร์ดบริหารเกิดความลังเล และอาจลดความสนใจในตัวเขา พร้อมเบนเป้าไปยังนักเตะรายอื่น

ซึ่งด้วยเหตุนี้ทำให้ชื่อของ วิลเลียมส์ กลายเป็นตัวเลือก ที่ได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล ขึ้นมาในทันที ปีกดาวรุ่งรายนี้ มีความสุขกับฤดูกาลที่โดดเด่นกับ แอธเลติก บิลเบา โดยทำไป 8 ประตู และ 17 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 37 นัด รวมทุกรายการ ฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจของเขา ยังดึงดูดความสนใจจาก  เชลซี  บาร์เซโลน่า และ เปแอสเช

ด้วยความสนใจที่ ปืนโต มีต่อเขา และทีมหวังว่าจะปิดดีล ด้วยความรวมเร็ว ก่อนที่คู่แข่งทีมอื่น ๆ จะเดินเกม จึงเชื่อว่า สโมสรอาจจ่ายเงิน ค่าฉีกสัญญามูลค่า 50 ล้านยูโร ของ วิลเลียมส์ ให้แก่ บิลเบา พิจารณาแม้ว่า จะมีรายงานว่า เปแอสเช ก็พร้อมที่จะทำเช่นเดียวกัน

วิลเลียมส์ เล่นปีกซ้ายเป็นหลัก ซึ่งเป็นตำแหน่งที่  กาเบรียล มาร์ติเนลลี่  ครอบครอง อยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม  มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม เพิ่งทดลองใช้ มาร์ติเนลลี่ ในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งเขาทำได้ยอดเยี่ยมมาก การเปลี่ยนแปลงแท็คติกนี้ อาจเปิดพื้นที่ให้ วิลเลียมส์ ทางด้านซ้าย ในขณะที่ผู้เล่นทั้ง 2 คน สามารถหมุนเวียน โดยมี  บูกาโย ซากา  อยู่ทางขวา ทำให้นักเตะทีมชาติอังกฤษ ได้พักบ้างหลังจากก่อนหน้านี้ เขาลงเล่นจนมีสภาพร่างกายที่อิดโรย

เนื่องจากสัญญาของนักเตะรายนี้ ที่ แอธเลติก จะยังมีอยู่จนถึงปี 2027 การต่อรองราคา จึงอาจไม่ใช่งานง่ายนัก และดูเหมือนว่า สโมสรจะเตรียมใจจากการย้ายทีมของเขา โดยได้เซ็นสัญญากับ อัลบาโร ดยาโล จาก บราก้า เพื่อมาทดแทนแล้ว

 


@pap55

@pap55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง