อาร์เซนอล เสมอ ในเกมที่โรเตชั่นหลายตำแหน่ง

Share
อาร์เซนอล เสมอ พีเอสวี ทำได้เพียงแบ่งแต้ม

อาร์เซนอล เสมอ ในเกมที่โรเตชั่นหลายตำแหน่ง

 

อาร์เซนอล โรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่งในการพบกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีก

 

อาร์เซนอล เสมอ พีเอสวี ทำได้เพียงแบ่งแต้ม

 

เดอะกันเนอร์ส ที่คว้าแชมป์กลุ่มบีไปแล้ว ลงสนามโดยที่ มิเกล อาร์เตต้า จัดการวางตัวลูกทีม ได้ทำการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 8 ตำแหน่งจากนัดที่แพ้ แอสตัน วิลล่า ทำให้รูปเกมดูดุดันเหมือนที่ผ่านๆ โดยพวกเขามักเสียบอลในจังหวะสุดท้าย แม้ว่า Arsenal จะขึ้นนำไปก่อน เอ็นเคเทียห์ หลังจากผ่านไป 42 นาที ก็ตาม แต่ พีเอสวี ก็ได้ตามตีเสมอได้จากลูกยิงของ ทั้ง 2 เล่นเกมนี้ได้อย่างสูสี เนื่องจากทั้งคู่กอดคอกัน เข้ารอบไปก่อนแล้ว ทั้ง 2 ทีม จึงลงสนามโดยไร้ความกดดัน แต่ก็ยังเล่นกันได้อย่างเต็มที่ เพื่อตอบแทนเสียเชียของแฟนบอล

arsenal ปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มด้วย 13 แต้ม จาก 6 เกม เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม B โดย PSV เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ด้วยผลงาน 9 คะแนน จาก 6 นัด พากันเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป


เอ็นเคเทียห์ ยิงให้ Arsenal ในเกมที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

เมื่อผ่านเข้ารอบได้เป็นที่แน่นอนแล้ว อาร์เตต้า ทำการเปลี่ยนแปลงโดยมีเพียง William Saliba Gabriel และ Kai Havertz เพียง 3 คนเท่านั้น ที่ยังได้ลงตัวจริง นั่นเป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้พวกเขาออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก โดยที่ พีเอสวี ครองบอลทำเกมได้ดีกว่า จากการเล่น 5 นัดก่อนหน้านี้ เจ้าถิ่นพ่ายแค่เกมเดียว คือเกมที่ไปเยือนถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยปราชัยไปขาดลอยด้วยสกอร์ 4-0 นัดนี้พวกเขาจึงหมายมั่นว่าจะล้างแค้น ในนัดนี้ อารอน แรมส์เดล หนึ่งในนักเตะที่ได้ลงผ่านการโรเตชั่นของ อาร์เซนอล ซึ่งนายด่านชาวอังกฤษ ก็ไม่ทำให้ทีมผิดหวัง หลังจากมีส่วนสำคัญในการเซฟช่วยทีมไว้ได้หลายจังหวะ

อาร์เซนอล ส่ง เอ็นเคเทียห์ ที่พักหลังมักตกเป็นตัวสำรองของ เฆซุส ลงเป็นจริง ซึ่งเขาเป็นอีกหนึ่งคน ที่ทำผลงานได้ดีในนัดนี้ และสามารถยิงประตู ให้ทีมขึ้นนำได้อีกด้วย แต่จากการโรเตชั่นหลายตำแหน่ง ก็มีผู้เล่นบางคนมีฟอร์มที่ไม่ดี อาร์เตต้า จึงต้องแก้เกม โดยการส่ง เบน ไวท์ มาร์ติน โอเดการ์ด และดีแคลน ไรซ์ ลงมาในครึ่งหลัง

อีกหนึ่งตำแหน่งที่น่าสนใจ ในนัดนี้คือ ดีแคลน ไรซ์ ซึ่งโดยปกติจะใช้เป็นกองกลางตัวกลาง ถูกนำตัวลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แทนที่ ซาลิบา โดยอาร์เตต้าให้เห็นว่า กองกลางตัวเก่งของทีมเคยเล่นในตำแหน่งนี้ และนัดนี้มีผลน้อย ทำให้เขาอยากลอง เพื่อที่ในอนาคตเขาจะต้องให้ ไรซ์ ลงในตำแหน่งนี้ เนื่องจากโปรแกรมที่หนัก และปัญหาผู้เล่นแนวรับบาดเจ็บ


โปรแกรมต่อไป

ปืนใหญ่ จะเล่นในบ้านพบกับ ไบรท์ตัน ในพรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์ จากนั้น เดอะกันเนอร์ส จะต้องเผชิญงานหนักกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 23 ธันวาคม

PSV จะลงเล่น เอเรดิวิซี ในวันอาทิตย์กับ อัลค์ม่าร์


88winner

88winner

Credit by : bbc

Picture Credit by : kapook

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง