ไบรท์ตันบุกชนะ ฟอเรสต์สุดมัน 3-2

Share
ไบรท์ตันบุกชนะ

ไบรท์ตันบุกชนะ ฟอเรสต์สุดมัน 3-2

 

ไบรท์ตันบุกชนะ
ไบรท์ตันบุกชนะ ฟอเรสต์สุดมัน 3-2

 

ไบรท์ตัน หยุดสถิติ อันไม่น่าจดจำของพวกเค้า ในพรีเมีย์ลีก ที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ 6 เกม ติดต่อกัน ด้วยการบุกเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถึง ซิตี้ กราวด์ 3-2 เป็นเกมที่เต็มไปด้วยดราม่า พลิกไปพลิกมา เริ่มต้นเกม เจ้าถิ่น ฟอเรสต์ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตู ออกนำอย่างรวดเร็วจาก แอนโทนี่ เอลังกา ตั้งแต่ นาทีที่ 3 ของเกม แต่หลังจากนั้น ทีมเยือน คุมเกมได้ทั้งหมด และไล่ยิงคืน 3 ประตูรวด จาก อี วาน เฟอร์ กู สัน และ สองประตูของ เจา เป โดร  และจุดโทษ นาที ที่ 5 8 ทำให้พวกเขาขึ้นนำ 3-1 แต่เหตุการณ์ในเกมได้เปลี่ยนไป ในนาทีที่ 74 เมื่อ VAR และได้ให้จุดโทษกับ ฟอเรสต์ ซึ่ง ลูอิส ดังก์ กัปตันทีม ไบรท์ตัน ได้มีการประท้วง อย่างไม่พอใจ ทำให้ ตัวเค้า ได้รับใบเหลืองสองใบ ในช่วงเวลา 21 วินาที เป็นใบแดง ต้องออกจากสนาม ไปก่อน และเป็น กิ๊บส์-ไวท์ รับหน้าที่สังหาร เข้าไปไม่พลาด เจ้าบ้าน ไล่มาเป็น 3-2 หลังจากนั้น เจ้าบ้าน พยายามโหมบุกเข้าใส่ แต่เจาะแนวรับ ของทีมเยือน ไม่เข้า จบเกม ไบรท์ตันบุกมาเก็บชัยชนะ ที่ต้องการได้ 3-2 ทำให้พวกเขาขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก จากการลงเล่น 13 นัด มี 22 คะแนน

หลังจบเกม ฟอเรสต์ แพ้ในบ้าน เป็นนัดแรกของฤดูกาลนี้ แต่ฟอร์มการเลานของพวกเค้าย่ำแย่เหลือเกิน พวกเขา ชนะ นัดเดียวเท่านั้น จาก 9 นัดหลังสุด จนตกมาอยู่อันดับที่ 14 หลังจากลงเล่น 13 นัด เก็บไปได้ เพียง 13 คะแนน

ทางด้าน ไบรท์ตัน หลังจบเกม ก็มีเรื่องให้ต้องกังวล เมื่อ อันซู ฟาติ กองกลางที่ยืมมาจาก บาเซโลน่า ได้รับบาดเจ็บ จนต้องเปลี่ยนตัวออก ตั้งแต่นาทีที่ 21 กองหน้าดาวรุ่ง เคยเป็นที่กล่าวถึงว่า จะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต ของวงการฟุตบอล เค้าแจ้งเกิดกับ เจ้าบุญทุ่ม ตั้งแต่อายุ 16 และกำลังเล่นได้อย่าง ยอดเยี่ยม แต่แล้วเมื่อเค้าได้รับบาดเจ็บที่เข่าอย่างหนัก ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด พักพิ้นเป็นเวลานาน เมื่อกลับมาได้ เจอการบาดเจ็บซ้ำที่กล้ามเนื้อ ทำให้เค้าหยุดพัฒนาไป และ กำลังจะหมดอนาคตที่ บาซ่า จึง โดนส่งมา เค้นหาฟอร์มการเล่น ที่ ไบรท์ตัน แต่แล้ว ก็ดันมาเจ็บอีกครั้ง นอกจาก ฟาติ แล้ว ไบร์ทตั้น มีนักเตะคนสำคัญที่กำลัง รักษาอาการบาดเจ็บอย่าง เวลเบ็ค เอสตูปิยาน,เอ็นซิโซ่  ซอลลี่ย์ มาร์ช, มิโตมะ, และ มิลเนอร์

โปรแกรมนัดต่อไป ฟอเรสต์ จะยังคงเล่นในบ้านอีกครั้ง รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ส่วนทางไบรท์ตัน ก็ยังคงต้องออกไปเล่นเกมเยือน ที่เชลซี ลอนดอน

 

Share

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง