อาร์เซนอล พ่าย แอสตัน วิลล่า 1-0

Share
อาร์เซนอล

อาร์เซนอล พ่าย แอสตัน วิลล่า 1-0

อาร์เซนอล พลาดโอกาสที่จะขึ้นจ่าฝูง โดย แอสตัน วิลล่า ทำแต้มไล่จ่าฝูง ของพรีเมียร์ลีก เพียง 2 แต้ม ด้วยชัยชนะเหนืออาร์เซนอล อย่างหวุดหวิด

 

อาร์เซนอล
จอห์น แม็คกินน์ ยิงประตูชัยให้ แอสตัน วิลล่า

 

วิลล่า ขึ้นนำที่ วิลล่า พาร์ค ด้วยความรวดเร็ว จากลูกยิงของ กัปตันทีม จอห์น แม็คกินน์ จากลูกจ่ายของ ลีออน เบลีย์ เกือบได้ประตูตีเสมอในช่วงท้ายจาก ไค ฮาแวทซ์ แต่ผู้ตัดสิน จาร์เรด กิลเล็ตต์ ตัดสินให้เป็นลูกแฮนด์บอล หลังใช้เวลาดู VAR อยู่พักใหญ่ แม้จะมีความกดดัน จากอาร์เซนอล แต่ วิลล่า ก็ยังคงรักษาสกอร์เอาไว้ได้ ซึ่งเป็นชัยชนะนัดสำคัญต่อเนื่อง หลังจากนัดก่อนพวกเขา สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ซิตี้ เมื่อวันพุธ ชัยชนะนัดนี้เป็นชัยชนะในบ้านในลีกนัดที่ 15 ติดๆกัน ความพ่ายแพ้นัดนี้ ทำให้อาร์เซนอล ที่กำลังไล่ล่าแชมป์ ร่วงมาอยู่อันดับ 2 ของตาราง และหยุดชัยชนะติดต่อกัน ไว้ที่ 6 นัดในทุกรายการ


วิลล่าคือคู่แข่งหรือเปล่า?

พวกเขาคว้าแชมป์ครั้งสุดท้าย ได้เมื่อปี 80 – 81 แอสตัน วิลล่า เก็บแต้มเพิ่มหลังจากผ่านไป 16 เกมลีกสูงสุด และ สามารถบินสูงจนมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้ อูไน เอเมรี ซึ่งครั้งหนึ่งเคยคุมทีมอาร์เซนอลสามารถจัดการผลักดัน ศักยภาพของผู้เล่น ในทีมเพื่อชิงตำแหน่งได้ วิลล่า เป็นสโมสรเดียว ในพรีเมียร์ลีก ที่ทำสถิติถ้าได้ขึ้นนำคู่แข่งแล้วจะไม่พลาดคว้าชัย และถึงแม้ว่าอาร์เซนอลจะมีโอกาสที่ดีกว่าหลังจากตามหลัง แต่ วิลล่า ก็เอาตัวรอดจนชนะมาได้

โอลลี่ วัตคินส์ สร้างปัญหาให้ ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูของ อาร์เซนอล ต้องช่วยเซฟหลายจังหวะมาก ไม่แค่นั้น รายา ยังเซฟได้ดีในนัดนี้ ถ้าไม่ได้เขา เชื่อเหลือเกินว่า เดอะกันเนอร์ส อาจมีเกมที่แย่กว่านี้


ดราม่า VAR ช่วงปลายปฏิเสธอาร์เซนอล

อาร์เซนอลออกสตาร์ท ด้วยตำแหน่งจ่าฝูง เมื่อวันเสาร์ ตกมาอยู่อันดับสอง หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะคริสตัล พาเลซ ไปได้ ความพ่ายแพ้ ครั้งสุดท้าย ของลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เกิดขึ้นที่ นิวคาสเซิ่ล เมื่อต้น เดือนพฤศจิกายน และ ทีมของเขากำลังฮึกเหิม หลังชนะ ในลีกติดต่อกันมา 4 นัด พวกเขาสร้างโอกาสมากมาย ที่วิลล่า พาร์ค  แต่ยังเล่นๆได้ไม่ดีพอเท่าไหร่ ที่จะทำประตูตีเสมอได้

จังหวะที่ใกล้เคียง ที่สุดเกิดขึ้น ในช่วงทดเวลาเมื่อ ฮาแวร์ตซ์  ส่งบอลเข้าประตู วิลล่า ไปได้ หลังจากนั้นผู้ตัดสินได้เช็ค VAR  เพื่อยืนยันว่าฮาแวร์ตซ์  แฮนด์บอลหรือไม่ หลังจากใช้เวลาพักใหญ่ ๆ ผู้ตัดสินได้ ตัดสินใจยกเลิกประตูนี้  สร้างความไม่พอใจกับฝั่ง อาร์เซนอล เป็นอย่างมาก

88winner

88winner

Picture Credit by : siamsport

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง