วิลล่า สับยับ สอยเรือใบสีฟ้า ด้วยสกอร์ 1-0 พร้อมแซงขึ้นแทนที่อันดับ3

Share
วิลล่า สับยับ สอยเรือใบสีฟ้า ด้วยสะกอร์ 1-0 พร้อมแซงขึ้นแทนที่อันดับ3

วิลล่า สับยับ สอยเรือใบสีฟ้า ด้วยสกอร์ 1-0 พร้อมแซงขึ้นแทนที่อันดับ3

วิลล่า สับยับ สอยเรือใบฟ้า โดยฝั่ง เรือใบฟ้า ได้ขาดหัวใจในแดนกลางอย่าง โรดรี้ และตัวรุกสุดหล่อ แจ็ค กรีลิช ที่ติดโทษแบน รวมถึง โดกู ผู้บาดเจ็บ แต่ได้ จอห์น สโตนส์ได้กลับเข้ามาเล่นในทีมอีกครั้ง มายืนเป็นมิดฟิลตัวกลาง คู่กับ ริโก้ ลูอิสในด้านเกมรุก ยังคงใช้ แบร์นาโด้ ซิลวา เป็นเพลเมคเกอร์ตรงกลาง ฝั่งซ้ายเป็นของ อัลวาเรส และด้านขวาเป็น ฟิล โฟเด้น และ หน้าเป้า ยังคงใช้ เออริ่ง ฮาลันด์ ส่วนทาง เดอะไลออนส์ มาด้วยผู้เล่นชุดเดิม จากเกมที่ผ่านมา โดยมี เปา ตอร์เรส ยืนบัญชาเกมรับในตำแหน่ง เซ็นเตอร์ฮาฟ ตรงกลางยังคงเป็น ดัสลาส ลุยซ์เพลเมคเกอร์  ชาวบราซิลเลี่ยน  ส่วนกองหน้าตัวเป้าฟอร์มร้อนแรงของทีม โอลลี่ วัตกิ้นส์  ลงพร้อมยิง

John McGinn กัปตันทีม แอสตัน วิลล่า
จอห์น แม็คกินน์ ในเกมที่ วิลล่า เปิดบ้าน สับยับ ใส่ แมนซิตี้ 1-0

ในช่วงต้นเกม “วิลล่า” เริ่มเกมอย่างดุดัน จากจังหวะเตะมุม ตอร์เรส เก็บบอลจากแถวสอง ยิงไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเกือบเสียบสามเหลี่ยม แต่ไม่เกินฝีมือของ เอแดร์ซอน บินปัดออกไปได้สุดปลายมือ ในนาทีที่ 10 เรือใบฟ้า เริ่มตั้งเกมได้ และน่าจะได้ประตูสุดๆ จากจังหวะ โฟเด้น จ่ายบอลให้กับ ฮาลันด์ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ มาร์ติเนซ ล้มตัวแล้วปัดอย่างยอดเยี่ยม แบร์นาโด้ เก็บบอลได้ โยนเข้ากลางมาให้ ฮาลันด์ กระโดดโหม่งอีกครั้งแต่ นั่นก็ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ มาร์ติเนซ พุ่งตัวกลับมาป้องกันได้อีกครั้ง ตลอดช่วงครึ่งแรก กลายเป็นวิลล่า ทำได้ดีกว่า เปิดเกมรุก ใส่ ซิตี้ตลอด แต่ก็ยัง ไม่ได้ประตูขึ้นนำ และ ทาง ซิตี้ ก็มีจังหวะ ทำเกม สวนขึ้นมาเรื่อยๆ


โอลลี่ วัตกิ้นส์ / Leon Bailey
Leon Bailey ยิงประตูชัย ให้วิลล่า เอาชนะ แมนซิตี้ 1-0

 

ในช่วงครึ่งหลัง เดอะไลออนส์ ยังคงวิ่งไล่บอล ทุกจังหวะ ทั้งในแดนหลัง และแดนหน้า กดดัน เรือใบสีฟ้า อย่างมาก จนเสียบอล กลางสนามหลายครั้ง ทำให้ แม็คกินน์ ได้หลุดยิงในเขตโทษ เฉียดเสาออกไปนิดเดียว สุดท้าย จากการพยายามบุกอยู่นาน ในนาทีที่ 74 เดอะไลออนส์ ขึ้นนำจนได้  เมื่อเบลี่ย์ ได้บอลจาก บริเวณเกือบกลางสนาม ตัดสินใจพลิกหลอกกวาดิโอล แล้ววิ่งพาบอลไปด้วยตัวเอง จนถึงเส้นเขตโทษ หลอกอีกหนึ่งจังหวะ ทำเอา กวาดิโอล ที่วิ่งตามมา หลงหลังหักไปเลย จากนั้นซัดด้วยขวา บอลแฉลบ รูเบน ดิอาซ เปลี่ยนทาง เสียบโคนเสา เข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 และ วิลล่า ก็ยังคงครองเกมต่อเนื่อง ในนาทีที่ 85 น่าจะได้ประตูตอกย้ำชัยสุดๆ จาก ดัสลาส ลุยซ์ รับบอลจาก โอลลี่ วัตกิ้น ปั่นโค้งจากนอกกรอบ บอลผ่าน เอแดร์ซอน ไปแล้ว แต่ไม่ผ่านเสาประตู บอลโค้งน้อยไปนิดเดียว ชนเสาเต็มๆ จบเกม สิงห์ผยอง ขย้ำเรือใบ หมดท่า 1-0 แถมยังแซงมาเป็นอันดับ 3 ของตาราง พรีเมี่ยร์ลีก ได้สำเร็จ


88winner

88winner

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง