มิเกล อาร์เตต้า พร้อมปล่อยตัว กีวีออร์ ในตลาดมกราคมนี้

Share
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า พร้อมปล่อยตัว กีวีออร์ ในตลาดมกราคมนี้

มิเกล อาร์เตต้า พร้อมที่จะเดินเกม ในตลาดซื้อขาย เดือนมกราคม เพื่อพยายามผลักดันทีม ยกระดับให้มีคุณภาพ เต็มระบบมากกว่าเดิม ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไป

มิเกล อาร์เตต้า
จาคุบ กีวีออร์ อาจออกจาก อาร์เซนอล หลังจากย้ายมาร่วมทีมแค่ปีเดียว

 

จาคุบ กีวีออร์ อาจออกจาก อาร์เซนอล หลังจากย้ายมาร่วมทีมได้แค่ปีเดียว หลังจากไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก โดยมี เอซี มิลาน ทีมดังจากอิตาลี กำลังให้ความสนใจ โดย มิเกล อาร์เตตา เปิดเผยว่าจะไม่ขัดขวางการย้ายทีมของกองหลังรายนี้ หากมีข้อเสนอที่น่าสนใจเข้ามา กีวีออร์ กองหลังชาวโปแลนด์ เซ็นสัญญากับ อาร์เซนอล เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว โดยเขาย้ายมาจาก  สเปเซีย สโมสรในอิตาลี  ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ แต่ด้วยตัวเลือกอันดับหนึ่งของเซ็นเตอร์แบ็ค วิลเลียม ซาลิบา และกาเบรียล มากัลเฮส ที่สามารถเล่นคู่กันได้อย่างลงตัว ทำให้โอกาสในการลงเล่นของนักเตะวัย 23 ปีรายนี้ จึงมีไม่มากนัก รวมถึงเมื่อได้รับโอกาส ส่วนใหญ่จะได้เล่นตำแหน่งที่เขาไม่ถนัด เช่น แบ็คซ้าย

แม้ว่า อาร์เซนอล จะประสบปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะหลายราย เช่น เจอร์เรียน ทิมเบอร์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ แต่เขาก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่ มิเกล อาร์เตต้า เรียกใช้งานอยู่ดี จึงทำให้เริ่มมีข่าวว่า กองหลังเจ้าของค่าตัว 21 ล้านปอนด์ รายนี้อาจกลับอิตาลีในเดือนหน้า โดย Gazzetta dello Sport มิลานวางตัว กีวีออร์ เป็นเป้าหมายหลักในการตลาดซื้อขาย เดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ซึ่งถ้า มิลาน เสนอแนวทางที่น่าสนใจ เชื่อว่า อาร์เซนอล ก็จะปล่อยตัว กีวีออร์ หลังอิตาลีโดยไม่ลังเล รายงานของพวกเขาเสริมว่า Arteta ผู้คุมทัพอาร์เซนอล จะไม่ขัดขวางการย้ายทีมของ กีวีออร์ หากเขาแสดงความปรารถนาที่จะเข้าร่วมทีม ปีศาจแดงดำ แต่เชื่อว่า อาร์เซนอล ต้องการขายขาดเท่านั้น ในขณะที่ มิลาน อาจต้องการยืมตัวมาใช้งานก่อน

กีวีออร์ มีโอกาสลงตัวจริงในนัดที่ อาร์เซนอล บุกไปพลิกชนะ ลูตัน 3-4 แต่ว่าเขาก็มีโอกาสอยู่ในสนามแค่ 64 นาทีเท่านั้น ซึ่งนับเป็นการลงเล่นนัดที่ 19 นับตั้งแต่เซ็นสัญญากับ เดอะกันเนอร์ส เมื่อปีก่อน ซึ่งถือว่าน้อยมาก แม้ว่า อาร์เตต้า ต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไป แต่เชื่อเหลือเกินว่าเจ้าตัวต้องการย้ายเพื่อโอกาสการลงสนามที่มากขึ้น เขาเป็นผู้เล่นที่ผมชื่นชอบ นั่นคือเหตุผล ที่ผมตกลงเลือกเขาเข้าทีม ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล อธิบายถึง ความชื่นชอบที่เขามีต่อ กองหลังรายนี้ โอกาสของ กีวีออร์ กับ อาร์เซนอล อาจมีมากขึ้นหลัง Tomiyasu ไม่พร้องลงสนามช่วยทีม เพราะเจอปัญหาได้รับบาดเจ็บ และ อาจต้องพักนาน หลายเดือน ทำให้ตัวเลือกในแนวรับของ อาร์เตต้า มีอย่างจำกัด โทมิยาสุ เป็นหนึ่งในผู้เล่น ที่เป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ ที่มักได้โอกาส ลงเล่นก่อน กีวีออร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในตำแหน่งปีกซ้าย เมื่อใดก็ตามที่ Oleksandr Zinchenko ไม่ได้รับเลือกให้ลงเล่น ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่า เส้นทางในวันข้างหน้าของเขา จะเป็นอย่างไร จะมีโอกาสได้ไปร่วมทีมใหญ่ทีมใด หรือ ได้ลงเล่นในลีกใหม่ๆพี่ท้าทายเส้นทางอาชีพของเขา หรือ จะยังอยู่กับทีมช่วยทีมต่อไป

88winner

88winner

แหล่งที่มา : sportingnews

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง