อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิ่ล

Share
อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กับนักเตะที่โดดเด่น จากชัยชนะเหนือ นิวคาสเซิ่ล

อาร์เซน่อล แก้ไขความผิดหวัง ในแชมเปี้ยนส์ลีก ที่พ่ายต่อ ปอร์โต้ ในช่วงกลางสัปดาห์ เมื่อพวกเขาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 4 – 1 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล

Arsenal หลังจากพ่ายแพ้ ต่อ ปอร์โต้ 1 – 0 เมื่อวันพุธ แฟนบอลบางคนกังวลว่า ทีมจะไม่ฟื้นจากนัดนั้น และจะทำผลงานได้น่าผิดหวังติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่า ความกลัวเหล่านี้ เป็นความกังวลเกินเหตุ หลังเมื่อเริ่มเกมการแข่งขันกับ นิวคาสเซิ่ล พวกเขายังคงไว้ด้วยความดุดัน และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

เดอะกันเนอร์ส ทำให้ความกังวลต่าง ๆ หมดไปอย่างรวดเร็ว โดยทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ได้ประตูขึ้นนำ 2 – 0 ตั้งแต่ 25 นาทีแรก มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยในเกมนี้ นักเตะของ ปืนโต ทำหน้าที่ได้ดี โดยเราจะมีกล่าวถึง นักเตะที่เป็นกุญแจสำคัญ ที่มีส่วนให้ทีมสร้างผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมนี้

  • จอร์จินโญ่

เป็นอีกครั้งที่ จอร์จินโญ่ แสดงให้เห็นว่า หากเลือกใช้เขา ในเกมที่เหมาะสม เขาจะสร้างความแตกต่างของเกมได้มากเพียงใด นักเตะชาวอิตาลี ทำให้ทุกคนต้องทึ่งกับทักษะ การจ่ายบอลของเขา โดยมีอัตราการจ่ายบอลสำเร็จถึง 89% ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้ ปืนใหญ่ ควบคุมแดนกลาง และ สามารถเปลี่ยนจากรับ เป็นรุก ได้ตลอดทั้งเกม

นักเตะวัย 32 ปี รายนี้ ได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในค่ำคืนนั้น และด้วยผลงานที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ เชื่อเหลือเกินว่า ทีมจะขยายสัญญาของเขา ที่กำลังจะหมดออกไป

  • ไค ฮาแวร์ตซ์

ฮาแวร์ตซ์ รับตำแหน่งที่แตกต่าง จากตำแหน่งที่เขาออกสตาร์ท ในเกมกับ ปอร์โต้ โดยเกมก่อนเขารับบทบาททางด้านข้าง แต่ในนัดนี้กับ นิวคาสเซิ่ล เขารับบทบาทกองหน้าตัวกลาง ซึ่งเห็นได้ชัดว่า มันเป็นการวางแท็คติก ที่ถูกต้อง เขาดูมีอิสระ ในการเล่น และเข้าใจ การยืนตำแหน่ง คอยกดดันกองหลังได้ดี นอกจากนี้ เขายังต้องขอบคุณ บูกาโย ซากา เป็นอย่างมาก ที่ทำให้ได้รับแอสซิสต์ แต่การเล่นรอบด้านของเขา ถือเป็นจุดศูนย์กลางของเกมจริง ๆ ความสามารถของเขา ในการเคลื่อนไหวก่อกวน และทำลายแนวรับของ นิวคาสเซิ่ล ตลอดเวลา รวมทั้งมีความแม่นยำ ในการส่งบอลถึง 87% ทำให้การโจมตีของ ปืนใหญ่ ลื่นไหลอย่างไม่น่าเชื่อ 

  • บูกาโย ซากา

เป็นอีกครั้งที่ ซากา แสดงให้เห็นถึงความสามารถ อันโดดเด่นเกินวัย ประตูโซโลเดี่ยว ที่น่าตื่นเต้นของเขา ที่เกิดขึ้นในนัดนี้ เป็นหนึ่งสิ่งที่ตอกย้ำให้เห็นถึง ความเป็นระดับโลกในตัวเขา ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่การกล่าวเกินจริง นอกจากจะยิงหนึ่งในประตูที่ดีที่สุด นักเตะวัย 22 ปี รายนี้ ยังดูเป็นภัยคุกคาม และสร้างปัญหาให้กับแนวรับ นิวคาสเซิ่ล ตั้งแต่นาทีแรก จนถึงช่วงเวลาที่เขาออกจากสนาม นักเตะชาวอังกฤษยิงเข้ากรอบได้ 2 ครั้ง ซึ่งมากที่สุด ในบรรดาผู้เล่นทุกคนในเกม รวมทั้งสร้าง โอกาสสำคัญ และ จ่ายบอลจังหวะสำคัญ  2 ครั้ง ให้กับเพื่อนร่วมทีม ตอนนี้ ซากา ยิงไปแล้ว 7 ประตู จาก 5 เกม หลังสุด ใน พรีเมียร์ลีก ทำให้เขาอยู่ในกลุ่มผู้เล่นที่ดีที่สุด อย่างไม่ต้องสงสัย


88 - winner

88-winner

Credit by  : paininthearsenal

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง