อาร์เซน่อล กับโปรแกรมการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก 5 นัด สุดท้าย

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับโปรแกรมการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก 5 นัด สุดท้าย

อาร์เซน่อล กลับมาคว้าชัยชนะได้อย่างน่าประทับใจ ในการเจอกับ วูล์ฟส์  กลับมาครองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ทีมของ แกรี โอนีล มีโอกาสที่ดีที่สุดในช่วงแรกโดย จัว โกเมส ใช้ประโยชน์จากข้อผิดพลาดของ จาคุบ กีวีออร์ เพื่อบุกเข้าไปในเขตโทษ แต่ เดวิด รายา ก็ป้องกันเอาไว้ได้

ครึ่งแรกอันตึงเครียด จบลงด้วยการขึ้นนำของ Arsenal หลัง เลอันโดร ทรอสซาร์ด ทำประตูปลดล็อกให้กับทีม จากลูกจ่ายของ กาเบรียล เฆซุส ด้วยปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บของ วูล์ฟส์ ส่งผลให้พวกเขาสร้างโอกาสได้น้อยโดยที่ เดวิด รายา แทบจะไม่มีปัญหาระหว่างเกม

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง ปืนโต สามารถยิงประตูปิดเกมได้จาก มาร์ติน โอเดการ์ด ชัยชนะดังกล่าวทำให้พวกเขา กลับมามีแต้มเหนือ แมนฯ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง ถือเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบ ในการพลิกกลับจากความพ่ายแพ้ 2 นัด ใน 4 วัน และด้วยเหตุนี้ฟุตบอลลอนดอนได้วิเคราะห์โปรแกรมที่กำลังจะมาถึงของ ปืนใหญ่ ไว้ด้านล่างนี้

อาร์เซน่อล

  • เชลซี (เหย้า) – อังคารที่ 23 เมษายน

อาร์เซน่อล จะมีโปรแกรมกบางสัปดาห์ใน การปะทะกับ เชลซี โดยทั้ง 2 ทีม ร่วมเมือง มีผลงานที่ค่อนข้างสวนทางกันในนัดล่าสุด ถือเป็นความท้าทายที่สำคัญ ของ สิงห์บลูส์ หลังจากพ่ายแพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ พวกเขาก็หวังใช้ชัยชนะนัดนี้ ในการเรียกขวัญกำลังใจ กลับมาให้ทีม

ลิเวอร์พูล และแมนฯ ซิตี้ จะลงเล่นในช่วงกลางสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงเช่นกัน แต่ อาร์เซน่อล ลงเล่นเป็นอันดับแรก และนั่นอาจเป็นประโยชน์ต่อพวกเขา ในการกดดันคู่แข่งลุ้นแชมป์ หากเก็บ 3 แต้มได้


  • ท็อตแน่ม (เยือน) – วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน

ปืนใหญ่ จะเข้าสู่ ลอนดอนดาร์บี้ กับ ท็อตแนม หลังจากเล่นไปแล้ว 4 เกม ต่อเนื่อง ในขณะที่คู่แข่งได้พักมาเต็มที่ โดยลงเล่นครั้งสุดท้าย คือนัดที่พ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล 4-0 อย่างน่าผิดหวัง แต่ ไก่เดือยทอง ไม่ยอมให้คู่แข่งร่วมเมือง เอาชนะพวกเขาโดยง่ายอย่างแน่นอน


  • บอร์นมัธ (เหย้า) – เสาร์ที่ 4 พฤษภาคม

หาก ปืนใหญ่ ยังคงอยู่ในเส้นทางการแข่งขันชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในช่วง 2-3 สัปดาห์สุดท้าย เดอะกันเนอร์ส จะต้องเอาชนะ บอร์นมัธ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้ได้

ทีมของ อาร์เตต้า พลาดในโปรแกรมประเภทนี้ ในช่วงเวลาสำคัญๆ ก่อนหน้านั้น โดย เซาแธมป์ตัน เก็บแต้มเหนือพวกเขา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ปืนโต เอาชนะมาได้ 4-0 ในการผมกันครั้งก่อน ได้อย่างสบายๆ และพวกเขาหวังว่าจะได้เกิดขึ้นอีกครั้ง ในต้นเดือนพฤษภาคม


  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เยือน) – อาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม

โอลด์แทรฟฟอร์ด ไม่ใช่ป้อมปราการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างที่เคยเป็น ดังนั้น อาร์เซน่อล จึงสามารถเยือนที่นั่น โดยแบกความกดดันน้อยกว่าที่ควรเป็น

ทีมของ เอริค เทน ฮาก ยกระดับเกมของพวกเขา ในการเจอกับ ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในบ้านมาก่อน ดังนั้นอย่างน้อยทีม อาร์เตต้า ก็ควรระวังเรื่องนั้น


  • เอฟเวอร์ตัน (เหย้า) – อาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม

หากการลุ้นแชมป์ ล่วงเลยไปจนถึงวันสุดท้ายของฤดูกาล ปืนใหญ่ จะจินตนาการถึงโอกาสที่จะชนะ เอฟเวอร์ตัน ที่อาจมาเยือน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยสถานการณ์ ต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้น หรืออาจมาเยือนโดยไม่มีลุ้นอะไร โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของพวกเขา

เดอะกันเนอร์ส เอาชนะ ท๊อฟฟี่ อย่างหวุดหวิดในการพบกันก่อนหน้านี้ และพวกเขาจะหวังที่จะหลีกเลี่ยง สถานการณ์ที่ตึงเครียดดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากจำเป็นต้องวัดลูกได้เสีย เพื่อหาแชมป์


pap55

PAP55

Credit by : football.london

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง